Bù trừ Carbon là gì? Một lớp lót carbon

Bù trừ Carbon là gì? Một lớp lót carbon

    Chênh lệch Carbon là gì? Một lớp lót carbon

    What Are Carbon Offsets
    Lớp lót bù đắp carbon
    Vậy Bù đắp Carbon là gì và tại sao các đơn vị lại mua chúng?

    Mua một khoản bù đắp hoặc tín dụng carbon là điều đúng đắn cần làm cho hành tinh. Phản ứng trái đất không chỉ đơn giản thúc đẩy sự nóng lên toàn cầu mà có thể xuống đường: Chúng tạo ra một cách để giải quyết vấn đề, chứ không phải thoát ra khỏi nó.

    Sản phẩm có thể giao dịch trên các thị trường tuân thủ (như các thị trường từ Cơ chế phát triển sạch hoặc các dự án Thực hiện chung). Tuy nhiên, phần lớn được giao dịch trên thị trường tự nguyện.

    Sự bù đắp các-bon cũng có thể mang lại những lợi ích chung như tạo việc làm, bảo tồn nguồn nước, phòng chống lũ lụt và bảo tồn đa dạng sinh học.

    Dưới đây là biểu đồ thể hiện nguồn tín dụng hàng năm từ các dự án bù đắp carbon trên thị trường carbon tự nguyện. Vào năm 2020, sản lượng tín dụng hàng năm trên thị trường carbon tự nguyện là kỷ lục 223 triệu.

    2021 YTD voluntary carbon offset market
     Được phép của: Katusa Research

    Cách tạo Offsets
    Một phần chi tiêu bù đắp cũng dành cho việc đầu tư vào công nghệ tương lai để hấp thụ carbon và giảm thiểu khí thải. Nhiều phương pháp tạo ra bù đắp carbon, như thu giữ không khí trực tiếp, đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại bù đắp mới lạ này cho phép triển khai trên quy mô lớn, nhanh chóng làm cho chúng trở nên kinh tế hơn.

    Cuối cùng, các công nghệ mới sẽ đạt đến điểm phát triển. Ví dụ, các lò rèn của Prometheus dự kiến ​​sẽ loại bỏ 11 GT CO2 từ không khí mỗi năm vào năm 2050.

    Đó là tương đương với 20% lượng khí thải hiện tại, tất cả từ một công ty.
    Và điều đó chỉ có thể thực hiện được khi đầu tư nhiều và liên tục vào các khoản tín dụng các-bon và các khoản bù đắp — ngay cả những khoản “rủi ro”.

    Các loại dự án bù đắp carbon
    Các dự án bù đắp carbon được chia thành 2 loại:

    Các dự án tránh / giảm thiểu như năng lượng tái tạo (gió, mặt trời) và thu giữ khí mê-tan
    Các dự án loại bỏ / kiểm tra trình tự như tái trồng rừng và thu giữ carbon trực tiếp

    Carbon offset categories
    Chi phí vật chất của việc bù đắp khuyến khích các công ty xác định các “rò rỉ” trong hoạt động — những nơi có thể giảm hoặc loại bỏ phát thải — sau đó bắt đầu buộc công ty phải loại bỏ phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị của họ.

    Các công ty sử dụng bù đắp ít nhất một phần để quản lý khí thải của họ thực hiện cắt giảm phát thải với tỷ lệ cao hơn, chi tiêu gần như gấp 5 lần cho việc cắt giảm và giảm thiểu hoặc loại bỏ tỷ lệ phát thải lớn hơn so với các công ty không sử dụng bù đắp.

    Đầu tư vào bù đắp cũng giúp trái đất vượt qua chính những bù đắp đó. Việc trồng lại rừng làm tăng đa dạng sinh học, và việc lắp đặt các tấm pin mặt trời và tuabin gió kéo nhu cầu năng lượng ra khỏi nguồn cung cấp than và nhiên liệu hóa thạch.

    Một phần bù carbon có thể được bán lại nhiều lần nhưng sau khi loại bỏ, nó không thể bán lại được nữa. Để đảm bảo không có tình trạng bán đôi, bù trừ carbon phải được lưu trong sổ đăng ký. Cơ quan đăng ký này theo dõi việc phát hành và nghỉ hưu của các khoản bù đắp.

    Ý nghĩa đầu tư
    Đầu tư vào bù đắp các-bon — cho dù với các điều kiện tài chính tốt hơn hay để giúp ngăn chặn biến đổi khí hậu hơn nữa — khuyến khích các đối thủ cạnh tranh trên thị trường làm như vậy.

    Etsy, thị trường trực tuyến cho hàng thủ công, đã mua lượng khí thải carbon chất lượng cao cho tất cả các đối thủ cạnh tranh trong một ngày và cam kết bù đắp lượng khí thải carbon của chính mình trong tương lai. Nó đã tính toán tổng chi phí làm như vậy chỉ một xu cho mỗi gói hàng, chứng minh rằng đó là khoản chi phí mà mọi nhà bán lẻ khác có thể chịu được.

    Việc chứng minh tính khả thi về mặt kinh tế của việc giảm thiểu phát thải khuyến khích các công ty khác làm điều đó, ngay cả khi đó là lý do khác ngoài việc cứu hành tinh.
    Trên thực tế, nó có thể là sự kết hợp của tất cả những lý do này và hơn thế nữa: tạo ra một chuỗi cung ứng linh hoạt hơn, cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp và tăng khả năng giữ chân nhân viên là tất cả những lợi ích của việc mua tín chỉ carbon và bù đắp carbon, đảm bảo công ty của bạn có thể phát triển mãi mãi .

    Zalo
    Hotline