Canada thiết lập Tín dụng thuế cho Công nghệ sạch, Khởi động Quỹ Tăng trưởng - Bao gồm Hydro

Canada thiết lập Tín dụng thuế cho Công nghệ sạch, Khởi động Quỹ Tăng trưởng - Bao gồm Hydro

    Canada thiết lập Tín dụng thuế cho Công nghệ sạch, Khởi động Quỹ Tăng trưởng - Bao gồm Hydro

    canada tax credits hydrogen

    Chính phủ cho biết Canada sẽ áp dụng các khoản tín dụng thuế được hoàn lại cho các công nghệ sạch trị giá tới 30% chi phí đầu tư, nhằm thu hẹp khoảng cách cạnh tranh với Hoa Kỳ trong việc mở rộng quy mô công nghệ xanh.

    Nó cũng sẽ khởi động một quỹ tăng trưởng, được công bố lần đầu tiên vào tháng 4, vào cuối năm với mức vốn hóa 15 tỷ đô la Canada (10,92 tỷ đô la Mỹ) để giúp giảm thiểu rủi ro mà các nhà đầu tư phải gánh chịu khi đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng mới.

    Các khoản tín dụng thuế công nghệ sạch sẽ được cung cấp cho các nhà đầu tư vào các công nghệ không có ròng, lưu trữ pin và hydro sạch, theo cái gọi là tuyên bố kinh tế mùa thu (FES) do Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland trình bày trước Hạ viện.

    Scott MacDougall, cố vấn cấp cao tại Viện Pembina, một tổ chức tư vấn về năng lượng sạch, cho biết:

    Các biện pháp chuyển đổi xanh mới là một bước đi đúng hướng, nhưng vẫn chưa đủ.

    Tháng trước, Freeland đã hứa sẽ có “phản ứng” ban đầu đối với Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ (IRA), đã được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký thành luật vào đầu năm nay và có những khuyến khích hào phóng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp để thực hiện quá trình chuyển đổi các-bon thấp.

    Canada hôm thứ Năm cũng đề xuất mức thuế 2% đối với việc mua lại cổ phiếu doanh nghiệp, tương tự như một biện pháp trong IRA, nhằm “khuyến khích các công ty tái đầu tư lợi nhuận vào công nhân và doanh nghiệp của họ,” FES cho biết.

    Khoản thuế này sẽ tạo ra khoảng 2,1 tỷ đô la Canada trong vòng 5 năm và sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2024.

    Robert Asselin, Phó chủ tịch cấp cao về chính sách tại Hội đồng Kinh doanh Canada cho biết: “Về việc cố gắng thúc đẩy các khoản đầu tư kinh doanh, tôi không nghĩ rằng nó được nhắm mục tiêu tốt.

    Một trong những dịch vụ đầu tư mà quỹ tăng trưởng dự kiến ​​là cái gọi là "hợp đồng chênh lệch", có thể giúp các nhà đầu tư thu giữ và lưu trữ carbon giảm thiểu rủi ro mà một chính phủ trong tương lai loại bỏ hệ thống định giá carbon của Canada.

    Trong ngân sách của năm tới, Canada sẽ đưa ra các biện pháp mới để tăng khả năng cạnh tranh trong sản xuất tiên tiến, tài liệu cho biết.

    Zalo
    Hotline