Cắt giảm lượng khí thải carbon trong vận chuyển hàng hóa bằng nhiên liệu sinh học

Cắt giảm lượng khí thải carbon trong vận chuyển hàng hóa bằng nhiên liệu sinh học

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Cắt giảm lượng khí thải carbon trong vận chuyển hàng hóa bằng nhiên liệu sinh học

    Wabtec và BNSF đang hợp tác trong một dự án nhiên liệu sinh học với mục đích giảm cường độ carbon cho đầu máy xe lửa Wabtec. Dự án nhằm định lượng tác động của nhiên liệu thay thế đối với khí thải, độ bền và hiệu suất.

    Bởi Jasleen Mann

    Sau cuộc thử nghiệm đầu máy xe lửa chạy bằng pin năm ngoái, BNSF đang xem xét khả năng tồn tại của nhiên liệu sinh học khi hợp tác với Wabtec. Tín dụng: BNSF.

    Nhiên liệu sinh học là một giải pháp thay thế tái tạo cho dầu diesel đốt sạch, cải thiện chất lượng không khí. Việc sử dụng nhiên liệu tái tạo mang lại an ninh năng lượng cũng như các lợi ích về an toàn.

    Pascal Schweitzer, chủ tịch dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn cầu của công ty công nghệ vận tải Wabtec, cho biết: “Khách hàng của chúng tôi đang đặt ESG lên ưu tiên hàng đầu và chúng tôi tự hào hợp tác với họ để phát triển hộp công cụ toàn diện cần thiết để đạt được mục tiêu giảm phát thải của họ.

    “Chúng tôi đang xem xét tất cả các giải pháp để cho phép các đoàn tàu sạch hơn: nâng cấp và trang bị thêm động cơ và đầu máy, các giải pháp kỹ thuật số, pin và tế bào nhiên liệu hydro, HVAC thế hệ tiếp theo và hệ thống phanh.”

    Năm ngoái, công ty đường sắt Bắc Mỹ BNSF đã tiến hành thử nghiệm đầu máy chạy bằng pin-điện Wabtec , đang được đưa vào hoạt động thương mại giữa Barstow và Stockton ở California, Hoa Kỳ. Đây là đầu máy vận chuyển hàng hóa chạy bằng pin-điện đầu tiên ở Bắc Mỹ.

    Phi công đã chứng minh giảm 11% mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính khi so sánh với các đơn vị động cơ diesel tiêu chuẩn hoạt động trên cùng một tuyến đường.

    Một sự pha trộn mới cho sự bền vững

    Nhiên liệu hỗn hợp diesel sinh học 5% và 30% diesel tái tạo cho động cơ đầu máy của Wabtec đã được phê duyệt. Động cơ dòng Wabtec Evolution đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Cấp 4 của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ - giảm 76% lượng khí thải NOx và giảm 70% lượng khí thải dạng hạt.

    Hiện có khoảng 11.000 động cơ Wabtec Evolutions Series đang hoạt động với các tuyến đường sắt, đầu máy tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong ngành của Wabtec. Giờ đây, các công ty sẽ thử nghiệm hỗn hợp diesel sinh học và diesel tái tạo với tỷ lệ phần trăm cao hơn.

    Diesel sinh học và diesel tái tạo là hai loại nhiên liệu sinh học và đôi khi được gọi là Diesel tái tạo có nguồn gốc từ hydro, hoặc HDRD. Mặc dù cả hai đều sử dụng cùng một nguồn thức ăn chăn nuôi, nhưng cách chúng được chế biến thành sản phẩm cuối cùng sẽ khác nhau.

    Trong khi dầu diesel sinh học được coi là sẵn có trên khắp Hoa Kỳ, việc tiếp cận với dầu diesel tái tạo phổ biến hơn ở California. Khả năng kinh tế của diesel sinh học tốt hơn nhưng có thể có vấn đề về nguồn cung cấp.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, dầu diesel sinh học và diesel tái tạo tăng đáng kể vào năm 2021 so với năm 2019. Sự gia tăng này là kết quả của nhu cầu diesel tái tạo ở Hoa Kỳ và nhu cầu diesel sinh học của châu Á. Mức sản xuất nhiên liệu sinh học của châu Á nhiều hơn tổng mức sản xuất nhiên liệu sinh học của châu Âu.

    Trong khi nhiên liệu sinh học không làm giảm phát thải khí nhà kính của đầu máy xe lửa, chúng làm giảm cường độ carbon do nguồn nhiên liệu - chẳng hạn như thực vật - đã thu giữ CO 2 trong vòng đời của nhiên liệu sinh học.

    Schweitzer nói: “Ngoài ra, nhiên liệu sinh học cho phép các tuyến đường sắt tiếp tục sử dụng đội tàu diesel hiện có của họ, đó là một trò chơi bền vững tuyệt vời. Điều này thật thú vị vì việc giảm lượng khí thải bằng nhiên liệu sinh học chỉ cần những sửa đổi nhỏ đối với động cơ của chúng tôi ”.

    Nhiên liệu sinh học đang trên đà phát triển cho tương lai

    Tuy nhiên, có những thách thức khi sử dụng nhiên liệu sinh học, chẳng hạn như sự không chắc chắn liên quan đến các tác động lâu dài đến khí thải, độ tin cậy và mức tiêu thụ nhiên liệu. Hiện nay, nhiên liệu sinh học được coi là một giải pháp quan trọng từ ngắn hạn đến trung hạn, cho phép ngành đường sắt tiếp tục sử dụng đội tàu diesel hiện có, đồng thời giảm lượng khí thải.

    Sự sẵn có của các hỗn hợp nhiên liệu và thiếu các tiêu chuẩn nhiên liệu trong ngành cũng có thể gây ra những lo ngại.

    BNSF và Wabtec sẽ thử nghiệm nhiên liệu sinh học vào quý 2 năm nay, để chứng minh hiệu suất của dầu diesel sinh học ở mức 20% và dầu diesel tái tạo ở mức 55% trong dịch vụ doanh thu trên đầu máy Wabtec Evolution Series. Các đầu máy sẽ được vận hành bởi BNSF giữa Barstow và Los Angeles ở California, Hoa Kỳ.

    Thông qua việc giới thiệu các đầu máy xe lửa phát thải thấp, chẳng hạn như đầu máy pin-điện Cấp 4 của Wabtec và sử dụng nhiên liệu thay thế, công ty hướng tới mục tiêu giúp khách hàng giảm lượng khí thải carbon của họ.

    Wabtec cũng có một chương trình hiện đại hóa, đòi hỏi phải đổi mới các đầu máy cũ hơn, cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải của các đội tàu hiện tại.

    Công ty cũng đang hy vọng phát triển các hệ thống năng lượng thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như pin và hydro, để đạt được mức ròng. Những hệ thống này sẽ giúp ngành đường sắt duy trì danh tiếng là phương thức vận tải hàng hóa đường bộ tiết kiệm carbon nhất.

    Schweitzer nói: “Mỗi khách hàng của chúng tôi có một tổ hợp đội xe khác nhau, vì vậy có những công nghệ khác nhau sẽ được sử dụng tùy thuộc vào cách chạy tuyến đường, địa hình và nhu cầu năng lượng của họ.

    Zalo
    Hotline