Đại học Tokyo, Tập đoàn Shimizu, v.v./CCC âm carbon, dự kiến ​​sẽ áp dụng vào công trình thực tế

Đại học Tokyo, Tập đoàn Shimizu, v.v./CCC âm carbon, dự kiến ​​sẽ áp dụng vào công trình thực tế

    Ngày 30/9, một nhóm nghiên cứu do Đại học Tokyo và Tập đoàn Shimizu dẫn đầu đã công bố có thể xây dựng các tòa nhà bằng bê tông canxi cacbonat (CCC), được tạo ra từ carbon dioxide (CO2) trong khí quyển và canxi cacbonat tạo ra từ chất thải. cụ thể. Nó đã được thông báo rằng một mục tiêu đã đạt được. Vật liệu cứng CCC đạt cường độ tương đương bê tông thông thường. Chúng tôi cũng đã phát triển các thành viên cột làm bằng vật liệu cứng CCC. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được chứng nhận từ Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và áp dụng chứng nhận đó vào các tòa nhà thực tế. Dự án này sẽ mở đường cho việc tạo ra bê tông không cần sử dụng xi măng và cho phép tái chế vĩnh viễn.

    Thử nghiệm đánh giá khả năng chống động đất của các thành viên chuyên mục CCC (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Đây là kết quả của dự án nghiên cứu và phát triển moonshot của Tổ chức Nghiên cứu Công nghệ và Năng lượng Mới (NEDO) “Dự án Nghiên cứu và Phát triển C4S” (quản lý dự án: Takafumi Noguchi, giáo sư tại Trường Sau đại học Đại học Tokyo). Nó đang được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu bao gồm Đại học Tokyo, Đại học Hokkaido, Đại học Khoa học Tokyo, Đại học Kogakuin, Đại học Utsunomiya, Xi măng Taiheiyo, Tập đoàn Shimizu và Công ty tái chế Masuo (Phường Arakawa, Tokyo, Giám đốc điều hành Mitsuhiko Masuo).

    Sau khi cung cấp nước dưới dạng sương mù cho các hạt bê tông thải đều đặn, chúng được sấy khô nhiều lần, đẩy nhanh quá trình thu hồi CO2 từ khí quyển lên 50 lần so với các phương pháp thông thường và đạt được độ âm cacbon. Chúng tôi sử dụng phương pháp sản xuất thân cứng CCC bằng cách tạo áp suất cho vật liệu bột mịn ở nhiệt độ thấp để tăng mật độ của chúng. Một hình trụ CCC có đường kính 10 cm có cường độ nén là 38 megapascal.

    Để sử dụng trong các tòa nhà, chúng tôi đã phát triển thành viên cột CCC kết hợp dự ứng lực bằng cách kết nối năm lớp CCC cứng được phủ bằng ống thép thành mỏng thông qua các tấm thép. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm đánh giá khả năng chống động đất và nhận thấy rằng nó có thể được sử dụng trong các tòa nhà sau khi đảm bảo độ cứng tổng thể. Chúng tôi cũng đang tiến hành phát triển các thành phần tường CCC. Mặc dù cần phải xem xét các mối nối, v.v., nhưng người ta tin rằng có thể xây dựng được một tòa nhà ba đến bốn tầng.

    Một cấu trúc mô phỏng dự kiến ​​sẽ được trưng bày tại Triển lãm Thế giới Nhật Bản 2025 (Osaka/Kansai Expo). Giáo sư Noguchi phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo: “Chúng tôi chắc chắn đang đi đúng hướng để nó trở nên phổ biến trong vòng vài năm tới”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline