Cuộc thi dự đoán năng lượng mặt trời do 3 công ty trong đó có Đại học Tokyo tổ chức, với tổng giải thưởng 1 triệu yên

Cuộc thi dự đoán năng lượng mặt trời do 3 công ty trong đó có Đại học Tokyo tổ chức, với tổng giải thưởng 1 triệu yên

    Smart Energy (Phường Minato, Tokyo), Makoto Iida, Phó giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Tiên tiến, Đại học Tokyo và Weathernews (Phường Mihama, Thành phố Chiba) sẽ hợp tác để cải thiện công nghệ dự đoán phát điện mặt trời . Trước hết, chúng tôi sẽ tổ chức một "cuộc thi AI" để dự đoán phát điện nhắm vào các nhà máy điện mặt trời do Smart Energy vận hành và nhằm mục đích đổi mới công nghệ dự đoán như AI (trí tuệ nhân tạo) bằng cách thu hút sự tham gia của nhiều người.

    (Nguồn: Năng lượng thông minh)

    Cạnh tranh về độ chính xác trong quá trình phát điện với mô hình dự đoán độc đáo sử dụng AI
    (Nguồn: Smart Energy)

     Smart Energy đang tham gia vào việc phát triển kinh doanh phát điện mặt trời, dịch vụ O&M (vận hành và bảo trì) và hỗ trợ kinh doanh cho các công ty bán lẻ điện. Người ta nói rằng họ cảm thấy cần phải cải thiện độ chính xác bằng cách làm cho nó tinh vi hơn.

     Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Tiên tiến của Đại học Tokyo đã thành lập "ClimCORE (cơ sở đồng sáng tạo xã hội chiến lược dựa trên dữ liệu thời tiết khu vực và khoa học tiên tiến)".・Có ngành công nghiệp-chính phủ-học viện các dự án hợp tác có thể được sử dụng cho các dự án giảm thiểu thiên tai, năng lượng mặt trời và năng lượng gió, v.v. Phó Giáo sư được Bổ nhiệm Đặc biệt Iida đặc biệt làm việc về phát triển dữ liệu hữu ích cho các dự án năng lượng tái tạo.

     Mặt khác, là một phần trong dịch vụ thông tin thời tiết của mình, Weathernews cũng đang nỗ lực cung cấp dịch vụ dự báo bức xạ mặt trời, dịch vụ cần thiết để dự đoán lượng điện năng do phát điện quang điện tạo ra, cũng như dự báo phát điện.

     Trọng tâm phát triển điện mặt trời đã chuyển từ biểu giá mua điện (FIT) sang phí mua điện (FIP) và PPA doanh nghiệp (hợp đồng mua bán điện). giá trị bị tắt là một rủi ro kinh doanh lớn.

     Thông qua cuộc thi, Smart Energy hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các mô hình dự báo chính xác hơn bằng cách tạo ra một diễn đàn cộng đồng nơi các chuyên gia dự báo phát điện có thể trao đổi thông tin và thảo luận. Dự án Phó Giáo sư Iida của Đại học Tokyo nhằm mục đích phát triển một cơ sở dữ liệu như một cơ sở hạ tầng xã hội trong tương lai bằng cách nắm bắt thông tin hữu ích cho các dự báo phát điện.

     Trong "Cuộc thi AI", năng lượng thông minh sẽ cùng nhau dự đoán lượng điện năng được tạo ra bởi ba nhà máy điện mặt trời lớn (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) được vận hành ở các tỉnh Fukushima, Ibaraki và Tochigi. Thời gian dự báo là từ ngày 17 tháng 7 năm 2023 đến ngày 11 tháng 8 năm 2023. Smart Energy sẽ cung cấp dữ liệu phát điện chi tiết trong quá khứ tại địa điểm mục tiêu và Weathernews sẽ cung cấp dữ liệu khí tượng như dự báo bức xạ mặt trời trong thời gian diễn ra cuộc thi. Sử dụng thông tin này, những người tham gia phân tích với các mô hình dự đoán của riêng họ và dự đoán lượng điện phát ra.

     Các đội dành cho học sinh và người lớn dự kiến ​​sẽ tham gia và giải thưởng sẽ được trao cho đội có dự đoán chính xác cao nhất (tổng số tiền thưởng là 1 triệu yên). Hạn chót cho các mục là ngày 30 tháng 6 (ứng dụng https://www.solar-forecast.jp/).

    Zalo
    Hotline