Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Thụy Sĩ huy động 1 triệu đô la để giám sát nước, tuyết và các nguồn năng lượng tái tạo khác

Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Thụy Sĩ huy động 1 triệu đô la để giám sát nước, tuyết và các nguồn năng lượng tái tạo khác

    Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Thụy Sĩ huy động 1 triệu đô la để giám sát nước, tuyết và các nguồn năng lượng tái tạo khác

    May be an image of 5 people, people standing and outdoors

    Với các cam kết của Net Zero, nhiều quốc gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp đang hợp tác chặt chẽ với nhau để tăng tốc độ áp dụng công nghệ sạch với giá cả phải chăng trên toàn thế giới. Được thúc đẩy bởi sự tập trung trẻ hóa vào ESG ở các thị trường tư nhân, các quy định mới nổi (chẳng hạn như Quy định về công khai tài chính bền vững của EU) và các tiêu chuẩn hỗ trợ (chẳng hạn như chứng nhận B Corp), đầu tư vào công nghệ khí hậu đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng khổng lồ 210% hàng năm. , với các giải pháp dành riêng cho năng lượng và khí hậu đang chiếm một phần quan trọng trong miếng bánh. Tổng cộng, 18,3 tỷ USD đã được đầu tư vào công nghệ khí hậu ở châu Âu và 87,5 tỷ USD trên toàn thế giới trong giai đoạn cuối năm 2020 và nửa đầu năm 2021, theo số liệu mới nhất từ ​​PwC.

    Tham gia nhóm chiến đấu công nghệ khí hậu để làm cho thế giới xanh hơn và bền vững hơn là công ty khởi nghiệp Wegaw của Thụy Sĩ. Công ty công nghệ khí hậu đã huy động được 1,1 triệu đô la để phát triển sản phẩm của mình hơn nữa và mở rộng thương mại sang các thị trường mới. Vòng tài trợ có sự tham gia của Bstartup (Banco Sabadell), Katapult.vc, Great Stuff Ventures, Business Angels Switzerland và Seedrs.

    Được Daniel Meppiel và Ion Padilla thành lập vào năm 2016 tại Morges, công ty khởi nghiệp này kết hợp hình ảnh vệ tinh, AI và các thuật toán học máy để tạo ra giải pháp công nghệ khí hậu cơ bản hỗ trợ quá trình chuyển đổi của ngành năng lượng sang năng lượng sạch và bền vững.

    May be an image of map

    Daria Lüdtke, CTO, Wegaw cho biết: “Cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại ở châu Âu nhấn mạnh điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không có các công cụ phù hợp để hiểu về sản xuất năng lượng tái tạo trong tương lai. Dữ liệu và hiểu biết kinh tế của chúng tôi là chìa khóa để lập kế hoạch và vận hành hiệu quả các tài sản năng lượng tái tạo, cũng như cân bằng lưới điện với các tài sản hiện có ”.

    Ion Padilla, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập, Wegaw cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là cho phép chuyển đổi năng lượng hoàn toàn sạch bằng cách cung cấp hiểu biết rõ ràng về sản xuất năng lượng tái tạo trong tương lai từ không gian. Chúng tôi đặc biệt tự hào đã thu hút được một đội ngũ đáng kinh ngạc gồm các nhà đầu tư công nghệ khí hậu quốc tế, những người ủng hộ tham vọng của chúng tôi và rất vui mừng được hợp tác tích cực với các công ty năng lượng có tư duy tương lai trên toàn cầu. ”

    Công ty đã hoạt động ở năm quốc gia, cung cấp bộ dữ liệu có tác động đến 15 khách hàng và hơn 30 nhà máy điện mà không cần đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng. Nó cũng đang làm việc với các cơ quan chính phủ và các cơ quan quốc gia để giảm lượng khí thải CO2 và hỗ trợ các nỗ lực quốc tế để đạt được trạng thái Net Zero.

    Zalo
    Hotline