Chính phủ giới thiệu Chiến lược vận tải hydro quốc gia để thúc đẩy quá trình khử cacbon ở Anh

Chính phủ giới thiệu Chiến lược vận tải hydro quốc gia để thúc đẩy quá trình khử cacbon ở Anh

    Chính phủ giới thiệu Chiến lược vận tải hydro quốc gia để thúc đẩy quá trình khử cacbon ở Anh

    hydrogen transport strategy uk

    Hydrogen UK - Báo cáo mới kêu gọi chính phủ giới thiệu chiến lược vận tải hydro quốc gia nhằm thúc đẩy quá trình khử cacbon ở Anh.

    Một báo cáo công nghiệp mới đã công bố các cuộc gọi cho một chiến lược vận chuyển hydro quốc gia phối hợp để hỗ trợ quá trình khử cacbon và đường dẫn đến số 0 của Vương quốc Anh, bao gồm một mạng lưới khả thi tối thiểu gồm 200 trạm tiếp nhiên liệu hydro vào năm 2030.

    Hydrogen UK, hiệp hội thương mại cam kết phát triển và triển khai các giải pháp hydro, tin rằng hydro có vai trò quan trọng trong quá trình giải mã vận chuyển và dự kiến sẽ là lựa chọn công nghệ thống trị cho một số phương thức vận chuyển bao gồm HGV, hàng không và hàng hải thông qua các công cụ phái sinh . Nó cũng được dự kiến sẽ đóng một vai trò cùng với điện khí hóa trong xe lửa, xe buýt và xe thương mại.

    Báo cáo điểm chuẩn vận tải hydro, được thực hiện bởi Hydrogen UK và các thành viên của nó, đưa ra ba khuyến nghị chính để đảm bảo thực hiện thành công hydro trong lĩnh vực vận tải Vương quốc Anh:

    Xuất bản một hydro trong chiến lược vận chuyển cắt trên tất cả các phương thức vận chuyển cho phép xác định và xây dựng sự hiệp lực.
    Thiết lập một mạng lưới khả thi tối thiểu 200,> 1 tấn mỗi ngày, các trạm tiếp nhiên liệu hydro vào năm 2030.
    Đảm bảo việc triển khai nhiều hệ sinh thái hydro hơn như Dự án Thung lũng Tees cố gắng tổng hợp các nhu cầu hydro khác nhau để đầu tư cung cấp rủi ro.
    Báo cáo nhằm mục đích trình bày một cái nhìn tổng quan cấp cao về vị trí toàn cầu hiện tại của Vương quốc Anh, đánh giá việc triển khai vận tải hydro của Vương quốc Anh và các chính sách vận chuyển liên quan đến hydro đối với các nền kinh tế quốc tế khác. Nó được dự định hoạt động như một bàn đạp để phân tích thêm và tranh luận về các bên liên quan chính của chính phủ và ngành. Trong suốt năm 2023, Nhóm làm việc vận tải hydrogen UK sẽ khám phá các chủ đề khác nhau, bao gồm:

    Giúp định hình chính sách trong các lĩnh vực mà hydro là một giải pháp vận chuyển mới nổi và đầy hứa hẹn (thiết bị xây dựng, hàng không, hàng hải và xe thương mại).
    Xác định sự hiệp lực trong việc sử dụng hydro giữa các lĩnh vực vận chuyển khác nhau như xe hàng hải và vận chuyển hàng hóa.
    Clare Jackson, Giám đốc điều hành của Hydrogen UK, cho biết:

    Chúng tôi đã ở một thời điểm thú vị trong việc triển khai hydro như một thành phần thiết yếu trong con đường Vương quốc Anh đến Net Zero.

    Chúng tôi biết rằng hydro có vai trò quan trọng trong quá trình giải mã giao thông và báo cáo này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện chiến lược vận chuyển hydro quốc gia. Chính phủ Anh và ngành công nghiệp hydro phải đáp ứng để đảm bảo rằng chúng tôi tận dụng các cơ hội được trình bày bởi tài nguyên quan trọng này, điều này sẽ giúp thúc đẩy việc giải mã ngành vận tải của chúng tôi.

