Công nghệ tế bào hydro của Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới: Bộ trưởng

Công nghệ tế bào hydro của Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới: Bộ trưởng

    Công nghệ tế bào hydro của Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới: Bộ trưởng

    india hydrogen cell technology
    Công nghệ tế bào hydro của Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới: Bộ trưởng.

    VK Singh, Bộ trưởng Bộ Giao thông đường bộ và đường cao tốc của Ấn Độ sẽ là công nghệ rẻ nhất do chi phí năng lượng mặt trời thấp ở nước này.

    Phát biểu tại hội nghị quốc gia về di chuyển điện do PGSham tổ chức, Singh cho biết chính phủ đang hỗ trợ tăng trưởng sản xuất một số nguồn năng lượng thay thế.

    VK Singh, Bộ trưởng Bộ Giao thông đường bộ và đường cao tốc, cho biết:

    Ở những nơi mà tế bào hyđrô được quan tâm, chúng tôi đã khá giả… Ấn Độ có năng khiếu vì giá năng lượng mặt trời bằng ở Ấn Độ, công nghệ tế bào hyđrô của chúng tôi sẽ rẻ nhất khi đưa ra thị trường.

    Hydro có thể được sản xuất từ ​​quá trình điện phân nước bằng năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng điện năng được tạo ra từ năng lượng mặt trời hoặc tách nước trực tiếp bằng năng lượng mặt trời.

    Bộ trưởng cũng nói rằng trong không gian của EVs, tất cả các bên liên quan nên làm việc cùng nhau và Ấn Độ có khả năng trở thành nhà cung cấp EV trên toàn cầu

    “Chúng ta phải làm việc để phát triển hệ sinh thái, không có gì có thể xuất hiện một cách cô lập. Chúng tôi có khả năng, thị trường di động điện tử đang phát triển trên toàn cầu. Chúng ta bắt đầu nhận ra khả năng của mình càng sớm thì càng tốt cho chúng ta. Chúng tôi có thể trở thành nhà cung cấp ngay từ đầu thay vì chơi trò đuổi bắt ”, ông nói.

    Singh nói thêm:

    Chính phủ ủng hộ việc chuyển đổi sang di chuyển bằng điện.

    “Chúng ta cần xem xét các khả năng và trong việc đi lại trong thành phố, chúng ta có thể tập trung vào việc di chuyển bằng điện. Chúng ta cần một hệ thống giao thông công cộng không chỉ rẻ hơn mà còn tốt hơn và đủ hấp dẫn để mọi người lựa chọn. Việc di chuyển dài hơn trên các tuyến đường liên thành phố hiện đang bị hạn chế do lo ngại về phạm vi hoạt động của pin và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng sạc. "

    Phát biểu trước sự kiện này, Tarun Kapoor, cố vấn của Thủ tướng nói rằng cả nhu cầu năng lượng và giao thông vận tải của Ấn Độ sẽ phát triển. Lưu ý rằng lĩnh vực giao thông vận tải chiếm 30-35% năng lượng tiêu thụ, ông nói rằng nó đóng góp khoảng 17% vào lượng phát thải khí nhà kính.

    Tarun Kapoor, cho biết:

    Sự thâm nhập năng lượng tái tạo trong vận chuyển ở mức rất nhỏ 1,5-2%.

    “Trong năm 2021-22, 17,5 triệu xe ICE đã được bán ra so với 4 vạn EV. Chính phủ đang làm việc để tăng cường hệ sinh thái và khuyến khích ngành công nghiệp thông qua các chương trình PLI khác nhau để sản xuất đầu cuối và gia tăng giá trị cho di động điện tử có thể diễn ra trong nước, ”ông nói.

    Zalo
    Hotline