Đài Loan sẽ có nhà máy cáp điện ngầm đầu tiên vào năm 2027

Đài Loan sẽ có nhà máy cáp điện ngầm đầu tiên vào năm 2027

    Đài Loan sẽ có nhà máy cáp điện ngầm đầu tiên vào năm 2027
    Những bước đầu tiên đã được thực hiện hướng tới việc xây dựng nhà máy sản xuất cáp điện ngầm đầu tiên ở Đài Loan để hỗ trợ lĩnh vực điện gió ngoài khơi đang phát triển khi nhà sản xuất cáp NKT và tập đoàn Walsin Lihwa của Đài Loan tuyên bố họ đang thành lập một liên doanh.

    Nhà máy chuyên sản xuất cáp điện ngầm xoay chiều cao và trung thế, dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành năm 2027.

    Theo thỏa thuận liên doanh hai công ty sẽ sớm ký kết, NKT sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho việc xây dựng nhà máy. Thỏa thuận này cũng bao gồm Thỏa thuận dịch vụ cho việc xây dựng nhà máy và Thỏa thuận cấp phép công nghệ cấp phép công nghệ NKT cho liên doanh.

    Mặc dù NKT sẽ sở hữu một phần của liên doanh và đóng vai trò là đối tác kỹ thuật, nhưng việc xây dựng nhà máy sẽ không bao gồm các khoản đầu tư từ nhà sản xuất cáp. Khi nhà máy đi vào hoạt động, NKT sẽ tạo ra doanh thu dựa trên chế độ tiền bản quyền và cổ tức từ liên doanh.

    “Chúng tôi kỳ vọng thị trường châu Á sẽ tăng trưởng cao trong những thập kỷ tới. Đài Loan đang đặt mục tiêu lắp đặt thêm 15GW điện gió ngoài khơi vào năm 2035. Liên doanh là một cơ hội hấp dẫn cho NKT từ góc độ tài chính và là cơ hội để chúng tôi tham gia vào một thị trường mới đang phát triển, vốn là một thị trường đầy thách thức để phục vụ”, NKT cho biết Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Alexander Kara.

    Giám đốc điều hành của NKT cho biết thêm rằng liên doanh này là bước đầu tiên quan trọng để công ty thiết lập sự hiện diện trên thị trường điện cao thế và trung thế châu Á, đồng thời cũng là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai trong khu vực.

    Đối tác của công ty, Walsin Lihwa, là một tập đoàn công nghiệp hàng đầu được niêm yết công khai tại Đài Loan, với dây và cáp điện là một trong những phân khúc kinh doanh cốt lõi của công ty.

    Yu-Lon Chiao, Chủ tịch của Walsin Lihwa cho biết: “Đài Loan được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên gió dồi dào, mang đến những cơ hội thương mại to lớn về năng lượng gió ngoài khơi và cáp ngầm”.

    Chính phủ Đài Loan gần đây đã kết thúc phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên trong Kế hoạch Phát triển Khu vực Vòng 3, chọn bảy dự án điện gió ngoài khơi mới sẽ tiến tới hiện thực hóa.

    Zalo
    Hotline