Có một loạt các phong trào trên khắp đất nước để hồi sinh khu vực tại "sân bay vũ trụ," là căn cứ để phóng tên lửa

Có một loạt các phong trào trên khắp đất nước để hồi sinh khu vực tại "sân bay vũ trụ," là căn cứ để phóng tên lửa

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Hình ảnh tên lửa = Space One cung cấp
    Có một loạt các phong trào trên khắp đất nước để hồi sinh khu vực tại "sân bay vũ trụ," là căn cứ để phóng tên lửa. Ngành công nghiệp vũ trụ, với thị trường đang mở rộng khắp thế giới, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều hiệu quả kinh tế khác nhau như du lịch và tập hợp doanh nghiệp, đồng thời những nỗ lực của chính quyền địa phương và các công ty cũng rất nhiệt tình. Chúng tôi sẽ khám phá tương lai của sự hồi sinh thị trấn kết nối vũ trụ và khu vực từ địa điểm mà chúng tôi phải vật lộn với các chiến dịch quảng bá du lịch và tạo ra các sản phẩm đặc biệt.
    Tỉnh Oita, "tỉnh suối nước nóng" về không gian hấp dẫn

    "Tử thần người ngoài hành tinh Watashiha". "Khách sạn Mikuma" ở Hita Onsen, tỉnh Oita (thành phố Hita, tỉnh Oita). Nước có ga địa phương được phân phát cho những khách tự nhận mình là người ngoài hành tinh khi nhận phòng. Nó đã được thực hiện từ tháng 12 năm 2021, và người ta nói rằng 70% khách đã tuyên bố mình là "người ngoài hành tinh" cho đến nay. Bà chủ nhà, Hajime Isayama, nói, "Tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng chuyến đi của mình."

    Tỉnh Oita tự hào có số lượng suối nước nóng lớn nhất Nhật Bản. Chiến dịch quảng bá du lịch mang tên "Oita, Space Noonsen Prefecture" bắt đầu vào tháng 12 năm 2009.

    Các hoạt động PR sử dụng nhân vật người ngoài hành tinh và bảng thông tin có hình ảnh minh họa về người ngoài hành tinh được dán trong hội trường của khoảng 50 nhà trọ và khách sạn. Tại khách sạn Beppu Onsen "Galleria Midohara" (thành phố Beppu, tỉnh Oita), nếu bạn nhận phòng với tư cách người nước ngoài đến tháng 2, bạn sẽ được giảm 10.000 yên phí lưu trú.
    Nguyên nhân của sự kết hợp không cân đối giữa người ngoài hành tinh và suối nước nóng là do "sân bay vũ trụ" đang được chuẩn bị tại địa phương.

    Vào tháng 4 năm 2008, tỉnh Oita đã liên kết với công ty phát triển không gian của Mỹ "Virgin Orbit". Một máy bay cất cánh từ sân bay Oita bên bờ biển trên bán đảo Kunisaki phóng một tên lửa được trang bị vệ tinh nhân tạo lên không trung theo hướng nằm ngang. Mười tám vụ phóng tên lửa được lên kế hoạch trong vòng 5 năm tới, dự kiến ​​sẽ có 2.000 khán giả trong lần phóng đầu tiên.

    Khi phóng tên lửa, các nhân viên liên quan đến bảo trì, nhà đầu tư và các bên liên quan khác sẽ đến thăm địa điểm. Taichiro Hayashi, Giám đốc điều hành của Sekiya Resort (tương tự như trên), công ty điều hành Galleria Midohara, cho biết, "Chúng tôi cũng mong đợi sự tiêu dùng của những người giàu có" liên quan đến không gian.

    Tận dụng cơ hội của sân bay vũ trụ, môi trường thu hút khách du lịch đang được cải thiện. Tỉnh đã quyết định khởi động lại tàu bay khí động học (thủy phi cơ) nối Sân bay Oita và Thành phố Oita trên biển, vốn đã bị bãi bỏ, sớm nhất là vào năm 2011. Bằng cách có thể đi lại giữa sân bay và thành phố Oita trong khoảng 25 phút, sự thuận tiện của sân bay sẽ được cải thiện.
    "Chúng tôi rất mong đợi chuyến thăm của bạn từ không gian", cô Setsuko Iwayama (Khách sạn Mikuma, thành phố Hita, tỉnh Oita)
    Tỉnh ước tính tác động lan tỏa kinh tế là 10,2 tỷ yên sau 5 năm kể từ khi ra mắt, và ước tính khoảng 5,6 tỷ yên cho du lịch. “Sức nóng vũ trụ” cũng đang lan sang các nhà sản xuất thực phẩm địa phương.

