Chủ tịch SCZONE tiếp đoàn đại biểu JETRO Nhật Bản và đại diện các công ty hydro xanh lớn tại Sokhna

Chủ tịch SCZONE tiếp đoàn đại biểu JETRO Nhật Bản và đại diện các công ty hydro xanh lớn tại Sokhna

    Chủ tịch SCZONE tiếp đoàn đại biểu JETRO Nhật Bản và đại diện các công ty hydro xanh lớn tại Sokhna

    các công ty hydro xanh ở

    Ông Waleid Gamal El-Dien, Chủ tịch Tổng cục Kinh tế Kênh đào Suez (SCZONE), đã tiếp đoàn đại biểu của Tổ chức Thương mại Đối ngoại Nhật Bản “JETRO” sáng nay tại trụ sở chính của SCZONE ở Sokhna. Có sự hiện diện của đại diện một số công ty quốc tế lớn hoạt động trong lĩnh vực hydro xanh và các nhà lãnh đạo SCZONE. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ xác định các bước đi nghiêm túc mà khu kinh tế này đã thực hiện để bản địa hóa ngành công nghiệp quan trọng này cũng như các ngành công nghiệp bổ sung và nuôi trồng, phù hợp với tầm nhìn của Ai Cập nhằm chuyển đổi thành nền kinh tế xanh.

    Ông Waleid Gamal El-Dien  tuyên bố

    “SCZONE đã nỗ lực rất nhiều để bản địa hóa ngành công nghiệp hydro xanh, thông qua việc đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và các cơ sở đẳng cấp thế giới, đặc biệt là những cơ sở phục vụ cho ngành nhiên liệu xanh như nhà máy khử muối.

    SCZONE có tầm nhìn rõ ràng là trở thành trung tâm nhiên liệu xanh, thông qua các bước hoạt động trên thực tế. Các bước này được thể hiện trong việc áp dụng dự án nhiên liệu xanh đầu tiên trong khu vực tích hợp Sokhna, dự án “Hydrogen xanh Ai Cập”, dự án này đã bắt đầu sản xuất chỉ 10 tháng sau khi công bố tại Hội nghị thượng đỉnh COP27, và xuất khẩu lô hàng amoniac xanh đầu tiên sang Ấn Độ vào tháng 11 năm 2023, và đã thành công trong việc đảm bảo hợp đồng trị giá khoảng 400 triệu euro để cung cấp amoniac tái tạo cho Liên minh châu Âu. Các cảng liên kết với SCZONE cũng đã thành công trong việc khôi phục hoạt động tiếp nhiên liệu, dù là nhiên liệu thông thường hay nhiên liệu xanh.”

    “SCZONE có nhiều ưu đãi, chi phí hoạt động thấp so với các quốc gia khác và các ưu đãi đặc biệt dành cho ngành công nghiệp ô tô do chính phủ Ai Cập đưa ra thông qua Chiến lược ô tô quốc gia. Ai Cập quan tâm đến việc thu hút các nhà sản xuất ô tô lớn và các nhà cung cấp linh kiện và phụ tùng để mở rộng và tăng tỷ lệ linh kiện địa phương, điều này có tác động trực tiếp đến lĩnh vực quan trọng đó.”
    Chủ tịch SCZONE tuyên bố

    Tiếp theo là Chủ tịch SCZONE tiếp nhận các câu hỏi và thắc mắc từ đại diện của các công ty hydro xanh. Ông nhấn mạnh sự cởi mở của SCZONE trong việc hợp tác với nhiều bên khác nhau để bản địa hóa ngành nhiên liệu xanh và đáp ứng nhu cầu toàn cầu về nguồn năng lượng mới này. Ông chỉ ra một loạt các ưu đãi đầu tư mà chính phủ Ai Cập đã công bố cho ngành công nghiệp nhiên liệu xanh, giúp tăng cường sức hấp dẫn của SCZONE như một trung tâm hàng đầu về nhiên liệu xanh tại địa phương và trên toàn cầu. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác giữa tất cả các bên và các bên liên quan để đạt được bước nhảy vọt về thời gian trong ngành nhiên liệu xanh, đặc biệt là khi Ai Cập có sẵn các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Ông giải thích rằng những bước tiến mạnh mẽ của SCZONE trong lĩnh vực nhiên liệu xanh không thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác thành công và các tổ chức Ai Cập.

    Đoàn đã đi tham quan thực tế tại khu phức hợp Sokhna, trong thời gian đó, đoàn đã làm quen với một số công trình công nghiệp trong SCZONE, đặc biệt là trong lĩnh vực nhiên liệu xanh, phản ánh sự thành công của quan hệ đối tác hiệu quả giữa khu vực công và tư. Đoàn cũng đã đến thăm Cảng Sokhna, được coi là cảng trung chuyển lớn nhất trên Biển Đỏ, sau quá trình phát triển mạnh mẽ ở mọi cấp độ, bao gồm cả bến tàu, lưu vực và bãi, để đưa cảng này lên hàng ngũ thế giới về khối lượng giao dịch và tiếp nhận nhiều loại và kích cỡ tàu khác nhau.

    Chủ tịch SCZONE tiếp đoàn đại biểu JETRO Nhật Bản và đại diện các công ty hydro xanh lớn tại Sokhna

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline