Cơ quan quản lý Biden-Harris công bố Cơ hội tài trợ 7 tỷ đô la lịch sử để khởi động nền kinh tế hydro sạch của Mỹ

Cơ quan quản lý Biden-Harris công bố Cơ hội tài trợ 7 tỷ đô la lịch sử để khởi động nền kinh tế hydro sạch của Mỹ

    Cơ quan quản lý Biden-Harris công bố Cơ hội tài trợ 7 tỷ đô la lịch sử để khởi động nền kinh tế hydro sạch của Mỹ


    DOE Mở Cơ hội cấp vốn cho Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng cho các Trung tâm Hydrogen Sạch trong khu vực và Phát hành Dự thảo Chiến lược và Lộ trình Hydrogen Sạch Quốc gia của DOE


    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm nay đã mở đơn đăng ký cho chương trình trị giá 7 tỷ đô la để tạo ra các trung tâm hydro sạch khu vực (H2Hub) trên khắp đất nước, vốn sẽ tạo thành một nhánh quan trọng của nền kinh tế năng lượng sạch trong tương lai của Hoa Kỳ. Là một phần của chương trình trung tâm hydro trị giá 8 tỷ đô la lớn hơn được tài trợ thông qua Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống Biden, H2Hubs sẽ là động lực trung tâm giúp các cộng đồng trên khắp đất nước hưởng lợi từ các khoản đầu tư năng lượng sạch, việc làm được trả lương cao và cải thiện an ninh năng lượng - tất cả đồng thời hỗ trợ Mục tiêu của Tổng thống Biden về nền kinh tế không phát thải carbon vào năm 2050.

    “Những chiếc H2Hub này là cơ hội chỉ có một lần trong thế hệ để đặt nền tảng cho tương lai hydro sạch mà Tổng thống Biden đang xây dựng — một cơ hội sẽ nâng cao nền kinh tế của chúng ta, bảo vệ hành tinh và cải thiện sức khỏe của chúng ta,” Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer cho biết M. Granholm. “Với ý kiến ​​đóng góp từ các nhà khoa học, kỹ sư, nhà tổ chức cộng đồng và doanh nhân sáng giá nhất của Hoa Kỳ, chiến lược hydro quốc gia này sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh sự phát triển và triển khai các công nghệ để hiện thực hóa tiềm năng đầy đủ của năng lượng hydro sạch cho các thế hệ sau.”

    H2Hubs sẽ là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử DOE. Được tài trợ bởi Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống, được quản lý bởi Văn phòng Trình diễn Năng lượng Sạch của DOE với sự hỗ trợ từ Văn phòng Hiệu quả Năng lượng và Năng lượng Tái tạo, chúng là một thành phần quan trọng trong cam kết của Chính phủ trong việc đầu tư vào lực lượng lao động của Mỹ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương và tạo những công việc công đoàn được trả lương cao khi chúng ta xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, cải thiện an ninh năng lượng và đối phó với biến đổi khí hậu. Giải quyết công bằng môi trường và thu hút sự tham gia của các cộng đồng địa phương, đặc biệt là các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn và không được phục vụ trước đây đã gánh chịu gánh nặng của các hoạt động năng lượng trước đây một cách không cân xứng, là những ưu tiên cơ bản trong cách tiếp cận của DOE để phát triển H2Hub.

    Đối với lần khởi động cơ hội tài trợ ban đầu này, DOE đang nhắm đến việc chọn từ sáu đến mười trung tâm cho tổng số tài trợ liên bang lên đến 7 tỷ đô la. Các giấy tờ khái niệm sẽ đến hạn vào ngày 7 tháng 11 năm 2022 và các đơn đăng ký đầy đủ sẽ đến hạn vào ngày 7 tháng 4 năm 2023. Có thể có thêm các cơ hội tài trợ để đẩy nhanh và mở rộng mạng lưới các dự án hydro sạch.

    Là một phần trong cam kết của Bộ nhằm đẩy nhanh việc triển khai nhiên liệu hydro sạch trên toàn quốc, DOE cũng đã phát hành bản dự thảo về Chiến lược và Lộ trình Hydro sạch Quốc gia để lấy ý kiến ​​cộng đồng. Lộ trình cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về tiềm năng sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và sử dụng hydro ở Hoa Kỳ và phác thảo cách hydro sạch có thể đóng góp vào mục tiêu khử cacbon và phát triển kinh tế quốc gia. Phiên bản cuối cùng của chiến lược và lộ trình sẽ được phát hành trong những tháng tới và được cập nhật ít nhất ba năm một lần.

    Zalo
    Hotline