Phó Chủ tịch Lee của Samsung thăm ASML để mở rộng hợp tác, đảm bảo nguồn thiết bị chip quan trọng

Phó Chủ tịch Lee của Samsung thăm ASML để mở rộng hợp tác, đảm bảo nguồn thiết bị chip quan trọng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Phó Chủ tịch Lee của Samsung thăm ASML để mở rộng hợp tác, đảm bảo thiết bị chip quan trọng
    SEOUL, ngày 15 tháng 6 (Yonhap) - Lãnh đạo Lee Jae-yong trên thực tế của Samsung đã thảo luận về các cách để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn với Giám đốc điều hành ASML Peter Wennink, công ty cho biết hôm thứ Tư.

    Samsung Electronics Vice Chairman Lee Jae-yong (R) talks with ASML CEO Peter Wennink at the Dutch chip equipment maker's headquarters in Veldhoven, the Netherlands, on June 14, 2022, in this photo provided by the company. (PHOTO NOT FOR SALE) (Yonhap)

    Phó Chủ tịch Lee của Samsung Electronics, hiện đang có chuyến công tác ở châu Âu, đã gặp gỡ Wennink và CTO Martin van den Brink tại văn phòng của nhà sản xuất chip ở Veldhoven, Hà Lan, vào thứ Ba (giờ địa phương) để trao đổi về các cách mở rộng hợp tác chip và Theo Samsung, việc mua sắm các hệ thống in thạch bản cực tím (EUV) của ASML, vốn rất cần thiết để sản xuất các chip tiên tiến.

    Đồng hành cùng Lee là Đồng Giám đốc điều hành Samsung Electronics Kyung Kye-hyun, người phụ trách mảng kinh doanh chip của công ty.

    Các giám đốc điều hành hàng đầu của hai công ty chip đã trao đổi ý kiến ​​về xu hướng tương lai của công nghệ chip, triển vọng của ngành và hợp tác trong công nghệ sản xuất chất bán dẫn tiên tiến, Samsung cho biết.

    Lee đã đến thăm ASML vào tháng 10 năm 2020 để thảo luận về kế hoạch cung cấp thiết bị EUV thiết yếu để sản xuất chip với quy trình 7 nanomet trở xuống.

    Hai công ty công nghệ, trong số những công ty đóng vai trò quan trọng nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp chip, đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều năm. Nhưng họ hiện đang đẩy mạnh quan hệ đối tác trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu và nhu cầu chip ngày càng tăng.

    Vào tháng 4, Wennink đã đến thăm Hàn Quốc cho một dự án cụm chip và gặp gỡ các nhân viên địa phương khi công ty đang mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc.

    Lần cuối cùng Wennink đến thăm đất nước này vào tháng 11, ông đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của Samsung và SK hynix để thảo luận về các vấn đề phát triển và cung cấp chip.

    Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (R) nói chuyện với Giám đốc điều hành ASML Peter Wennink tại trụ sở của nhà sản xuất thiết bị chip Hà Lan ở Veldhoven, Hà Lan, vào ngày 14 tháng 6 năm 2022, trong bức ảnh này do công ty cung cấp. (ẢNH KHÔNG ĐỂ BÁN) (Yonhap)

    Cùng ngày, ông Lee cũng gặp Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte để trao đổi về các cách thức mở rộng hợp tác chip và giải quyết các vấn đề của chuỗi cung ứng toàn cầu.

    Hà Lan là một thị trường quan trọng và là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty bán dẫn tiên tiến, chẳng hạn như ASML và NXP.

    Hôm thứ Tư, Lee đã gặp Luc Van den hove, Giám đốc điều hành của imec ở Bỉ, một trung tâm nghiên cứu công nghệ nano và bán dẫn, đồng thời là nhà phát triển hàng đầu của công nghệ chip tiên tiến.

    Đặc biệt, Imec làm việc với ASML trên kỹ thuật in thạch bản nâng cao.

    Lee đã tham quan công ty và được giới thiệu tóm tắt về công nghệ nano, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học của trung tâm, Samsung cho biết.

    Lee lên đường đến Hà Lan, Đức và Pháp vào ngày 7 tháng 6, chuyến công tác nước ngoài thứ hai trong vòng sáu tháng. Vào tháng 12, ông đã đến thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út để mở rộng mạng lưới toàn cầu và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

    Chuyến đi của Lee diễn ra hai tuần sau khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc công bố kế hoạch đầu tư lớn trong 5 năm tới nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp chip.

    Samsung cho biết họ sẽ đầu tư 450 nghìn tỷ won (355 tỷ USD) vào chất bán dẫn và dược phẩm sinh học trong vòng 5 năm, 80% trong số đó sẽ được sử dụng cho nghiên cứu phát triển và nuôi dưỡng nhân tài ở Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất chip tiên tiến.

    Đặc biệt, công ty cho biết họ sẽ nhập khẩu các máy EUV trong thời gian sớm, điều mà họ cho rằng "sẽ mang lại lợi thế cho Samsung trong việc chế tạo các vi mạch tiên tiến nhất."

    Anh ấy sẽ trở về nhà vào thứ Bảy.

    Zalo
    Hotline