CHỈ SỐ GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHẬT BẢN MINH HỌA SỰ TĂNG TRƯỞNG GIÁ NHÀ VÀ ĐẤT TRONG GẦN ĐÂY

CHỈ SỐ GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHẬT BẢN MINH HỌA SỰ TĂNG TRƯỞNG GIÁ NHÀ VÀ ĐẤT TRONG GẦN ĐÂY

    CHỈ SỐ GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHẬT BẢN MINH HỌA SỰ TĂNG TRƯỞNG GIÁ NHÀ VÀ ĐẤT TRONG GẦN ĐÂY

    Vào ngày 30 tháng 11, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) đã công bố chỉ số giá bất động sản trên toàn quốc cho tháng 8 năm 2022. Điều thú vị cần lưu ý là giá đất ở và giá nhà riêng tăng gần đây. Cả hai phân khúc này hầu như không thay đổi trong khoảng 10 năm, nhưng đã chứng kiến sự tăng giá đột biến kể từ giữa năm 2020.

    Căn hộ dạng chung cư đã có mức tăng trưởng ổn định kể từ đầu năm 2013. Tốc độ tăng trưởng tăng nhanh trong thời kỳ đại dịch. Ít nhất là ở Tokyo, những ngôi nhà biệt lập, thường được người sở hữu tìm kiếm và bị các nhà đầu tư bỏ qua, thường rẻ hơn so với căn hộ khi xem xét giá mỗi mét vuông không gian sống. Khoảng cách về giá này dường như đang được thu hẹp.

    Mặc dù đã có một số báo cáo trong vài năm qua về việc giá bất động sản của Tokyo đạt đến mức của kỷ nguyên bong bóng, nhưng dữ liệu MLIT lại cho thấy một câu chuyện rất khác.


    Tại khu vực thủ đô Tokyo, chỉ số giá căn hộ trong tháng 8 giảm 0,3% so với tháng trước nhưng tăng 7,2% so với tháng 8/2021. Chỉ số giá nhà biệt lập tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 12,9% so với năm ngoái. Chỉ số giá đất ở tăng 7,2% so với tháng trước và tăng 5,1% so với tháng trước.

    lĩnh vực bất động sản thương mại

    MLIT đã cung cấp dữ liệu chỉ số cho lĩnh vực bất động sản thương mại trong quý 2 năm 2022. Trên toàn quốc, chỉ số giá tòa nhà văn phòng tăng 4,2% so với quý trước và tăng 12,5% so với quý 2 năm 2021. Các tòa nhà bán lẻ giảm 3,0%. so với quý trước nhưng tăng 1,9% so với năm ngoái. Giá kho đã tăng 10,0% so với quý trước và tăng 16,3% so với năm ngoái.


    *Dữ liệu được điều chỉnh theo mùa. Trung bình năm 2010 = 100.

    Nguồn: MLIT, ngày 30 tháng 11 năm 2022.

    Zalo
    Hotline