Chiến lược đa hướng thể thao điện tử của Sony Mua lại các công ty điều hành và thiết bị ngoại vi

Chiến lược đa hướng thể thao điện tử của Sony Mua lại các công ty điều hành và thiết bị ngoại vi

    Chiến lược đa hướng thể thao điện tử của Sony Mua lại các công ty điều hành và thiết bị ngoại vi

    Tập đoàn Sony đang tập trung vào tất cả các khía cạnh của cuộc thi cạnh tranh trò chơi "eSports". Chúng tôi đã mua lại một công ty quản lý các cuộc thi thể thao điện tử và đã phát triển thiết bị chuyên dụng cho máy tính cá nhân (PC) và điện thoại thông minh. Ngoài việc chơi trên các bảng điều khiển gia đình như PlayStation (PS), sự hiện diện của thể thao điện tử ngày càng tăng như một cộng đồng nơi các game thủ tụ tập.
    "Fortnite" của US Epic Games được cho là có hơn 300 triệu người dùng trên toàn thế giới
    "Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của đại gia đình SIE. Đây là cột mốc quan trọng nhất trong lịch sử của công ty chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục xây dựng lại thể thao điện tử và các giải đấu." Vào tháng 7, công ty thể thao điện tử Hoa Kỳ Repeat.gg đã thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận để được mua lại bởi công ty con chuyên về trò chơi của Tập đoàn Sony, Sony Interactive Entertainment.

    Repeat.gg sẽ tổ chức các giải đấu sử dụng trò chơi nổi tiếng "Fortnite" của US Epic Games, trong đó Tập đoàn Sony cũng có cổ phần. Hơn 100.000 giải đấu đã được tổ chức với hơn 2,3 triệu người tham gia. SIE không tiết lộ chi tiết, bao gồm cả giá mua. Theo các phương tiện truyền thông trò chơi ở nước ngoài, việc mua lại SIE dự kiến ​​sẽ tăng số lượng tựa game có thể được nắm giữ và cải thiện các chức năng trò chơi mà người dùng có thể thưởng thức. Repeat.gg có kế hoạch tiếp tục tổ chức các cuộc thi dành cho PC và điện thoại di động khác ngoài PS.
    ■ Thị trường 1,6 tỷ đô la vào năm 2024

    Sony từ lâu đã cung cấp PlayStation Tournament, một dịch vụ cho phép người chơi tham gia vào các môn thể thao điện tử thông qua hệ máy PS tại nhà của họ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khu vực này không chỉ giới hạn ở PS. Vào tháng 3 năm 2021, SIE đã mua lại một giải đấu thể thao điện tử "EVO" tập trung vào các trò chơi đối kháng cùng với một công ty của Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng đang mở rộng tài trợ với các cuộc thi thể thao điện tử toàn cầu.

    Thể thao điện tử là một thị trường đang phát triển. Theo Viện nghiên cứu Kadokawa ASCII (Bunkyo, Tokyo), số lượng người xem esports toàn cầu vào năm 2021 là 465,1 triệu người và dự kiến ​​sẽ đạt 577,8 triệu người vào năm 2024. Quy mô thị trường sẽ tăng từ 1,0841 tỷ đô la (khoảng 155 tỷ yên) vào năm 2021 lên 1,6177 tỷ đô la vào năm 2024.

    Theo nghiên cứu của Sony, có 5 triệu người đam mê trò chơi PC ở Nhật Bản, con số này vẫn còn nhỏ so với các máy chơi game gia đình như PS. Mặt khác, có một tính năng mà các game thủ có thiên hướng cao như thể thao điện tử thu thập được. Hideki Yasuda, một nhà phân tích cấp cao tại Toyo Securities, cho biết: `` Trò chơi đã thay đổi từ việc chơi một mình sang hiển thị trạng thái trận đấu cho những người khác trên YouTube. Có một yếu tố lớn là quảng cáo được liên kết trực tiếp ", ông chỉ ra .
    ■ Thiết bị chuyên dụng cho điện thoại thông minh

    Việc phát triển các thiết bị ngoại vi cho thể thao điện tử cũng rất cấp thiết. Vào tháng 7, chúng tôi gia nhập thị trường thiết bị trò chơi như màn hình với thương hiệu mới "INZONE" chuyên về trò chơi PC. Ngoài ra đối với điện thoại thông minh, thiết bị chuyên dụng "Xperia Stream cho Xperia 1 Ⅳ" dành cho mẫu hàng đầu "Xperia 1 Ⅳ" sẽ được phát hành vào tháng 10. Nó có tác dụng làm mát hiệu quả thiết bị đầu cuối và thích hợp cho việc chơi nhiều giờ và phân phối trực tuyến. Sự phát triển được giám sát bởi đội ngũ chuyên nghiệp "SCARZ".

    Từ ngày 24, với sự hợp tác của Hakuhodo, chúng tôi đã bắt đầu một chuỗi thể thao điện tử mới "THE GAMING DAYS" tại Nhật Bản. Đây là một trận chiến hàng loạt sử dụng trò chơi bắn súng nổi tiếng "VALORANT" của Riot Games.

    Tập đoàn Sony cũng mong đợi một tác động tổng hợp đối với thể thao điện tử, nói rằng, "Chúng tôi có thể kết hợp sức nóng tạo ra từ sự cạnh tranh nghiêm trọng với các công nghệ và IP nội dung khác nhau của Sony." Có thể nói, sự chuyển động nhanh chóng của Sony trong lĩnh vực thể thao điện tử, cùng với kỳ vọng tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các mảng kinh doanh mới, thể hiện cảm giác khủng hoảng mà chỉ riêng PS không thể tự mãn.

    Zalo
    Hotline