Chất xúc tác Clariant EnviCat® Green series được chọn cho dự án amoniac xanh lớn tại Trung Quốc

Chất xúc tác Clariant EnviCat® Green series được chọn cho dự án amoniac xanh lớn tại Trung Quốc

    Chất xúc tác Clariant EnviCat® Green series được chọn cho dự án amoniac xanh lớn tại Trung Quốc.

    chất xúc tác amoniac xanh clariant

    Clariant, một công ty hóa chất chuyên dụng tập trung vào tính bền vững, hôm nay đã công bố rằng chất xúc tác khử oxy từ dòng sản phẩm EnviCat Green của công ty đã được chọn cho một dự án amoniac xanh lớn tại Trung Quốc. Chất xúc tác sẽ được sử dụng để loại bỏ oxy vết khỏi hydro xanh được sản xuất tại cơ sở này, trước khi chuyển đổi thành amoniac xanh. Sản xuất amoniac không chứa carbon giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường của loại hóa chất cơ bản có giá trị này, cần thiết cho các ứng dụng quan trọng, chẳng hạn như sản xuất phân bón. Amoniac xanh cũng được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của thế giới, cung cấp các ứng dụng đa dạng trong giao thông vận tải, điện và cung cấp hydro.

    Chất xúc tác EnviCat Green của Clariant cho thấy tốc độ không gian khí theo giờ (GHSV) tuyệt vời, tỷ lệ tốc độ khí trên một đơn vị chất xúc tác, tạo điều kiện cho các quá trình khử oxy hiệu quả. Do đó, quá trình này đòi hỏi một lò phản ứng nhỏ hơn đáng kể để loại bỏ oxy, không chỉ tiết kiệm chi phí thiết bị mà còn mang lại tính linh hoạt cao về mặt vận chuyển và lắp đặt. Do đó, các nhà sản xuất được hưởng lợi từ việc tiết kiệm đáng kể CAPEX và OPEX.

    Xaver Karsunke,  Phó chủ tịch Clariant Specialty Catalysts, nhận xét:

    Sự thành công của quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng bền vững phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác của các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

    “Với kinh nghiệm sâu rộng trong công nghệ tinh chế hydro và dòng sản phẩm EnviCat Green cải tiến, chúng tôi tự hào được đóng góp vào dự án này và các dự án khác hỗ trợ các giải pháp phát thải ròng bằng không như amoniac xanh.” 

    Khi động lực khử cacbon tăng lên trên toàn cầu, nhu cầu về các công nghệ giảm phát thải đã tăng tốc trên khắp các lĩnh vực. Chất xúc tác khử oxy EnviCat Green series hiệu suất cao của Clariant cung cấp hỗ trợ quan trọng bằng cách giảm mức độ chất gây ô nhiễm, cho phép sản xuất hydro có độ tinh khiết cao, điều cần thiết cho năng lượng thế hệ tiếp theo. Bên cạnh GHSV cao và các lợi ích về chi phí liên quan, EnviCat Green còn mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc loại bỏ tạp chất oxy xuống còn 5 ppmv hoặc thậm chí 0,1 ppmv, nếu cần. Nhờ hoạt động vượt trội và độ bền cơ học, chất xúc tác này cho phép loại bỏ oxy hiệu quả trong suốt thời gian sử dụng lâu dài. Dòng EnviCat đã hoạt động thương mại trong hơn 20 năm, với hơn 1000 công trình lắp đặt trong các ứng dụng thanh lọc khác nhau. 

    Chất xúc tác Clariant EnviCat® Green series được chọn cho dự án amoniac xanh lớn tại Trung Quốc.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline