Công ty vận chuyển khổng lồ Maersk trở thành khách hàng tiêu thụ hydro xanh lớn khi sử dụng nhiên liệu metanol

Công ty vận chuyển khổng lồ Maersk trở thành khách hàng tiêu thụ hydro xanh lớn khi sử dụng nhiên liệu metanol

    Công ty vận chuyển khổng lồ Maersk trở thành khách hàng tiêu thụ hydro xanh lớn khi sử dụng nhiên liệu metanol
    Công ty Đan Mạch đã đặt hàng 12 tàu container chạy bằng methanol từ công ty đóng tàu Hyundai Heavy Industries


    Hydro từ rác thải nhựa: Kế hoạch của các tập đoàn Nhật Bản có thể mang lại lợi ích cho quốc gia hạn chế tài nguyên

    'Nước rửa xanh lãng phí, điên rồ': Nhật Bản chi 242 triệu đô la để trộn amoniac có nguồn gốc từ hydro với than tại các nhà máy điện
     
    Nó phần lớn đã nằm trong tầm ngắm của lĩnh vực hydro, nhưng hãng vận tải khổng lồ AP Moller-Maersk có thể sớm trở thành một trong những khách hàng tiêu thụ H2 xanh lớn nhất thế giới sau khi đặt hàng 12 tàu container chạy bằng nhiên liệu methanol từ công ty đóng tàu Hàn Quốc Hyundai Heavy Industries.


    Hydro: cường điệu, hy vọng và những sự thật khó xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng
    Hydro có phải là chìa khóa để mở ra một thế giới không có carbon? Đăng ký Accelerate Hydrogen, được cung cấp bởi Recharge và Upstream, đồng thời nhận được thông tin chi tiết về thị trường mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này.
    Công ty Đan Mạch cho biết họ sẽ giảm lượng khí thải CO2 hàng năm 1,5 triệu tấn khi hàng chục tàu - dự kiến ​​được giao vào năm 2024 và 2025 - được cung cấp năng lượng bằng methanol xanh “trung tính carbon” được sản xuất từ ​​khí sinh học / sinh khối hoặc hydro tái tạo kết hợp với khí cacbonic bị bắt.

    Theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế, lĩnh vực hàng hải toàn cầu hiện thải ra 940 triệu tấn CO2 mỗi năm - 2,5% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của thế giới - theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế, vì nhiên liệu mà nó sử dụng là một trong những nhiên liệu hóa thạch giàu carbon nhất hiện có.


    Ngày nay, làm thế nào để sản xuất hydro xanh đắt tiền có giá trị thương mại - không cần trợ cấp
    Đọc thêm

    Maersk cung cấp methanol xanh để cung cấp năng lượng cho tàu container đầu tiên trên thế giới
    Đọc thêm
    Nếu thế giới đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, loại nhiên liệu bẩn này cần được thay thế bằng các chất thay thế không có cacbon hoặc không có cacbon, với ba loại nhiên liệu tiềm năng hiện đang được xem xét: hydro, amoniac (NH3) và metanol (CH3OH).

    Maersk là công ty vận tải biển lớn đầu tiên thực hiện xu hướng xanh, lựa chọn methanol - một quyết định có thể gây ra những hậu quả sâu rộng.

    Bryan Comer, người đứng đầu chương trình hàng hải tại Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch cho biết: “Đó là một bước đi khôn ngoan nếu bạn đang xem xét con đường ít lực cản nhất từ ​​góc độ thiết kế tàu.

    Trong số ba loại nhiên liệu vận chuyển sạch tiềm năng, metanol xanh là loại có mật độ năng lượng cao nhất theo thể tích và cũng là loại dễ xử lý nhất.

    Metanol là chất lỏng ở nhiệt độ phòng, không giống như amoniac và hydro, với mật độ năng lượng là 16MJ / lít - gần bằng 21-24MJ / l của khí tự nhiên hóa lỏng, cũng được sử dụng làm nhiên liệu vận chuyển.

    Ngược lại, amoniac lỏng cần được bảo quản dưới âm 33 ° C và có mật độ năng lượng là 15,6MJ / l; hydro lỏng phải được làm đông lạnh ở nhiệt độ âm 253 ° C và chứa 9,1MJ / l; trong khi hydro nén (ở 700 bar) chỉ giữ 5,6MJ / l.


    Nhưng Maersk hiện đang phải đối mặt với thách thức mua sắm đủ biomethanol hay còn gọi là e-metanol (metanol điện tử có nguồn gốc từ hydro xanh được sản xuất bằng cách sử dụng điện tái tạo) để đáp ứng nhu cầu của họ - và đảm bảo rằng các cảng tạo ra các cơ sở đào hầm mới cho phép 12 con tàu trị giá 175 triệu đô la. để được tiếp nhiên liệu.

    Berit Hinnemann, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh khử cacbon của Maersk, người đã được giao phụ trách tìm nguồn cung ứng methanol, nói rằng cả hai loại đều cần thiết.

    “Chúng tôi thấy rằng biomethanol có thể tăng quy mô nhanh hơn trong thời gian ngắn và trung hạn, và e-methanol có thể sẽ tăng quy mô sau đó,” cô nói với ấn phẩm TradeWinds của Recharge.


