Chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn là thách thức lớn nhất trong thời đại của chúng ta

Chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn là thách thức lớn nhất trong thời đại của chúng ta

    Chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn là thách thức lớn nhất trong thời đại của chúng ta


    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Dhaka Tribune, Zisan Bin Liaquat, Osamu Ono, Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Mitsubishi Power Asia Pacific, nói về những thách thức năng lượng hàng đầu của thời gian gần đây và cách Mitsubishi Power có thể giúp Bangladesh đáp ứng nhu cầu năng lượng của nó

    Osamu Ono

    Osamu Ono, Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Mitsubishi Power Asia Pacific 

    Sức mạnh của Mitsubishi đã đóng vai trò gì trong việc giải quyết những thách thức năng lượng quan trọng nhất của thời đại chúng ta, bao gồm việc giải mã năng lượng và mang lại sức mạnh tái tạo cho mọi người trên toàn thế giới?

    Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một tương lai làm việc cho mọi người và hành tinh bằng cách phát triển các giải pháp và công nghệ sản xuất năng lượng sáng tạo để cho phép khử cacbon năng lượng và mang lại sức mạnh đáng tin cậy ở mọi nơi, giải quyết các thách thức năng lượng hàng đầu của thời đại chúng ta.

    Là một thương hiệu của các giải pháp sức mạnh của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi, Mitsubishi Power đã cam kết chuyển đổi các hệ thống năng lượng trên toàn thế giới, bằng cách tận dụng các khoản đầu tư hiện tại vào các giải pháp năng lượng mới nổi, như hydro và ammoniac, để giải quyết các nhu cầu năng lượng ngày càng đa dạng và ngày càng phức tạp của Khách hàng trên khắp thế giới.

    Chúng tôi đã đặt mục tiêu trở thành một công ty giải pháp năng lượng hàng đầu với một loạt các doanh nghiệp trong việc phát điện cấp lưới, năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp chuyển đổi đó.

    Vai trò của nó là gì trong hệ sinh thái năng lượng của Bangladesh và công ty hiện đang cung cấp giải pháp nào?

    Bangladesh là quốc gia châu Á Thái Bình Dương đầu tiên, nơi Mitsubishi Power đã cung cấp thành công một tuabin hơi nước vào năm 1960.

    Kể từ đó, chúng tôi vẫn cam kết với nhiệm vụ của mình và ngày nay, chúng tôi chịu trách nhiệm cho khoảng 20% tổng sản lượng năng lượng của Bangladesh, cung cấp các tuabin khí tiên tiến cho các nhà máy điện lớn trên cả nước.

    Những nhà máy điện này sử dụng các tuabin khí F-series hiệu quả và đáng tin cậy của chúng tôi và các thiết bị phát điện đẳng cấp thế giới khác.

    Các nhà máy điện được bổ sung bởi các dịch vụ sau bán hàng và hoạt động và bảo trì (O & M) và bộ giải pháp thông minh của chúng tôi, Tomoni®- tất cả đều quan trọng để đảm bảo rằng các nhà máy vẫn hiệu quả và hỗ trợ cung cấp điện liên tục trên toàn quốc.

    Chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái năng lượng của Bangladesh thông qua việc cung cấp điện cho nước này với các giải pháp như các nhà máy điện Gas Combined Chu kỳ kết hợp (GTCC), dịch vụ bảo trì dài hạn và trung tâm Tomoni®, trung tâm phân tích và hiệu suất của chúng tôi.

    Tua bin khí của Mitsubishi Power hỗ trợ lưới điện của Bangladesh tại năm nhà máy điện trên cả nước.

    Tua bin khí M701F đã được lắp đặt ở Haripur như tuabin khí hạng lớn đầu tiên ở Bangladesh và là một trong những điều hiệu quả và đáng tin cậy nhất trong cả nước kể từ năm 2014.

    Các nhà máy điện này được bổ sung bởi các dịch vụ sau bán hàng và hoạt động và bảo trì để đảm bảo rằng các nhà máy vẫn hiệu quả và hỗ trợ cung cấp điện liên tục trên toàn quốc.

    Làm thế nào nó cho phép an ninh năng lượng và tiếp tục phát triển kinh tế cho các quốc gia trong khu vực khi họ chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn?

    Tại Mitsubishi Power, chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của sức mạnh sạch và nhà nước.

    Về vấn đề đó, chúng tôi có gần 150 tuabin khí đang hoạt động ở châu Á Thái Bình Dương, giúp thúc đẩy các cộng đồng trong khu vực bằng cách cung cấp sức mạnh sạch và đáng tin cậy.

    Tua bin khí J-Series hiện đại của chúng tôi đã tích lũy được hơn 1,7 triệu giờ hoạt động với độ tin cậy hàng đầu trong ngành. Kết hợp các công nghệ khí động học mới nhất, thiết kế làm mát và công nghệ vật liệu, chúng được thiết kế để mang lại hiệu suất cao nhất nhất quán trên 64% hiệu quả.

    Vì chúng tôi hiểu vai trò của hydro trong quá trình chuyển đổi năng lượng, chúng tôi đảm bảo rằng các tuabin khí của chúng tôi có thể chứa tới 30% hydro và được thiết lập để đạt được xác minh đốt cháy hydro 100% vào năm 2025 với thương mại hóa để theo dõi, cho phép chúng tôi cung cấp năng lượng đáng tin cậy và giảm Phát thải carbon để đáp ứng các thách thức năng lượng của khu vực.

    Đất nước này có tiềm năng phát triển to lớn, được thúc đẩy bởi sự tiến bộ trong lĩnh vực quyền lực của mình.

