Cứ bốn hộ gia đình ở Úc thì có một hộ gia đình phải vật lộn để thanh toán hóa đơn tiền điện. Năm cách để giải quyết tình trạng nghèo năng lượng tiềm ẩn

Cứ bốn hộ gia đình ở Úc thì có một hộ gia đình phải vật lộn để thanh toán hóa đơn tiền điện. Năm cách để giải quyết tình trạng nghèo năng lượng tiềm ẩn

    Cứ bốn hộ gia đình thì có một hộ gia đình phải vật lộn để thanh toán hóa đơn tiền điện—năm cách để giải quyết tình trạng nghèo năng lượng tiềm ẩn

    Cứ bốn hộ gia đình ở Úc thì có một hộ gia đình gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn tiền điện và ga. Khi mùa đông đến gần, giá năng lượng tăng sẽ khiến điều đó càng khó khăn hơn. Những ngôi nhà lạnh lẽo và sự mất kết nối do thiếu năng lượng đe dọa sức khỏe và hạnh phúc của mọi người.


    Hỗ trợ thu nhập cho những người nhận phúc lợi và trang bị thêm nhà cửa để làm cho chúng hiệu quả hơn về mặt nhiệt—ví dụ như bằng cách thêm vật liệu cách nhiệt—có thể giảm bớt gánh nặng. Và khi nhà không quá lạnh hoặc quá nóng, sức khỏe của mọi người sẽ có lợi. Điều này lần lượt giảm bớt áp lực cho hệ thống y tế công cộng .

    Tuy nhiên, nhiều người đang bỏ lỡ sự hỗ trợ vì các chương trình thường không nhận ra những khó khăn của họ. Lỗ hổng năng lượng của họ bị ẩn.

    Nghèo năng lượng tiềm ẩn có những hình thức nào?

    Nghiên cứu mới được công bố của chúng tôi đã tiết lộ sáu khía cạnh của lỗ hổng năng lượng tiềm ẩn. Đó là:

    1. tiêu thụ quá mức—các hộ gia đình hạn chế hoặc tắt hệ thống làm mát, sưởi ấm và/hoặc đèn để tránh bị ngắt kết nối

    2. mặt nạ ngẫu nhiên—hỗ trợ phúc lợi khác, chẳng hạn như giảm tiền thuê nhà, che đậy những khó khăn trong việc thanh toán 

    3. một số hộ gia đình che đậy  bằng cách sử dụng các tiện ích công cộng như vòi hoa sen hoặc góp tiền thanh toán hóa đơn giữa các gia đình

    4. một số người che giấu khó khăn của mình vì tự kiêu hoặc sợ hậu quả pháp lý, chẳng hạn như mất quyền nuôi con nếu thức ăn không thể để trong tủ lạnh vì bị cắt điện

    5. hiểu biết kém về  và  của nhà lạnh hoặc nóng làm tăng thêm vấn đề

    6. tiêu chí đủ điều kiện cho các chương trình hỗ trợ năng lượng có thể loại trừ một số hộ gia đình dễ bị tổn thương. Ví dụ, những người có thu nhập ngay trên ngưỡng phúc lợi đang bỏ lỡ cơ hội được giảm giá năng lượng. Các chương trình khó khăn của nhà bán lẻ năng lượng cũng bỏ qua những người đã tự nguyện ngắt kết nối do khó khăn tài chính.

       

    Năm cách để giúp những hộ gia đình này

    Các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người trung gian đáng tin cậy như những người làm việc trong  có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định và hỗ trợ các hộ gia đình như vậy.

    Đầu tiên, các sáng kiến ​​về khó khăn và hiệu quả năng lượng có thể được tích hợp vào hệ thống chăm sóc tại nhà My Aged Care . Việc xác định, ứng phó và giới thiệu rủi ro nghèo năng lượng có thể được đưa vào biểu mẫu đánh giá của dịch vụ quốc gia. Điều này có thể tận dụng các quy trình sàng lọc khách hàng hiện có.

    Nhân viên tuyến đầu của hệ thống có thể kết nối các hộ gia đình có nguy cơ với các cố vấn năng lượng. Những cố vấn này có thể giúp mọi người tiếp cận các hợp đồng năng lượng tốt hơn, nhượng bộ, trang bị thêm nhà ở và các chương trình nâng cấp thiết bị.

    Một "bổ sung năng lượng" mới của Khối thịnh vượng chung có thể giúp chi trả cho những sửa đổi thiết yếu liên quan đến năng lượng trong nhà. Điều này sẽ giúp tránh quỹ My Aged Care bị chuyển hướng khỏi các nhu cầu chăm sóc sức khỏe tức thời.

    Thứ hai,  và  khác có thể giúp xác định tình trạng dễ bị tổn thương về năng lượng ở những bệnh nhân có tình trạng y tế đáng lo ngại. Họ cũng có thể cung cấp thư hỗ trợ nhấn mạnh nhu cầu về máy điều hòa không khí hoặc máy sưởi dựa trên sức khỏe của người thuê nhà.