    Công ty Bánh kẹo Goto (thành phố Usuki, tỉnh Oita) đang nghiên cứu làm đồ ăn không gian bằng bánh gạo, một sản phẩm làm bảng hiệu. Chủ tịch Ryoma Goto cho biết, "Tôi muốn làm đồ ăn không gian từ Thành phố Usuki và làm sống động khu vực địa phương" và đang hướng tới mục tiêu phát triển trong vòng 22 năm. Kunisaki Bussan (TP Kunisaki, tỉnh Oita) cũng đang phát triển món ăn vũ trụ với bạch tuộc địa phương.

    Một loạt các ngành công nghiệp như nhà máy lọc dầu, ô tô và máy móc chính xác đều tập trung ở Oita. Motohiko Sato, trưởng Bộ phận Thách thức Công nghệ Tiên tiến của tỉnh, kỳ vọng rằng "khả năng mua nhiên liệu và các bộ phận trong tỉnh là một thế mạnh. Trong tương lai, chúng tôi có thể gọi một nhà máy vệ tinh đến khu vực địa phương."

    Theo truyền thống, chính phủ quốc gia thường đi đầu trong việc phóng vệ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, gần đây, số lượng các công ty tư nhân đang cố gắng phóng vệ tinh nhân tạo đang tăng lên trên toàn thế giới, và sân bay vũ trụ phóng tên lửa đang thu hút sự chú ý. Ở Nhật Bản cũng vậy, có một loạt các phong trào của chính quyền địa phương và các công ty tư nhân hợp tác để tạo ra các sân bay vũ trụ.
    Khóa học khám phá không gian tại một trường trung học công lập ở tỉnh Wakayama
    Hình ảnh phóng một tên lửa nhỏ ở thị trấn Kushimoto, tỉnh Wakayama = Được cung cấp bởi Space One
    Tại thị trấn Kushimoto, tỉnh Wakayama, cực nam của Honshu, các nỗ lực đang được tiến hành để định vị sân bay vũ trụ là trung tâm của sự hồi sinh khu vực.

    Tại Thị trấn Kushimoto, một tên lửa nhỏ "Kairos" mang theo một vệ tinh nhân tạo được lên kế hoạch phóng từ bãi phóng "Space Port Kii" vào cuối năm 2010. Space One (Tokyo, Minato), công ty phát triển tên lửa, đang đặt mục tiêu phóng 20 máy bay mỗi năm từ cùng một tầm bắn vào giữa những năm 20.

    Chính quyền địa phương sẽ thiết lập hai cơ sở tổ chức tour du lịch trả phí ở khoảng cách chưa đầy 2 km so với phạm vi. Dự kiến ​​sẽ có 5.000 người, bao gồm cả du khách từ bên ngoài tỉnh đến tham quan khi tổ máy đầu tiên được đưa vào hoạt động.

    Chúng tôi cũng đang hướng tới việc lắp ráp tên lửa và vệ tinh và thu hút các cơ sở nghiên cứu. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành cải thiện động lực. Đã tổ chức nhiều sự kiện cho đến nay. Hơn 200 người đã tham gia hội nghị chuyên đề vào tháng 7 năm 2009. Một người phụ trách của tỉnh cho biết, "Nếu vụ phóng thành công, thị trấn Kushimoto sẽ là tâm điểm của sự chú ý. Có thể có nhiều trẻ em muốn tự hào về khu vực này và khao khát các lĩnh vực liên quan đến không gian." Trong năm 2012, nó có kế hoạch thành lập một "Khóa học khám phá không gian" mới tại trường trung học Kushimoto Koza.

    Các thương gia địa phương cũng đặt nhiều kỳ vọng vào việc kinh doanh không gian. Vào tháng 11 năm 2009, các chủ cửa hàng địa phương đã phát triển "Tên lửa Marugoto Kushimoto," là một thùng chứa hình tên lửa chứa đầy đặc sản địa phương. Khi bạn mở nắp, bạn sẽ thấy 5 loại yokan nước, có kết cấu giống như kẹo dẻo trong hình ảnh của vũ trụ, và kích thích tố cá ngừ ninh nhừ.

    Người sáng lập là Yoshio Sakai, người sản xuất và bán yokan và là đại diện của Koyoya Honpo. Mất khoảng 6 tháng để hoàn thành việc phát triển từ đầu. Ông Sakai nói: “Tôi đã muốn chớp lấy một cơ hội”. Nó cũng sẽ được dùng làm phần thưởng cho việc đóng thuế quê hương ở Thị trấn Kushimoto. Nó hiện đang được bán trên các trang thương mại điện tử (EC), v.v., và có kế hoạch phát triển các sản phẩm mới trong tương lai.
    Hokkaido, hướng tới "Thung lũng Silicon phiên bản không gian"
    Taiki-cho, Hokkaido là một khu vực được thúc đẩy "phát triển thị trấn vũ trụ" từ những năm 1980. Cho đến nay, chúng tôi đang nỗ lực để thu hút các doanh nghiệp hàng không vũ trụ và các thí nghiệm hàng không vũ trụ đã được thực hiện bởi Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), các trường đại học và các công ty tư nhân. Vào tháng 4 năm 2021, bãi phóng tên lửa "Hokkaido Spaceport" (HOSPO) bắt đầu hoạt động toàn diện.

    Ngoài việc có một cơ sở phóng phương tiện phóng thẳng đứng dưới biểu ngữ "một sân bay vũ trụ để chia sẻ", nó cũng có thể thử nghiệm máy bay không gian được sử dụng để du hành vũ trụ trên đường băng.

    Yoshinori Odagiri, chủ tịch của "Space Kotan" (Taiki-cho, Hokkaido), điều hành HOSPO, cho biết "Chúng tôi cũng phụ trách các hoạt động bán hàng để thu hút các công ty trong và ngoài Hokkaido." Ông có kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hồi khu vực tại Viện Nghiên cứu ANA và dẫn đầu trong việc phục hồi khu vực thông qua kinh doanh vũ trụ.

    Taiki Town có chính sách thu hút chỗ ở, cơ sở nghiên cứu và văn phòng vệ tinh xung quanh bãi phóng, đồng thời muốn tăng dân số lao động. Năm 2013, một công ty phát triển tên lửa "Interstellar Technologies" được thành lập tại cùng một thị trấn và đang tiến hành các thử nghiệm phóng. Người ta nói rằng số lượng người từ bên ngoài di chuyển đến trong thị trấn ngày càng tăng.

    Dân số của Thị trấn Taiki, có khoảng 5.400 người, đang giảm do tỷ lệ sinh giảm, nhưng số hộ gia đình đang tăng lên khoảng 2.700 người. Các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thuốc và nhà hàng mới mở trong khoảng ba năm.

    Cộng đồng doanh nghiệp ở Hokkaido đặt nhiều kỳ vọng vào sân bay vũ trụ ở Taiki Town. Các tập đoàn kinh tế ở Hokkaido đang hướng tới một "phiên bản không gian của Thung lũng Silicon" với trọng tâm là sân bay vũ trụ. Nó đang cố gắng liên kết việc kinh doanh không gian với ngành thép của ngành công nghiệp địa phương và kết nối nó với việc xây dựng bãi phóng. Vào mùa thu năm 2009, chúng tôi cũng đã thành lập một câu lạc bộ tập hợp những người ủng hộ và thúc đẩy trao đổi giữa các công ty như Hokkaido.

    HOSPO có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động vào năm 2013 và dự kiến ​​chi phí bảo trì khoảng 5 tỷ yên. Đối với Space Kotan, v.v., phiên bản công ty của thanh toán thuế tại quê hương và huy động vốn từ cộng đồng sẽ được sử dụng. Các cộng tác viên huy động vốn cộng đồng cũng có thể đến thăm nhà máy sản xuất tên lửa. Chúng ta có thể mong đợi rằng đây sẽ là sáng kiến ​​của hai chú chim cùng một hòn đá để gây quỹ và hiểu biết sâu sắc về tình hình địa phương.

    Zalo
    Hotline