    Cơ quan LHQ 'đang kìm hãm quá trình khử cacbon trong vận chuyển toàn cầu', chuyên gia trong ngành cho biết
    Đọc thêm

    BÁO CÁO ĐẶC BIỆT | Hydro có phải là lựa chọn tốt nhất để khử cacbon trong vận tải, hàng hải và hàng không?
    Đọc thêm
    “Chúng tôi đang tương tác với các nhà phát triển dự án trên toàn cầu và nhìn chung những gì chúng tôi thấy là chúng tôi sẽ cần sự hợp tác chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị”.

    Hầu hết các dự án hydro xanh trong đường ống đều nhằm mục đích bán H2 nén hoặc hóa lỏng hoặc amoniac xanh được tạo ra bằng cách kết hợp hydro với nitơ từ không khí. Nhưng một số ít các dự án có kế hoạch sản xuất metanol xanh.

    Ví dụ, nhà phát triển Liquid Wind của Thụy Điển có kế hoạch xây dựng 10 nhà máy e-methanol quy mô thương mại vào năm 2030, trong khi công ty năng lượng và hóa chất Gasunie New Nouryon đang phát triển một cơ sở 20MW ở thị trấn Delfzijl của Hà Lan.

    Ngày nay, metanol chủ yếu được sản xuất từ ​​khí tự nhiên và được sử dụng để làm 

    hóa chất như formaldehyde, axit axetic và propen dùng cho nhựa, sơn và mỹ phẩm.

    Theo Greg Dolan, giám đốc điều hành hiệp hội thương mại Viện Methanol, khoảng một triệu tấn biomethanol và e-methanol dự kiến ​​sẽ có mặt vào năm 2025, đạt hai triệu tấn vào năm 2030.

    “Đó chỉ là từ các dự án đã công bố,” anh nói với TradeWinds. "Về cơ bản, mỗi tuần đều có một thông báo mới."

    Dolan nói rằng nguyên liệu thô sinh học, ví dụ như từ các dòng chất thải, có sẵn rộng rãi và có thể cạnh tranh về chi phí khi so sánh với metanol bẩn thông thường.

    "Trong một số trường hợp ... ai đó sẽ trả tiền cho bạn để lấy rác của họ, vì vậy chúng tôi thấy biomethanol thậm chí ngày nay có thể được giá cả phải chăng."

    Comer giải thích rằng không phải tất cả metanol xanh đều giống nhau khi nói đến phát thải khí nhà kính trong vòng đời và việc đánh giá liệu Maersk có đạt được mục tiêu trung hòa cacbon hay không sẽ yêu cầu công ty này phải công khai về các tính toán của mình.


    Phà chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới ở Na Uy chạy bằng khí xanh từ Đức
    Đọc thêm

    'Mọi người nghĩ chúng tôi bị điên': Nhà máy năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới nhắm vào cơn khát nhiên liệu xanh của vận tải biển
    Đọc thêm
    “Chúng ta cần yêu cầu họ tính toán lượng phát thải trong vòng đời của nguyên liệu thô đó ... theo cách mà các giả định của họ là minh bạch, rằng phương pháp luận của họ là minh bạch. Bằng cách đó các nhóm khác như chúng tôi có thể xác nhận kết quả của họ và xem liệu chúng tôi có đồng ý hay không ”.

    Carina Krastel, giám đốc thương mại của Trung tâm Gia tốc Hydrogen Xanh Châu Âu, nói với Recharge rằng các tàu methanol của Maersk cung cấp một ví dụ về việc H2 tái tạo đắt tiền có thể được sản xuất thương mại như thế nào mà không cần trợ cấp.

    “Maersk biết rằng họ có thể chuyển [chi phí bổ sung từ việc sử dụng methanol xanh] cho khách hàng cuối [quan tâm đến khí hậu], chẳng hạn như Amazon hoặc Nike - những người thực sự mua các giải pháp hậu cần lớn,” cô nói.

    Theo TradeWinds, việc Maersk chuyển sang sản xuất methanol đã tạo ra nhiều mối quan tâm hơn đến nhiên liệu hàng hải tiềm năng, với việc X-Press Feeders có trụ sở tại Singapore đặt hàng 16 tàu container nhỏ chạy bằng methanol từ hai công ty đóng tàu Trung Quốc. Maersk cũng đã đặt hàng một tàu trung chuyển metanol nhỏ từ Hyundai vào tháng 2 năm ngoái, sau đó thông báo rằng 10.000 tấn metanol xanh hàng năm mà hãng này yêu cầu sẽ được cung cấp bởi một đơn vị phát triển năng lượng tái tạo của Đan Mạch là European Energy.

    Với sự khởi đầu sắp tới về tàu thuyền, động cơ và cơ sở hạ tầng, metanol có thể nhanh chóng trở thành nhiên liệu sạch cho lĩnh vực hàng hải, đánh bại amoniac và hydro.

    Tuy nhiên, có thể lập luận rằng Maersk và X-Press Feeders vẫn đang tự bảo hiểm phần nào các khoản đặt cược của họ.

    Tất cả 29 tàu sẽ thực sự được trang bị động cơ nhiên liệu kép có thể đáp ứng được cả nhiên liệu hầm tiêu chuẩn và metanol, trong khi mức tiết kiệm khí thải hàng năm của Maersk từ nhiên liệu trung tính carbon sẽ chỉ chiếm 4,5% lượng khí thải đội tàu hàng năm của công ty.

    Maersk đã đặt hàng tám tàu ​​container methanol đầu tiên của mình - có kích thước 350 mét x 53,5 mét - vào mùa hè năm ngoái và xác nhận vào thứ Hai rằng họ đã tăng đơn đặt hàng lên 12 chiếc. 

    Zalo
    Hotline