Công ty nghiên cứu Fuji Keizai dự đoán rằng thị trường xe điện toàn cầu (chở khách) sẽ tăng lên 24,18 triệu chiếc vào năm 2035, gấp 11 lần so với 20 năm

Công ty nghiên cứu Fuji Keizai dự đoán rằng thị trường xe điện toàn cầu (chở khách) sẽ tăng lên 24,18 triệu chiếc vào năm 2035, gấp 11 lần so với 20 năm

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Chủ tịch kiêm Chủ tịch Tập đoàn Sony Yoshida (Las Vegas, Hoa Kỳ, thứ 4) = AP
    "Mong muốn di chuyển của mọi người không mất đi." Đầu tháng 1, Chủ tịch Tập đoàn Sony kiêm Chủ tịch Kenichiro Yoshida thông báo sẽ xem xét thành lập công ty sản xuất xe điện (EV) và tung ra thị trường.

    Công ty nghiên cứu Fuji Keizai dự đoán rằng thị trường xe điện toàn cầu (chở khách) sẽ tăng lên 24,18 triệu chiếc vào năm 2035, gấp 11 lần so với 20 năm. Cơ hội kinh doanh sẽ mở rộng và động lực cho những người mới gia nhập sẽ tăng lên. Trong bài thuyết trình của ông Yoshida, có đoạn video quay cảnh một chiếc ô tô Sony chạy nhanh. Nhưng tôi không biết đó có phải là con đường bằng phẳng, có tầm nhìn tốt hay không.

    "Tụ tập với bạn bè và gia đình, làm việc, học tập, vui chơi, mua sắm, sáng tạo. Hầu hết mọi thứ bạn có thể tưởng tượng đều có thể xảy ra." Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook), kêu gọi lợi ích của những người làm việc trong Metaverse (không gian ảo). "Điều quan trọng là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn để đi du lịch và ít tác động đến môi trường hơn."

    Không chỉ công ty. Microsoft đã quyết định mua lại một gã khổng lồ trong lĩnh vực game nhằm tăng cường sức mạnh cho Metaverse. Thị trường liên quan đến Metaverse, bao gồm thiết bị, phần mềm và dịch vụ, dự kiến ​​đạt 829 tỷ đô la vào năm 2016. 17 lần hơn 20 năm. Điều này tác động theo hướng hãm chuyển động của con người.
    Đối với dữ liệu có liên quan, mọi người có nhiều khả năng không di chuyển. Theo một cuộc khảo sát trong 15 năm của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch nhắm vào 70 thành phố trên toàn quốc, số lượng chuyến đi hàng ngày là thấp nhất. Đối với nam giới ở độ tuổi 20, số chuyến đi trong tuần, khoảng ba chuyến vào năm 1987, đã giảm xuống dưới hai chuyến.

    Có vẻ như một trong những lý do là Internet và điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến, và nó trở thành môi trường mà bạn có thể hoàn thành công việc của mình mà không cần ra ngoài. Dữ liệu của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cho thấy tình trạng tương tự. Ai cũng biết rằng số lượng người đã trải qua các hội nghị, giáo dục và chăm sóc y tế từ xa đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi sự lây lan của loại coronavirus mới.
    ■ Ý nghĩa của sự tồn tại của một chiếc xe hơi là dịch vụ không thể được tận hưởng tại nhà

    EV cho chuyển động và Metaverse ngăn chặn chuyển động. Bây giờ hai cơ học đang tăng cùng một lúc. Điều gì sẽ xảy ra với sự di chuyển của con người trong tương lai? Chúng tôi đã hỏi tám chuyên gia phụ trách ô tô tại một công ty tư vấn hàng đầu.

    "Metaverse làm giảm sự di chuyển của mọi người." Quan điểm này là phổ biến. Dường như có không ít những thứ không cần thiết như đi làm, đi học là một ví dụ điển hình. Người ta kỳ vọng rằng nếu độ chính xác của Metaverse tăng lên, nó sẽ trở thành một cách rẻ hơn để “đi du lịch”, và nó sẽ là một lựa chọn khác với những người giàu có đi du lịch thực tế.

    Theo khảo sát 15 năm của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch, ô tô là phương tiện giao thông chính. Ngày thường chiếm 45% đi lại và ngày lễ chiếm 62%. Đối với các công ty EV, không thể bỏ qua áp lực từ các lực lượng tận dụng triệt để công nghệ ảo.

    Nhu cầu vận động không biến mất. Tuy nhiên, nó sẽ được "lựa chọn cẩn thận". Động thái này có thực sự cần thiết? Một người chỉ bắt đầu di chuyển sau khi nhận ra ý nghĩa của việc đi. Kinh nghiệm di chuyển cũng phải ảnh hưởng đến phán đoán.

    Sau đó, những gì được yêu cầu của EV? Mặc dù đã chỉ ra rằng nhiều loại xe sẽ xuất hiện và giá sẽ giảm xuống, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng điện khí hóa là chưa đủ. Lái xe tự động là điều cần thiết để tạo ra một không gian nơi bạn có thể sử dụng hiệu quả thời gian của mình khi đi du lịch. Nếu bạn có thể mang xe của mình trực tuyến và cung cấp các dịch vụ mà bạn không thể nhận được ở nhà, bạn có thể bị thu hút bởi Gen Z.
    ■ Đổi mới công nghệ và chuyển động trong thời đại điện thoại thông minh là chiến trường chính

    Vấn đề là người mang EV có thể suy nghĩ linh hoạt như thế nào. Nhìn lại, kể từ thời đại điện thoại thông minh, sự cạnh tranh về đổi mới chủ yếu liên quan đến phong trào.

    Chia sẻ đi xe được phổ biến bởi Uber Technologies Inc. của Hoa Kỳ. Bạn có thể ngừng dành nhiều thời gian và tiền bạc để sử dụng và bảo dưỡng chiếc xe của mình. Nội dung về đóng góp của người sáng lập Uber vào bánh tráng vào năm 2016 rất đáng tham vọng để đọc ngay bây giờ. Cảnh tượng chia sẻ một chiếc xe tay ga điện như một phương tiện di chuyển dễ dàng đã lan rộng khắp thế giới.

    Corona đã xuất hiện một dịch vụ sẽ thay đổi dòng người một lần nữa. Ví dụ, cửa hàng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa của Hoa Kỳ đã mở rộng sang Nhật Bản vào năm ngoái. Doanh thu từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2009 tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Gần 80% người dùng cảm thấy hiệu quả sống được cải thiện như dành nhiều thời gian cho gia đình, trường học và công việc. Nhân viên giao hàng di chuyển xung quanh, nhưng giảm số lượng "người tiêu dùng đi ăn và mua sắm".
    DoorDash, một công ty giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn, đã mở rộng sang Nhật Bản
    Meta đã thông báo vào ngày 11 rằng họ đã chào đón Giám đốc điều hành DoorDash Tony Xu làm thành viên hội đồng quản trị. "Tôi mong muốn được học hỏi từ quan điểm của anh ấy trong việc xây dựng Metaverse." Zuckerberg nói. Sự thay đổi khó có thể dừng lại.

    Vấn đề là phải nhận ra một xã hội nơi bạn có thể cảm nhận được những mặt tích cực mà không có sự chuyển động kém hiệu quả, phi lý và không kinh tế. EV và Metaverse không nằm trong mối quan hệ đánh đổi, mà sẽ tỏa sáng khi chúng kết hợp với nhau.
    ■ Đối với sự cạnh tranh của thế giới quan

    Các chuyên gia cũng đã đánh giá chiếc xe hiện tại là bất tiện và chưa hoàn thiện. "Giá trị được tối đa hóa chỉ bằng cách kết nối xe hơi và xã hội bằng dữ liệu." Nếu bạn không nghĩ về nó như một hệ thống khổng lồ hơn là một chiếc xe đơn lẻ và tối ưu hóa toàn bộ hệ thống bằng công nghệ kỹ thuật số, bạn sẽ kết thúc với một chiếc EV ưa thích chỉ bị kẹt xe. Chưa kể đến nhu cầu khử cacbon.

    Tôi cũng đã nghe thấy một giọng nói như vậy. "Chuyển động tạo ra hứng thú và khám phá. Các công ty vận động phải tạo ra những trải nghiệm như vậy." Ngành CNTT (công nghệ thông tin) cũng vậy, nó hướng đến sự thoải mái và hứng thú. Nó cũng nên là một đối tác tốt để kích thích lẫn nhau.

    Sony có nhiều loại khuôn mặt. Hoạt động kinh doanh trò chơi chính có liên quan chặt chẽ đến Metaverse. Công việc kinh doanh robot từ xa, cho phép bạn làm việc thực tế mọi lúc mọi nơi, đã bắt đầu một cách nghiêm túc vào tháng trước. Mục đích của Sony (ý nghĩa của sự tồn tại) tuyên bố rằng nó "lấp đầy thế giới bằng sự phấn khích." Ấn tượng và chuyển động. Bạn hướng tới kiểu xã hội nào? Bạn phải cạnh tranh để có được thế giới quan.

    Zalo
    Hotline