Công ty khởi nghiệp SkyDrive của Nhật Bản đặt mục tiêu cho dịch vụ taxi bay tại Triển lãm Thế giới năm 2025 Osaka Expo

Công ty khởi nghiệp SkyDrive của Nhật Bản đặt mục tiêu cho dịch vụ taxi bay tại Triển lãm Thế giới năm 2025 Osaka Expo

    Công ty khởi nghiệp SkyDrive của Nhật Bản đặt mục tiêu cho dịch vụ taxi bay tại Triển lãm Thế giới năm 2025 Osaka Expo
    Trong khi những chiếc ô tô bay có vẻ giống như một viễn cảnh tương lai trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, một công ty khởi nghiệp ở Nhật Bản đang hướng tới việc cung cấp cho mọi người những chuyến đi trên những phương tiện như vậy trong khoảng 4 năm tới tại Triển lãm Thế giới ở Osaka.

    SkyDrive Inc., một nhà phát triển ô tô bay được thành lập chỉ ba năm trước, đã trình diễn chuyến bay thử nghiệm công cộng đầu tiên của nước này đối với một phương tiện có người lái vào tháng 8 năm ngoái và hy vọng sẽ giới thiệu tính di động như một lựa chọn có lợi thế hơn so với các phương thức vận tải hiện có.

    Thống đốc Osaka, Hirofumi Yoshimura, lái mô hình "ô tô bay" cỡ lớn của SkyDrive Inc. vào ngày 14 tháng 9 năm 2021, tại Osaka. Cùng ngày, chính quyền các tỉnh và thành phố phía Tây Nhật Bản đã thành lập thỏa thuận hợp tác với nhà phát triển có trụ sở tại Tokyo để hỗ trợ đưa dự án vào sử dụng thực tế. Đứng thứ hai từ trái sang là Thị trưởng Osaka Ichiro Matsui và thứ hai từ phải là Giám đốc điều hành SkyDrive Tomohiro Fukuzawa. (Kyodo) == Kyodo

    Giám đốc điều hành Tomohiro Fukuzawa cho biết hôm thứ Tư trong cuộc họp báo tại Câu lạc bộ Phóng viên Nước ngoài của Nhật Bản: “Nhiệm vụ của chúng tôi là thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển trong một thế kỷ.

    "Một trăm năm trước, ô tô và máy bay đã được giới thiệu cho con người (cho phép chúng ta) đi đến bất cứ nơi nào chúng ta muốn. Sau đó, trong một trăm năm, không có cuộc cách mạng nào ... mà chỉ có sự cải tiến."

    Công ty có trụ sở tại Tokyo, với khoảng 100 nhân viên bao gồm các kỹ sư từ Toyota Motor Corp. và Mitsubishi Heavy Industries Ltd., đã ký một thỏa thuận hợp tác với tỉnh Osaka và thành phố Osaka trong tháng này để làm việc hướng tới việc sử dụng thực tế những chiếc ô tô bay của họ trong đô thị phía tây Nhật Bản trước thềm Triển lãm Thế giới.

    Thống đốc Osaka, Hirofumi Yoshimura trong tháng này cho biết ông muốn ô tô bay bắt đầu chở khách ở khu vực Vịnh Osaka vào năm 2024, chẳng hạn như bằng cách bay khoảng 5 km giữa Universal Studios Japan và đảo nhân tạo Yumeshima của thành phố, địa điểm tổ chức triển lãm.

    Tomohiro Fukuzawa, Giám đốc điều hành của SkyDrive Inc., đứng trước một chiếc ô tô bay nguyên mẫu SD-03 do công ty của ông phát triển ở Tokyo vào ngày 28 tháng 8 năm 2020 (Kyodo)

    "Ban lãnh đạo mạnh mẽ của tỉnh Osaka và thành phố Osaka hiện đang thúc đẩy dự án của chúng tôi", Fukuzawa, người từng làm việc trong hoạt động mua sắm của Toyota, bày tỏ hy vọng rằng sự hợp tác sẽ dẫn đến sự chấp nhận của xã hội đối với những loại xe như vậy.

    Ông nói: “Từ đây, chúng tôi sẽ đi thẳng tới Hội chợ triển lãm Osaka 2025 để bắt đầu sản xuất ô tô bay.

    Khoảng 150 quốc gia và 25 tổ chức quốc tế dự kiến ​​sẽ tham gia triển lãm, diễn ra từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 13 tháng 10 năm 2025. Hơn 50 quốc gia đã xác nhận tham gia vào ngày 20 tháng 8, theo ban tổ chức.

    Tomohiro Fukuzawa, Giám đốc điều hành của SkyDrive Inc., cầm một mô hình ô tô bay do công ty của ông phát triển tại Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài của Nhật Bản ở Tokyo vào ngày 22 tháng 9 năm 2021. (Kyodo)

    Các công ty trên khắp thế giới đang phát triển ô tô bay, chính thức được gọi là "phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện" hoặc phương tiện eVTOL, với khoảng 10 chuyến bay thử nghiệm có người lái bắt đầu, Fukuzawa cho biết tại cuộc họp báo.

    SD-03 của SkyDrive được sử dụng cho chuyến bay thử nghiệm được cung cấp năng lượng bởi các động cơ điện dẫn động các cánh quạt được triển khai ở bốn địa điểm, với mỗi vị trí có hai cánh quạt và công ty đang hướng tới phát triển phương tiện eVTOL nhỏ nhất thế giới.

    Fukuzawa cho biết ô tô bay êm hơn và dễ vận hành hơn trực thăng.

    Chính phủ Nhật Bản cũng đang thúc đẩy sự phát triển của ô tô bay, phối hợp với các công ty tư nhân trong lĩnh vực hậu cần và ô tô, cho các mục đích như giao thông vận tải ở các vùng nông thôn và cứu trợ thiên tai.

    Vào năm 2018, một hội đồng công tư do chính phủ thành lập đã vẽ ra một lộ trình nêu rõ mục tiêu bắt đầu dịch vụ phương tiện bay thương mại vào giữa những năm 2020, đồng thời nêu rõ rằng việc cải thiện độ an toàn và độ tin cậy là một trong những thách thức cần được giải quyết.

    Zalo
    Hotline