    Allan Rushforth, Giám đốc thương mại tại First Hydrogen, đang đầu tư vào một cơ sở di động hydro sạch sẽ (Van tiện ích), cho biết:

    Điều đó có giá trị là Hydrogen UK đã thu thập đầu vào từ những người tham gia trong ngành đang ở tuyến tiền tuyến hoạt động và có thể cung cấp một cái nhìn chính xác về những thách thức và cơ hội của việc áp dụng hydro.

    Vương quốc Anh cần khẩn cấp để phát triển chiến lược vận chuyển hydro quốc gia nếu muốn cung cấp các cơ hội tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế mà ngành này cung cấp. Triển khai thành công đòi hỏi sự phối hợp giữa các mạng lưới vận chuyển và sản xuất năng lượng, cùng với sự kết hợp của việc tiếp nhiên liệu H2 trên các con đường thân cây và tại các kho tàu phát thải bằng không.

    Nếu không có điều này, các hệ sinh thái hydro như Thung lũng Tees và vùng phát xạ cực thấp của Urban sẽ không mang lại sự thúc đẩy tiềm năng cho sự tăng trưởng của khu vực và quốc gia, hoặc thực sự là thành tích mục tiêu của Net-Zero, có thể đạt được với sự tham gia lớn hơn từ chính phủ.

    Andy Walker, Giám đốc hiểu biết về thị trường công nghệ tại Johnson Matthey, tập trung vào các công nghệ pin nhiên liệu để giúp các phương tiện chạy trên sức mạnh sạch của hydro, cho biết:

    Vương quốc Anh đã có một khởi đầu tuyệt vời trong cuộc đua hydro sạch, nhưng bây giờ cần tăng tốc khẩn cấp để tránh bị bỏ lại khi các quốc gia khác bắt đầu thực hiện các chiến lược hydro quốc gia của họ và cung cấp hỗ trợ chính sách.

    Báo cáo điểm chuẩn vận chuyển hydro này cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về sự tiến bộ được thực hiện trên toàn thế giới trong việc sử dụng hydro làm nhiên liệu vận chuyển và nhấn mạnh sự cần thiết của Vương quốc Anh để làm nhiều hơn trong lĩnh vực quan trọng này nếu chúng ta sẽ trở thành những người chơi nghiêm túc trong những gì sẽ là một Thị trường lớn toàn cầu khi hydro sạch đóng vai trò ngày càng lớn trong việc giải mã giao thông vận tải trong tương lai.

    Harsh Pershad, người đứng đầu hydro tại Tevva, đã ra mắt chiếc xe tải điện hydro-điện Tevva, cho biết:

    Hydrogen có thể đóng nhiều vai trò trong việc giúp giải mã nền kinh tế.

    Trên toàn thế giới, khoảng một phần năm lượng khí thải CO2 đến từ xe tải, và McKinsey và Hội đồng Hydrogen tin rằng việc sử dụng hydro cạnh tranh nhất nằm trong các xe tải khử cacbon. Thống kê cập nhật của Hydrogen UK, so sánh số lượng các trạm hydro và phương tiện của các loại khác nhau 

    ES ở các quốc gia khác nhau vào năm 2022.

    Vương quốc Anh có các hoạt động hydro quy mô megawatt (MW), đang phát triển cùng với các đề xuất đầy tham vọng cho các cụm hydro thấp carbon của Gigawatt (GW) vào năm 2030. Học từ các sáng kiến ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, cũng như Vương quốc Anh Kinh nghiệm riêng, phối hợp là rất quan trọng để giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi ích của cơ sở hạ tầng hydro. Cơ hội bây giờ là cho các cơ quan và ngành công nghiệp trung ương, khu vực và địa phương của Vương quốc Anh để lập kế hoạch và đầu tư cùng nhau để phát triển các hệ thống vận chuyển hydro một cách toàn diện.

    Báo cáo đánh dấu lần thứ ba trong một loạt các báo cáo từ Hydrogen UK (HUK) - Hiệp hội Thương mại Hydrogen lớn nhất và hàng đầu của Vương quốc Anh - rằng nó sẽ được xuất bản trong suốt năm 2023. Báo cáo trước đây, các khuyến nghị cho việc tăng tốc của các mạng hydro, đã được phát hành vào tháng 1 2023. Báo cáo toàn bộ mạng có thể được đọc ở đây.

    Zalo
    Hotline