    Thứ ba, các nhà cung cấp năng lượng có thể sử dụng dữ liệu năng lượng hộ gia đình để xác định những nguồn dường như đang tiêu thụ ít hoặc thường xuyên bị ngắt kết nối. Họ cũng có thể xác định những giao dịch không thuộc giao dịch "ưu đãi tốt nhất". Họ có thể chủ động trong việc kiểm tra tính đủ điều kiện của các hộ gia đình đang gặp khó khăn đối với các khoản giảm giá năng lượng đang diễn ra và các khoản trợ cấp xóa nợ một lần do các tiểu bang và vùng lãnh thổ cung cấp.

    Các nhà cung cấp năng lượng cũng có thể giúp các nhà cung cấp nhà ở xã hội dễ dàng hơn trong việc đảm bảo các khoản giảm giá cho người thuê gia hạn tự động.

    Thứ tư, hội đồng địa phương có thể sử dụng dữ liệu của họ để xác định các hộ gia đình có nguy cơ. Họ có thể bao gồm những người có giấy phép đậu xe dành cho người khuyết tật, giảm giá theo hội đồng hoặc còn nợ, trong danh sách chờ nhà ở xã hội, khách hàng của Meals on Wheels và người thuê  . Các y tá chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, nhân viên chăm sóc tại nhà và cộng đồng đến thăm nhà có thể thu hút sự chú ý đến những ngôi nhà lạnh hoặc nóng.

    Các hội đồng có thể thuê cố vấn năng lượng nội bộ để cung cấp hỗ trợ và đào tạo kiến ​​thức về năng lượng. Các nhóm bảo trì nhà của Hội đồng có thể phát triển các chương trình mua số lượng lớn, vật liệu cách nhiệt và trang bị thêm cho khu phố.

    Các chiến lược giảm thiểu khả năng dễ bị tổn thương do nghèo năng lượng nên là một phần trong các kế hoạch phúc lợi và sức khỏe cộng đồng của thành phố. Theo các chiến lược này, các quỹ ròng không carbon do các tiểu bang và hội đồng địa phương thành lập để giảm lượng khí thải có thể tài trợ cho việc cải tạo nhà ở có mục tiêu.

    Chúng tôi cũng đề xuất thiết lập một đường dây trợ giúp trung tâm để cải thiện khả năng tiếp cận hỗ trợ năng lượng thông qua giới thiệu địa phương.

    Thứ năm, các chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả trong khu dân cư có thể lấy con người làm trung tâm hơn. Ví dụ: chúng tôi đã có các cuộc kiểm tra Thẻ điểm Hiệu quả Khu dân cư để đánh giá chất lượng nhiệt của một ngôi nhà. Những cuộc kiểm toán này cũng có thể khám phá liệu có những nhượng bộ và thỏa thuận năng lượng tốt hơn cho hộ gia đình hay không.

    Xây dựng năng lực ở tất cả các cấp

    Các chiến lược xây dựng năng lực là cần thiết ở tất cả các cấp—cá nhân, cộng đồng và chính phủ—để vượt qua những thách thức trong việc giảm nghèo năng lượng. Những trở ngại hiện tại bao gồm các ưu tiên cạnh tranh của các nhà cung cấp dịch vụ, thiếu thời gian và nguồn lực, và sự phối hợp kém giữa các chương trình và dịch vụ riêng lẻ.

    Việc tiếp cận các dịch vụ năng lượng thiết yếu nên là một phần trong các kế hoạch y tế chiến lược của chính quyền địa phương và tiểu bang. Các bộ phận nhà ở, năng lượng và y tế có thể làm việc cùng nhau để đưa việc trang bị thêm nhà ở vào các chương trình y tế dự phòng.

    Một cách tiếp cận toàn diện là cần thiết để khắc phục tình trạng nghèo năng lượng tiềm ẩn. Nó phải bao gồm giáo dục công cộng, các dịch vụ tích hợp và các chương trình tiết kiệm năng lượng được tài trợ tốt. Cải cách quy định và tài trợ liên tục đều cần thiết để cải thiện sự sẵn có của các ngôi nhà tiết kiệm năng lượng, giá cả phải chăng cho người thuê nhà.

    Các chiến lược được đề xuất của chúng tôi bắt đầu bằng việc cải thiện kỹ năng và kiến ​​thức của các bên trung gian đáng tin cậy. Các bác sĩ, nhân viên xã hội, nhân viên nhà ở, y tá cộng đồng và tình nguyện viên có thể đóng vai trò trung tâm. Việc sử dụng các chuyên gia tuyến đầu này để giúp xác định và hành động đối với tình trạng nghèo năng lượng sẽ mang lại một giải pháp mới, hiệu quả về chi phí và có mục tiêu.

    Zalo
    Hotline