Citi, ING, SocGen phát triển khuôn khổ tài chính nhằm khử cacbon trong lĩnh vực nhôm

Citi, ING, SocGen phát triển khuôn khổ tài chính nhằm khử cacbon trong lĩnh vực nhôm

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Citi, ING, SocGen phát triển khuôn khổ tài chính nhằm khử cacbon trong lĩnh vực nhôm

    Citi, ING, SocGen to Develop Finance Framework to Decarbonize Aluminum Sector
    Các ngân hàng toàn cầu Citi, ING và Societe Generale hôm nay đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Trung tâm tài chính liên kết với khí hậu của RMI, nhằm giúp khử cacbon trong lĩnh vực nhôm thông qua việc thành lập Nhóm công tác tài chính liên kết với khí hậu về nhôm mới.

    Theo RMI, lĩnh vực nhôm chiếm khoảng 2% lượng phát thải khí nhà kính, với việc sản xuất đòi hỏi một lượng điện năng khổng lồ và tạo ra hơn 6 lần lượng khí thải CO2 của thép trên mỗi tấn, theo RMI.

    Nhóm công tác sẽ tạo ra một khuôn khổ tài chính tập thể phù hợp với khí hậu (CAF) xác định cách thức các bên cho vay có thể giúp quá trình khử cacbon trong lĩnh vực này và đo lường tiến độ đạt được mục tiêu. Khuôn khổ sẽ nhằm tạo ra sự nhất quán và minh bạch trong cả báo cáo và đo lường tiến độ thực hiện các mục tiêu khí hậu. Các tổ chức áp dụng khuôn khổ CAF cuối cùng sẽ có thể đánh giá lượng phát thải trong sổ cho vay nhôm của họ, làm việc với khách hàng để báo cáo lượng khí thải của họ và tài trợ cho các giải pháp carbon thấp hơn và hỗ trợ đầu tư vào công nghệ mới.

    Arnout van Heukelem, Giám đốc Toàn cầu về Kim loại, Khai thác và Phân bón, Ngân hàng ING, cho biết:

    “Con đường khử cacbon đặt ra những thách thức đáng kể phía trước đối với lĩnh vực nhôm, vốn sẽ đòi hỏi phải kết hợp các công nghệ mới thú vị với các quy trình hiện có. Thông qua sự tham gia của chúng tôi trong nhóm làm việc này, chúng tôi muốn xác định ý nghĩa của quá trình chuyển đổi năng lượng đối với lĩnh vực và khách hàng của chúng tôi. ”

    RMI thành lập Trung tâm Tài chính Phù hợp với Khí hậu vào tháng 7 năm 2020, nhằm mục đích cho phép các tổ chức tài chính, các tập đoàn và các chuyên gia vượt qua những trở ngại thực tế đối với sự phù hợp với khí hậu. Trung tâm hoạt động trên khắp các ngành để định hình các sáng kiến ​​liên kết khí hậu theo ngành cho các ngành phát thải cao và đóng góp vào việc phát triển các giải pháp, thông lệ và khuôn khổ toàn cầu, gắn việc ra quyết định tài chính với quá trình khử cacbon của nền kinh tế thực. Sáng kiến ​​nhôm mới theo sau các nhóm công tác khởi động nhằm giúp khử cacbon trong lĩnh vực thép và lĩnh vực hàng không, và công việc của RMI trong việc phát triển Nguyên tắc Poseidon cho lĩnh vực vận tải biển.

    William Chồng, Giám đốc Toàn cầu về Khai thác và Kim loại, Khách hàng Doanh nghiệp tại Citi, cho biết:

    “Để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, điều cần thiết là phải tiếp tục nỗ lực tập thể để giải quyết các rủi ro khí hậu và xác định các mục tiêu và đo lường chung cho các lĩnh vực khó giảm thiểu. Dựa trên nỗ lực của chúng tôi với RMI để tạo ra các khuôn khổ cho lĩnh vực thép và hàng không, Citi mong muốn hỗ trợ RMI tạo ra các công cụ để khử cacbon trong lĩnh vực nhôm và hỗ trợ khách hàng của chúng tôi khi họ tìm cách đáp ứng các mục tiêu khí hậu của mình. ”

    Nhóm làm việc mới, bao gồm các kim loại cấp cao và các nhà lãnh đạo khai thác từ mỗi tổ chức tài chính tham gia, sẽ phát triển phương pháp đo lường, tiêu chuẩn phát thải, dữ liệu và báo cáo và cấu trúc quản trị cho khuôn khổ, đồng thời sẽ mời các tổ chức tài chính khác áp dụng khuôn khổ vào năm 2023, giúp để thiết lập các thực tiễn tốt nhất toàn cầu về khí hậu cho tài chính nhôm.

    Bằng cách đăng ký khuôn khổ, các tổ chức tài chính sẽ cam kết đánh giá và tiết lộ mức độ phát thải liên quan đến danh mục nhôm của họ phù hợp với các mục tiêu khí hậu 1,5 độ C và làm như vậy theo hướng dẫn của Liên minh Ngân hàng Net-Zero.

    Lenaig Trenaux, Giám đốc Toàn cầu về Kim loại, Khai thác và Công nghiệp tại Societe Generale, cho biết:

    “Tham vọng của chúng tôi là hỗ trợ phát triển một khuôn khổ để đo lường và công bố lượng phát thải liên quan đến tài chính bằng nhôm, và hỗ trợ các mục tiêu khử cacbon của các bên liên quan trong lĩnh vực này. Chúng tôi tự hào là một phần động lực định hình tương lai của ngành công nghiệp nhôm khử cacbon ”.

    Zalo
    Hotline