CMA CGM Air Cargo tìm hiểu việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam

CMA CGM Air Cargo tìm hiểu việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam

    CMA CGM Air Cargo tìm hiểu việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam


    Nguồn: CMA CGM

    CMA CGM Air Cargo có thể mở rộng hoạt động sang Việt Nam

    Tập đoàn vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp cho biết trên Twitter vào ngày 15 tháng 12: “CMA CGM có vinh dự được gặp Phạm Minh Chính, Thủ tướng Việt Nam. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Thông qua việc mở rộng GEMALINK4, với các giải pháp hậu cần với CEVA Logistics cũng như với CMA CGM AIR CARGO.”

    Các cuộc thảo luận về đầu tư vào Việt Nam đã diễn ra trong cuộc gặp giữa Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề công cộng, hợp đồng chính phủ và phát triển kinh doanh của Tập đoàn CMA CGM, ông Patrice Bergamini và ông Phạm Minh Chính.

    CMA CGM đã có các hoạt động cảng được thiết lập tốt trong nước.

    Trên trang web của mình, CMA CGM cho biết từ năm 1994, Tập đoàn CMA CGM đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng cảng tại Việt Nam thông qua quan hệ đối tác liên doanh với Sowatco và Mitsui trên Cảng Container Quốc tế Việt Nam (VICT) của Công ty Phát triển Logistics Đệ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Một quan hệ đối tác liên doanh khác với Gemadept đã dẫn đến việc thành lập cảng nước sâu Gemalink, bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2021.

    CMA CGM Việt Nam có hơn 250 nhân viên, 5 văn phòng và 30 dịch vụ trên khắp cả nước, trong đó có 6 dịch vụ tại Nhà ga Quốc tế Cái Mép của APM Terminals, cách Thành phố Hồ Chí Minh 50 km về phía Đông Nam.

    Khoản đầu tư tiềm năng này xuất hiện khi ngành vận tải hàng không phải đối mặt với nhu cầu tiếp tục giảm.

    FreightWaves gần đây đã báo cáo rằng CMA CGM Air Cargo không còn bán chỗ cho các công ty giao nhận vận tải trên các máy bay chở hàng của chính họ hoạt động đến Chicago và Atlanta từ châu Âu.

    CMA CGM Air Cargo đã tiết lộ các kế hoạch lớn để phát triển hoạt động vận tải hàng không.

    Vào tháng 5 năm nay, CMA CGM Air Cargo đã công bố mối quan hệ đối tác 10 năm với Air France KLM về hoạt động của các chuyên cơ vận tải.

    CMA CGM Air Cargo có kế hoạch vận hành một đội bay gồm ít nhất 12 chuyên cơ vận tải vào năm 2026.

    Guillaume Lathelize được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới của CMA CGM Air Cargo vào tháng 10, thay thế Olivier Casanova, người sẽ trở lại vai trò trước đây là phó giám đốc tài chính tại CMA CGM.

    Zalo
    Hotline