Chi phí bảo hiểm lưu trữ pin đang giảm 'khi hiểu biết về rủi ro tăng lên'

Chi phí bảo hiểm lưu trữ pin đang giảm 'khi hiểu biết về rủi ro tăng lên'

    Chi phí bảo hiểm lưu trữ pin đang giảm 'khi hiểu biết về rủi ro tăng lên'

    Bộ lưu trữ pin chỉ mới được mở rộng gần đây như một công nghệ, đưa ra những thách thức và cân nhắc độc đáo cho những người cung cấp bảo hiểm. Ảnh: Sembcorp.

    battery storage insurance
    Chúng tôi nghe từ hai nguồn tin trong ngành bảo hiểm lưu trữ pin về cách họ nhìn nhận công nghệ và những rủi ro chính mà họ đánh giá khi thiết kế chính sách.

    Ross Kiddie, giám đốc công ty bảo hiểm chuyên về pin Altelium tại Bắc Mỹ cho biết, 5-7 năm qua để lưu trữ năng lượng trở thành một lĩnh vực chính là một khoảng thời gian rất ngắn đối với các công ty bảo hiểm dựa trên dữ liệu lịch sử để hiểu rủi ro và mức độ rủi ro.

    Ông nói: “Bởi vì đây là một công nghệ non trẻ và thay đổi nhanh chóng, nên các phương pháp hay nhất đang được thiết lập và tạo ra gần như trong thời gian thực.

    Charley Grimston, chủ tịch điều hành của Altelium, cho biết chi phí bảo hiểm dù sao cũng đang giảm do trải nghiệm tổn thất được cải thiện và hiểu rõ hơn về các rủi ro. Điều này phù hợp với những gì một nhà tích hợp hệ thống lưu trữ pin đã nói với Energy-Storage.news trước đây.

    Kiddie cho biết thêm, các sự cố rò rỉ nhiệt nghiêm trọng gần đây ở Hoa Kỳ và Úc đã đặt ra yêu cầu hàng đầu về việc hiểu và đánh giá đúng các rủi ro cũng như vai trò của các công ty bảo hiểm.

    Theo Kiddie, mối quan tâm chính mà các công ty bảo hiểm gặp phải khi xem xét một dự án lưu trữ pin là:

    Thiết kế khoảng cách giữa các container hoặc tủ.
    Rủi ro CAT (thảm họa)
    Thủy triều và lũ sông
    Lốc Xoáy/Bão
    Điều kiện thiết kế
    Chất lượng sản xuất
    PCCC
    Kế hoạch ứng phó dịch vụ chữa cháy
    “Thực tiễn tốt nhất trong ngành là quy trình từ đầu đến cuối bắt đầu từ việc chọn địa điểm và sẽ tiếp tục trong suốt quá trình từ thiết kế, xây dựng, vận hành, nghiệm thu và giám sát. Ông nói: Việc tuân theo các tiêu chuẩn và quy tắc an toàn hiện hành của ANSI, IEEE, NFPA và UL cho BESS cần phải được tuân thủ nghiêm ngặt, để được coi là phương pháp hay nhất.

    Một nguồn thứ hai trong ngành bảo hiểm, giấu tên, đã chỉ ra rằng các hệ thống lưu trữ pin trong nhà gây ra rủi ro lớn do được đặt cùng nhau trong một không gian thay vì trải rộng như trang trại năng lượng mặt trời hoặc gió.

    Nguồn tin của chúng tôi cho biết thêm, khủng hoảng chuỗi cung ứng cũng có nghĩa là các thiết kế bộ lưu trữ pin khó có thể được tiêu chuẩn hóa (điều này có lẽ sẽ làm giảm chi phí bảo hiểm). Julian Jansen, nhà tích hợp hệ thống lưu trữ pin, Giám đốc Tăng trưởng & Phát triển Thị trường của Fluence cho EMEA Julian Jansen đã nói về sự cân bằng giữa các giải pháp tiêu chuẩn hóa và tùy chỉnh trong một cuộc phỏng vấn với Energy-Storage.news vào năm ngoái.

    “Đó là ở chế độ tăng trưởng và chúng tôi thực sự đang thấy điều ngược lại (của tiêu chuẩn hóa), bao gồm công suất lớn hơn bao giờ hết trên mỗi công-ten-nơ, nhiều trường hợp sử dụng như công suất phản kháng và chuyển tải, cũng như công nghệ phi lithium-ion như vanadi và thậm chí cả trọng lực hệ thống lưu trữ năng lượng, nguồn tin cho biết.

    Họ nói thêm rằng một số hệ thống an toàn cháy nổ như vòi phun nước đôi khi có thể gây hại nhiều hơn là ngăn ngừa. Điều này đã xảy ra tại hệ thống pin lớn nhất thế giới ở Moss Landing, California, nơi mà sự cố pin quá nóng thực sự là do các vòi phun nước phun nước không chính xác lên các tế bào mà trước đó vẫn hoạt động ở nhiệt độ bình thường.

    Cả Altelium và nguồn tin khác trong ngành bảo hiểm của chúng tôi đều nhấn mạnh sự cần thiết của các dự án phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế nghiêm ngặt và chứng nhận an toàn. Grimston trước đây đã viết một blog khách cho Energy-Storage.news về bảo hiểm dựa trên dữ liệu cho việc lưu trữ năng lượng.

    Zalo
    Hotline