Công ty Singapore VFlowTech huy động 10 triệu USD cho nhà máy sản xuất pin dòng vanadi 200MWh

Công ty Singapore VFlowTech huy động 10 triệu USD cho nhà máy sản xuất pin dòng vanadi 200MWh

    Công ty Singapore VFlowTech huy động 10 triệu USD cho nhà máy sản xuất pin dòng vanadi 200MWh

    VRFB của công ty tại khu công nghiệp CleanTech One ở Singapore. Hình ảnh: VFlowTech.

    vflowtech vanadium flow battery esries A singapore
    VFlowTech có trụ sở tại Singapore đã huy động được 10 triệu đô la Mỹ Series A để thành lập một cơ sở sản xuất và mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm pin lưu lượng vanadi 250 kWh.

    Vòng cấp vốn Series A do công ty đầu tư mạo hiểm Real Tech Holdings có trụ sở tại Nhật Bản dẫn đầu với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại SEEDS Capital, Wavemaker Partners, công ty dầu khí Sing Fuels và chủ tịch VFlowTech Michael Gryseels. İnci Holding, Pappas Capital và Carbon Zero Venture Capital đã tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới.

    VFlowTech sẽ sử dụng số tiền này để thiết lập một cơ sở sản xuất mới nhằm xây dựng giải pháp pin lưu lượng oxi hóa khử vanadi (VRFB), PowerCubes, với công suất sản xuất hàng năm là 200MWh.

    Cơ sở này sẽ sản xuất các hệ thống 250 kWh. Cho đến nay, công ty chủ yếu triển khai các tổ máy 30kWh và 100kWh cho các ứng dụng dân dụng, hiện đã hoàn thành việc sản xuất hệ thống MWh cho các ứng dụng lưới điện siêu nhỏ quy mô lớn.

    Công ty cũng sẽ sử dụng vốn để mở rộng sự hiện diện trên thị trường sang Thổ Nhĩ Kỳ (nơi đặt trụ sở của İnci Holding), Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ với các đối tác mới, đầu tư vào R&D để cải thiện công nghệ và nâng cao năng lực hệ thống, đồng thời tăng cường quản lý đội.

    VFlowTech được tách ra một phần từ Đại học Kỹ thuật Nanyang và nắm giữ IP do tổ chức học thuật phát triển. PowerCubes được thiết kế để bền bỉ trong vòng đời 25 năm.

    Sê-ri A ra mắt sau khoảng 18 tháng kể từ khi huy động được 3 triệu đô la Mỹ trong vòng cấp vốn trước Sê-ri A, theo báo cáo của Energy-Storage.news vào thời điểm đó.

    VFlowTech có nền tảng hệ thống quản lý năng lượng (EMS) của riêng mình, nền tảng này cho biết có các cấu hình sạc tối ưu, quản lý ngăn xếp và bơm thông minh cũng như sạc và xả thông minh.

    Vào tháng 9 năm 2022, nó đã ký một Biên bản ghi nhớ với tập đoàn hậu cần lưu trữ chất lỏng toàn cầu Advario để triển khai các hệ thống của mình tại các cơ sở đầu cuối của tập đoàn này.

    Zalo
    Hotline