Chiyoda Corporation và những đơn vị khác sẽ phát triển một công nghệ để tách và thu hồi carbon dioxide (CO2) từ khí thải được tạo ra tại các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt

Chiyoda Corporation và những đơn vị khác sẽ phát triển một công nghệ để tách và thu hồi carbon dioxide (CO2) từ khí thải được tạo ra tại các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chiyoda Corporation và những bên khác sẽ phát triển một công nghệ để tách và thu hồi carbon dioxide (CO2) từ khí thải được tạo ra tại các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt. Khí thải sinh ra trong quá trình phát điện được đưa qua vật liệu hấp thụ rắn để thu hồi CO2. So với phương pháp chất lỏng thông thường, chi phí thu hồi được giảm xuống. Chúng tôi sẽ xem xét một "CCU" tái sử dụng CO2 thu hồi cho các hóa chất và nhiên liệu, đồng thời tiến hành các nỗ lực khử cacbon.


    Thu hồi carbon dioxide bằng cách sử dụng chất hấp thụ rắn = Được cung cấp bởi RITE


    Ngoài Chiyoda Corporation, JERA, được tài trợ bởi TEPCO Holdings và Chubu Electric Power, và Viện Nghiên cứu Công nghệ Đổi mới cho Môi trường Toàn cầu (RITE), một tổ chức hợp nhất vì lợi ích cộng đồng, sẽ phát triển và trình diễn. Gần đây, chúng tôi đã bắt đầu phát triển các vật liệu hấp thụ rắn, hướng tới mục tiêu phát triển vào năm 2024. RITE phụ trách phát triển vật liệu hấp thụ, và Chiyoda tham gia phát triển thiết bị sử dụng vật liệu hấp thụ. Từ năm 2014, nó có kế hoạch tiến hành trình diễn tại nhà máy nhiệt điện của JERA.

    Một thiết bị hình trụ được gọi là "tháp hấp thụ" có chứa vật liệu hấp thụ rắn được kết nối với cơ sở sản xuất năng lượng bằng khí đốt để thu hồi CO2. Khi cho khí thải đi qua tháp hấp thụ, vật liệu hấp thụ rắn chỉ hấp phụ CO2. Amin được dùng làm chất hấp thụ rắn. Amin là một chất có tính kiềm, thu hút CO2 có tính axit và chỉ có thể tách CO2 ra khỏi khí thải.

    Amin có tính chất tách CO2 khi đun nóng hoặc giảm áp suất. Bằng cách thay đổi nhiệt độ và áp suất bên trong tháp hấp thụ, chỉ có thể thu được CO2. Xem xét việc tái sử dụng CO2 đã thu hồi để sản xuất các hóa chất như paraxylen và nhiên liệu hàng không tái chế (SAF).

    Trong các nhà máy nhiệt điện than thông thường, phương pháp thu hồi CO2 "phương pháp lỏng hấp thụ amin" sử dụng dung dịch amin trong nước là phổ biến. Tuy nhiên, khi sử dụng dung dịch nước, nước phải được làm bay hơi khi CO2 được tách ra. Quá trình bay hơi đòi hỏi rất nhiều năng lượng, vì vậy vấn đề là nó rất tốn kém.

    Ngoài ra, khí thải từ sản xuất nhiệt điện bằng khí có nồng độ CO2 thấp hơn so với nhiệt điện than. Để thu hồi một lượng CO2 nhất định, cần phải đưa thêm khí thải qua tháp hấp thụ. Do chi phí điện tăng nên việc thu hồi CO2 từ khí thải trong sản xuất điện bằng khí không có tiến triển.
    Trong phần trình diễn, việc sử dụng vật liệu hấp thụ rắn loại bỏ sự cần thiết của quá trình bay hơi. Ngoài ra, nhiệt độ mà CO2 được tách ra cũng thấp hơn với vật liệu hấp thụ rắn. Vì lượng năng lượng được sử dụng nói chung là nhỏ, người ta hy vọng rằng chi phí có thể được giảm bớt.

    Theo phương pháp hấp thụ amin, chi phí khoảng 8.000 yên để thu hồi 1 tấn CO2 khi thu hồi CO2 nồng độ thấp do phát điện bằng khí đốt. Bằng cách sử dụng vật liệu hấp thụ rắn và phát triển thiết bị thích hợp, chúng tôi đặt mục tiêu giảm chi phí tách và thu hồi CO2 xuống mức 2000 yên.

    Dựa trên sự trình diễn này, Chiyoda dự định sử dụng công nghệ thu hồi và phân tách khí thải ra từ các nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong tương lai.

    Zalo
    Hotline