CICE trao tặng pH7 Technologies 1 triệu đô la để tăng cường thu hồi đồng và sản xuất hydro tại chỗ

CICE trao tặng pH7 Technologies 1 triệu đô la để tăng cường thu hồi đồng và sản xuất hydro tại chỗ

    CICE trao cho pH7 Technologies 1 triệu đô la để tăng cường thu hồi đồng và sản xuất hydro tại chỗ.

    tăng cường sản xuất hydro

    pH7 Technologies, đơn vị phát minh ra quy trình chiết xuất kim loại quan trọng vòng kín độc quyền, gần như không phát thải trong khi vẫn sản xuất ra hydro xanh, rất vui mừng thông báo rằng công ty đã nhận được khoản tài trợ 1 triệu đô la từ Trung tâm Đổi mới và Năng lượng sạch BC (CICE).

    pH7 sẽ sử dụng nguồn tài trợ của CICE để thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng công nghệ độc quyền của mình tại nhà máy thí điểm ở Lower Mainland, BC, nhằm cho phép thực hiện quy trình ngâm đống để chiết xuất đồng từ quặng sulfua cấp thấp trong khi sản xuất hydro xanh tại chỗ.

    Phương pháp lọc đống được sử dụng tại các mỏ quặng oxit để chiết xuất kim loại, bao gồm đồng, từ quặng. Quy trình này bao gồm phun dung dịch axit lên quặng để hòa tan đồng thành dung dịch từ quặng oxit. Sau đó, đồng được thu hồi từ dung dịch thông qua quá trình xử lý tiếp theo. Phương pháp lọc đống là một trong những quy trình khai thác bền vững nhất về mặt môi trường và kinh tế; tuy nhiên, ứng dụng của nó chỉ giới hạn ở quặng oxit.

    Quy trình độc quyền của pH7 cho phép chiết đống quặng sunfua, chiếm hơn 80% trữ lượng đồng trên toàn thế giới. Việc áp dụng công nghệ của pH7 vào chiết đống quặng đồng dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể năng lượng, lượng khí thải CO2 và lượng nước sử dụng, tạo ra gần như bằng không chất thải hóa học, tăng cường nền kinh tế và tăng doanh thu khai thác bằng cách thu hồi đồng từ quặng có hàm lượng thấp hơn mức cắt. Ngoài ra, quy trình chiết đống quặng của pH7 Technologies tạo ra hydro xanh tại chỗ, có thể được sử dụng làm nguồn năng lượng cho hoạt động khai thác và máy móc.

    Mohammad Doostmohammadi,  nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của pH7 Technologies, cho biết:

    Khoản đầu tư đáng kể của CICE hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế của pH7 và các ứng dụng của công nghệ này cho quy trình chiết xuất kim loại bền vững và hiệu quả.

    “Chúng tôi rất biết ơn CICE vì đã tin tưởng vào công nghệ và tiềm năng của chúng tôi.”

    Sarah Goodman , Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của CICE, cho biết:

    British Columbia là nơi có một phần tư các công ty công nghệ sạch của Canada.

    “Chúng tôi rất vui mừng được trao tặng 1 triệu đô la cho pH7 Technologies để hỗ trợ các giải pháp công nghệ sạch của công ty này trong việc khai thác đồng và tiếp tục tăng trưởng.”

    pH7 Technologies chuyên phát triển và thương mại hóa các công nghệ chiết xuất kim loại góp phần vào tương lai bền vững.

    Với 24 triệu đô la đầu tư vào 36 dự án năng lượng sạch và khí hậu mang tính đột phá có giá trị hơn 145 triệu đô la, CICE là nhà đầu tư khí hậu giai đoạn đầu lớn nhất của British Columbia.

    CICE trao cho pH7 Technologies 1 triệu đô la để tăng cường thu hồi đồng và sản xuất hydro tại chỗ. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline