Cơ sở hậu cần tại thành phố Shiroi, tự tiêu thụ 1 MW năng lượng mặt trời, lượng điện dư thừa được FIT bán ở mức 9,8 yên

Cơ sở hậu cần tại thành phố Shiroi, tự tiêu thụ 1 MW năng lượng mặt trời, lượng điện dư thừa được FIT bán ở mức 9,8 yên

    Cơ sở hậu cần tại thành phố Shiroi, tự tiêu thụ 1 MW năng lượng mặt trời, lượng điện dư thừa được FIT bán ở mức 9,8 yên

    物流施設「ロジスクエア白井」

    Cơ sở hậu cần “LogiSquare Shirai”
    (Nguồn: CRE)

    Công ty kho bãi hậu cần CRE (CRE) đã thông báo vào ngày 5 tháng 1 rằng họ đã hoàn thành việc xây dựng LogiSquare Shirai, một cơ sở hậu cần mà họ đang phát triển tại Thành phố Shiroi, Tỉnh Chiba.

     Hoàn thành vào ngày 26 tháng 12 năm 2022 và đã đi vào hoạt động từ tháng Giêng.

    "LogiSquare Shiroi" nằm trong Khu công nghiệp Shiroi, là khu công nghiệp lớn nhất trong khu vực nội địa của tỉnh Chiba. Nó đang được phát triển trong một khu công nghiệp độc quyền có thể hoạt động 24 giờ một ngày, xung quanh có các nhà máy và kho hàng quy mô lớn. Người ta nói rằng nó là tuyệt vời về giao thông vận tải.

    Nó có ba tầng trên mặt đất và tổng diện tích sàn là 30.819m2.

    Các tấm cách nhiệt bằng kim loại được sử dụng cho các bức tường bên ngoài, các tấm cách nhiệt chống cháy được sử dụng cho tất cả các vách ngăn chống cháy trong nhà kho, đèn LED, cảm biến chuyển động, thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, v.v. xem xét môi trường toàn cầu và bảo tồn năng lượng.

    Ngoài ra, trong tương lai, các tấm pin mặt trời sẽ được bố trí trên mái nhà và năng lượng tạo ra sẽ được tự tiêu thụ tại "LogiSquare Shirai".

    Sản lượng của hệ thống phát điện mặt trời được giới thiệu là khoảng 1 MW.

    Việc sản xuất năng lượng mặt trời trên mái nhà này sẽ được xử lý bởi EnBio C Energy (Chiyoda-ku, Tokyo), một liên doanh với EnBio Holdings, trong đó công ty đã đầu tư.

    Vì lý do này, tòa nhà sẽ tự tiêu thụ, nhưng là một mô hình kinh doanh, một bên thứ ba sẽ sở hữu thiết bị phát điện và cung cấp thiết bị đó dựa trên hợp đồng mua bán điện (PPA).

    Nếu lượng điện do sản xuất điện mặt trời tạo ra vượt quá nhu cầu của kho hậu cần và có lượng điện dư thừa, thì điện sẽ được bán dựa trên hệ thống biểu giá bán điện (FIT). Đơn giá bán điện khoảng 9,8 yên/kWh (chưa bao gồm thuế) và công ty đã thắng thầu vào năm 2022 (Chuyên mục liên quan: Điện mặt trời trên mái nhà ở thành phố Moriya, tìm kiếm mô hình kinh doanh sau FIT).

    Dịch vụ EPC (kỹ thuật, mua sắm và xây dựng) cho cơ sở sản xuất điện mặt trời vẫn chưa được quyết định và các tấm pin mặt trời được sản xuất bởi LONGi Solar Technology của Trung Quốc và bộ điều hòa năng lượng (PCS) được sản xuất bởi Huawei Technologies của Trung Quốc .

    Zalo
    Hotline