Cơ sở hạ tầng năng lượng gió cản trở radar phòng thủ của Nhật Bản

Cơ sở hạ tầng năng lượng gió cản trở radar phòng thủ của Nhật Bản

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Cơ sở hạ tầng năng lượng gió cản trở radar phòng thủ của Nhật Bản


    Cơ sở hạ tầng năng lượng gió đang được lắp đặt trên khắp Nhật Bản đã bị phát hiện can thiệp vào radar của Lực lượng Phòng vệ để phát hiện tên lửa, khiến Bộ Quốc phòng kêu gọi thay đổi một số dự án, nhiều nguồn tin liên quan đến vấn đề này cho biết hôm thứ Bảy.

    Trong một số trường hợp, Bộ cũng kêu gọi không lắp đặt cơ sở hạ tầng như vậy ở những khu vực đã được chính phủ coi là địa điểm thuận lợi để sản xuất điện gió ngoài khơi, các nguồn tin cho biết.

    Ảnh tập tin cho thấy một dãy tuabin gió ngoài khơi ở Đan Mạch. (Kyodo)

    Chính phủ hiện đang xem xét xem xét các quy tắc quản lý việc lắp đặt năng lượng gió.

    Trong khi Bộ không tiết lộ các trường hợp cụ thể, hơn 10 địa điểm, bao gồm cả một số địa điểm ngoài khơi, đã bị thay đổi dự án hoặc điều tra, với một số nhà khai thác năng lượng được yêu cầu sửa đổi dự án của họ, theo các nguồn tin.

    Tuy nhiên, không có luật nào cho phép các nhu cầu phòng thủ được sử dụng làm cơ sở để hạn chế việc xây dựng cơ sở hạ tầng trên đất liền. Điều đó khiến một quan chức chính phủ bình luận rằng tình huống này có thể là một "khiếm khuyết" phá hoại an ninh quốc gia.

    Theo Bộ, các radar của SDF phát ra sóng vô tuyến phản xạ các vật thể, với tín hiệu quay trở lại cho phép xác định vị trí các vật thể đó. Tuy nhiên, các tuabin gió lớn đôi khi chặn sóng vô tuyến hoặc tạo ra các tín hiệu phản xạ lớn hơn, khiến những tín hiệu phản xạ ra khỏi các vật thể như tên lửa và máy bay khó bị phát hiện hơn.

    Các cơ sở năng lượng gió trên bờ chủ yếu nằm dọc theo bờ biển hoặc ở các khu vực miền núi, với một số trong số chúng nằm trong phạm vi phát hiện của radar SDF, theo các nguồn tin. Lực lượng Phòng không có radar cảnh báo tại 28 địa điểm trên toàn quốc.

    Một số tuabin gió cao hơn 100 mét và có thể có tác động đặc biệt lớn đến các radar, một số được cho là đã cản trở việc quan sát thời tiết của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản trong quá khứ.

    Một quan chức điều hành năng lượng gió cho biết: “Chúng tôi đang gặp rắc rối vì chúng tôi đột nhiên được yêu cầu thay đổi kế hoạch mà chúng tôi đã thực hiện theo các quy tắc.

    "Bộ Công thương và Bộ Quốc phòng lẽ ra phải phối hợp về việc này."

    Sản xuất điện gió ngoài khơi đã được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp coi là "con át chủ bài" để mở rộng năng lượng tái tạo, mà Nhật Bản đã sẵn sàng chấp nhận hơn sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011, và đã chỉ định 5 địa điểm trên toàn quốc là thuận lợi cho việc khai thác gió ngoài khơi. .

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng kêu gọi để yên một số vùng biển ngoài khơi tỉnh Aomori ở phía đông bắc vì các tuabin gió được lắp đặt ở đó có thể gây nhiễu các radar được sử dụng với tên lửa đất đối không.

    Lo ngại về các mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên đang gia tăng khi nước này tăng cường các vụ thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, trong đó có một vụ hạ cánh ở vùng biển ngoài khơi Aomori hồi tháng Ba.

    Ngoài các vụ thử tên lửa, các máy bay ném bom của Trung Quốc và Nga đã bay qua vùng biển gần Nhật Bản vào tháng 5, điều này khiến ASDF phải tranh giành máy bay chiến đấu để đáp trả.

    Một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết: “Chúng tôi muốn xem xét việc xem xét lại thiết kế hệ thống để đạt được việc sử dụng năng lượng gió trong khi cân bằng khả năng phòng thủ.

    Theo Hiệp hội Điện gió Nhật Bản, có tổng cộng 2.574 tua-bin điện gió đã được lắp đặt tại Nhật Bản vào cuối năm 2021.

    Zalo
    Hotline