    Cùng với các đối tác và khách hàng có giá trị của chúng tôi, chúng tôi cam kết hỗ trợ Bangladesh trong việc thực hiện nhu cầu năng lượng của mình và đạt được lượng khí thải bằng không.

    Công ty có thể giải quyết các nhu cầu năng lượng đa dạng và ngày càng phức tạp của Bangladesh không? Làm thế nào như vậy?

    Cam kết của chúng tôi với Bangladesh vẫn mạnh mẽ kể từ 70 năm trước - để cung cấp sức mạnh đáng tin cậy và ổn định để phục vụ người dân trong nước.

    Bangladesh đã bắt đầu phát điện dựa trên hydro, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

    Chúng tôi chỉ hy vọng rằng thông qua điều này, Mitsubishi Power sẽ đóng một vai trò đặc biệt trong việc củng cố sự hợp tác với chính phủ để đạt được nhu cầu năng lượng của đất nước và mục tiêu phát thải carbon bằng không.

    Như Bangladesh làm việc hướng tới 

    Decarbonization, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu các tuabin khí J-series hiệu quả và thân thiện với môi trường cùng với các giải pháp công nghiệp tiên tiến có thể hỗ trợ nhiên liệu sạch hơn như hydro và amoniac.

    Với dự đoán tuyệt vời rằng chúng tôi tiếp tục vạch ra tương lai của năng lượng ở Bangladesh cùng với người dân và cộng đồng của nó.

    Mitsubishi Power đã hợp tác với Chính phủ Bangladesh trong hơn hai thập kỷ, giúp nước này đạt được nguồn cung cấp điện dài hạn và chúng tôi hy vọng sẽ đóng một vai trò nữa trong việc tiếp tục điều đó, với các công nghệ và đổi mới của chúng tôi giúp nền kinh tế đạt được Mục tiêu năng lượng.

    Những loại đầu tư nào, liên quan đến năng lượng, công ty có kế hoạch cho?

    Với một văn phòng địa phương được thành lập vào năm 2019 để cho phép hợp tác tốt hơn, nhóm chuyên gia của chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp năng lượng và cộng đồng địa phương để đảm bảo cung cấp năng lượng đáng tin cậy và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển công nghiệp của đất nước.

    Chúng tôi tiếp tục cung cấp các công nghệ hàng đầu trong ngành và hình thành các mối quan hệ đối tác địa phương mới để hỗ trợ chuyển đổi của Bangladesh sang năng lượng sạch hơn và khử cacbon hóa trong khi duy trì an ninh năng lượng, khả năng tiếp cận và khả năng chi trả.

    Chúng tôi dành riêng để tạo ra ‘sức mạnh để xây dựng một Shonar Bangla tươi sáng hơn. '

    Liên quan đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chúng tôi đã cam kết biến đổi các hệ thống năng lượng, bằng cách tận dụng các khoản đầu tư hiện có vào các giải pháp năng lượng mới nổi, như hydro và amoniac, để giải quyết các nhu cầu năng lượng ngày càng đa dạng và ngày càng phức tạp của khách hàng trong khu vực.

    Theo ông, cuộc khủng hoảng năng lượng nào sắp xảy ra nhất và những gì nên được thực hiện để giảm thiểu điều này?

    Không có nghi ngờ, việc giải mã và chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn là thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta và điều quan trọng nhất cần được đảm bảo là sự hợp tác giữa các quốc gia, lĩnh vực và ngành để hỗ trợ chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn trong khi duy trì khả năng tiếp cận năng lượng, khả năng tiếp cận và khả năng chi trả; Đặc biệt cho các quốc gia như Bangladesh.

    Chuyển sang năng lượng sạch hơn chắc chắn sẽ có một số tác động đến nền kinh tế vì các ngành công nghiệp ở bất cứ đâu trên thế giới phụ thuộc vào năng lượng sản xuất hàng hóa và dịch vụ, nhưng công nghệ này sẽ có để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và tối đa hóa giá trị tài sản bằng cách đạt được mức tối ưu hóa nhà máy cao nhất.

    Ví dụ, các giải pháp CNTT thế hệ tiếp theo của chúng tôi tăng hiệu quả hoạt động và hiệu suất môi trường của các nhà máy điện thông qua các dịch vụ vận hành và bảo trì cao cấp (O & M), bảo trì và đào tạo phòng ngừa và hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các cơ sở sản xuất điện.

    Chiến tranh Nga-Ukraine đã tác động đến bối cảnh năng lượng trên toàn cầu cũng như địa phương như thế nào?

    Tôi có thể nói, đã có một cuộc khủng hoảng năng lượng do chiến tranh tạo ra, với nhiều quốc gia quay trở lại phụ thuộc vào các nguồn năng lượng như than hoặc dầu, vì sự gián đoạn cung cấp nguồn cung cấp năng lượng.

    Nhưng, những gì chúng ta phải nhận ra là thế giới đang chuyển sang các nguồn năng lượng khác, chủ yếu là tái tạo, trước chiến tranh; Và đó là những gì cần phải được tăng tốc.

    Đó là một cơ hội để mọi người chuyển sang các nguồn năng lượng không bị gián đoạn, đặc biệt là cho các nước đang phát triển như Bangladesh.

    Nhưng, điều quan trọng nữa là các khung chính sách như được đề xuất trong COP27 - của các quốc gia được phát triển tài trợ cho việc chuyển đổi khử cacbon cho các quốc gia đang phát triển - được thỏa thuận và thực hiện, điều này sẽ giúp tăng tốc điều đó.

    Zalo
    Hotline