CIP thắng 500-600MW công suất trong phiên đấu giá điện gió ngoài khơi của Đài Loan

CIP thắng 500-600MW công suất trong phiên đấu giá điện gió ngoài khơi của Đài Loan

    CIP thắng 500-600MW công suất trong phiên đấu giá điện gió ngoài khơi của Đài Loan
    Cơ sở điện gió sẽ là dự án thứ ba của CIP tại Đài Loan và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027.


    Các công trình xây dựng tại địa điểm gió dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025. Tín dụng: insung yoon / Unsplash.


    Công ty đầu tư Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (Cip) đã giành được công suất 500MW-600MW trong vòng đầu tiên của cuộc đấu giá điện gió ngoài khơi Vòng III Phát triển Vùng III của Đài Loan.

    Dự án điện gió ngoài khơi Fengmiao của CIP đã được trao công suất, sẽ được kết nối với lưới điện của đất nước vào năm 2027.

    Nằm cách thành phố Đài Trung 35 km, cơ sở ngoài khơi sẽ là dự án thứ ba của CIP tại Đài Loan.

    Chính phủ Đài Loan sẽ công bố công suất cuối cùng vào cuối tháng này.

    Sau khi hoàn thành, CIP dự định bắt đầu công việc xây dựng tại địa điểm vào năm 2025 và đưa nó vào hoạt động vào năm 2027.

    Đối tác CIP Thomas Wibe Poulsen cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với việc phân bổ lưới điện được trao cho Fengmiao và chúng tôi mong muốn mở rộng đóng góp của mình cho chính sách chuyển đổi năng lượng của Đài Loan.

    “Đài Loan là thị trường điện gió ngoài khơi quan trọng của CIP và Fengmiao tiếp tục tăng cường danh mục đầu tư hiện có của chúng tôi tại Đài Loan.

    “Bây giờ chúng tôi sẽ đẩy nhanh nỗ lực của mình để hoàn tất các thỏa thuận mua sắm và bao tiêu để hỗ trợ cho quyết định đầu tư cuối cùng của chúng tôi.

    “Kể từ khi vào Đài Loan, chúng tôi đã làm việc cùng với Chính phủ Đài Loan và các công ty địa phương để phát triển và hoàn thiện chuỗi cung ứng địa phương, đồng thời chúng tôi vẫn tin tưởng rằng chính phủ Đài Loan sẽ sớm công bố một hợp đồng hành chính giải quyết đúng đắn sự phức tạp và khuyến khích thực hiện và tiếp tục- thời gian giao hàng của các dự án Vòng III.”

    CIP gia nhập thị trường điện gió ngoài khơi của Đài Loan vào năm 2017. Năm sau, nó đã được trao tặng trang trại điện gió ngoài khơi Changfang và Xidao với công suất 595MW và Zhong Neng, một dự án ngoài khơi với công suất 298MW.

    Đầu tháng này, công ty đã giành được khu vực phát triển ngoài khơi OCS-P0562 ở Outer Continental Shelf của California thông qua công ty con của mình, California North Floating.

    Khu vực ngoài khơi đã được trao trong cuộc đấu giá quyền phát triển năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên của California, đã thu hút hơn 757 triệu đô la tiền thắng thầu.

    Các công ty khác giành được quyền phát triển trong cuộc đấu giá là RWE Offshore Wind, Equinor Wind US, Central California Offshore Wind và Invenergy California Offshore.

    Zalo
    Hotline