Công ty công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản phát triển tàu chở hydro hóa lỏng

Công ty công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản phát triển tàu chở hydro hóa lỏng

    KHI của Nhật Bản phát triển tàu chở hydro hóa lỏng
    Công ty đóng tàu Nhật Bản Kawasaki Heavy Industries (KHI) đã phát triển một tàu sân bay hydro hóa lỏng 160.000m³, với mục tiêu đưa nó vào vận hành vào nửa cuối những năm 2020.

    Đây là dự án thử nghiệm với tàu sân bay hydro hóa lỏng Suiso Frontier có dung tích thùng chứa 1.250m³.

    KHI đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc từ tổ chức phân loại Nhật Bản ClassNK cho chất mang hydro hóa lỏng 160.000m³, bao gồm bốn hệ thống ngăn chặn 40.000m³ hydro. Công ty cho biết con tàu có thể chở khoảng 10.000 tấn hydro hóa lỏng và có một động cơ nhiên liệu kép có thể chạy bằng cả hydro hoặc nhiên liệu hàng hải thông thường.

    Hệ thống ngăn chặn hydro hóa lỏng được phát triển vào tháng 5 năm ngoái. Bình có thể chứa hydro hóa lỏng ở -253 ° C và được nén đến 800 so với thể tích khí ở trạng thái ban đầu. Hệ thống ngăn chứa hydro cũng được trang bị cấu trúc cách nhiệt.

    Suiso Frontier đang khai thác các chuyến đi thử nghiệm giữa Nhật Bản và Australia.

    Tàu chở hydro hóa lỏng quy mô lớn dự kiến ​​sẽ được đưa vào hoạt động cho dự án chuỗi cung ứng hydro không CO2 của KHI, nhà lọc dầu Nhật Bản Eneos và nhà cung cấp khí công nghiệp Iwatani.

    Nghiên cứu nhằm mục đích cung cấp hydro với mức giá 30 / Nm³ (4,60 USD / Nm³) của Nhật Bản vào năm 2030, được hỗ trợ bởi quỹ đổi mới xanh trị giá 2 nghìn tỷ Yên của Nhật Bản được thành lập cho lộ trình khử cacbon năm 2050.

    Zalo
    Hotline