Canada thông báo các yêu cầu báo cáo khí hậu cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bắt đầu năm 2024

Canada thông báo các yêu cầu báo cáo khí hậu cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bắt đầu năm 2024

    Canada thông báo các yêu cầu báo cáo khí hậu cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bắt đầu năm 2024

    Canada Announces Climate Reporting Requirements for Banks, Insurers, Beginning 2024

    Cơ quan quản lý tài chính Canada, Văn phòng Giám đốc Tổ chức Tài chính (OSFI), đã công bố phát hành các hướng dẫn mới về quản lý rủi ro khí hậu, đặt ra các yêu cầu cho các ngân hàng và các công ty bảo hiểm để quản lý và tiết lộ rủi ro liên quan đến khí hậu.

    Các hướng dẫn bao gồm các kỳ vọng cho các ngân hàng và các công ty bảo hiểm lớn của Canada để bắt đầu báo cáo liên quan đến khí hậu cho năm tài chính 2024, tiếp theo là các tổ chức nhỏ hơn vào năm sau.

    Canada lần đầu tiên công bố vào năm ngoái, với việc phát hành ngân sách năm 2022 vào tháng 3, OSFI sẽ bắt đầu yêu cầu các tổ chức tài chính được quy định liên bang để công bố các tiết lộ khí hậu phù hợp với lực lượng đặc nhiệm về Khung tiết lộ tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD), theo hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ Justin Trudeau đến các bộ trưởng nội các hướng họ tiến tới một hệ thống báo cáo dựa trên TCFD. OSFI nói rằng họ đã tiến hành một trong những cuộc tham vấn sâu rộng nhất trong lịch sử của mình trước khi phát hành hướng dẫn, với hơn 4.300 đệ trình nhận được.

    Các yêu cầu báo cáo mới liên quan đến khí hậu cho các tổ chức tài chính Canada bao gồm các loại công bố thông tin bao gồm quản trị, chiến lược, quản lý rủi ro và số liệu & mục tiêu. Các yêu cầu công bố quản trị và chiến lược bao gồm báo cáo về các rủi ro và cơ hội liên quan đến khí hậu, cũng như cách quản lý đánh giá và hội đồng giám sát chúng, tác động của các rủi ro và cơ hội đối với hoạt động kinh doanh và chiến lược của tổ chức, và mô tả về khí hậu của tổ chức Kế hoạch chuyển tiếp.

    Các yêu cầu công bố liên quan đến khí hậu cũng bao gồm báo cáo về phát thải Khí nhà kính phạm vi 1, 2 và 3, bao gồm khí thải được tài trợ, tạo điều kiện và bảo hiểm, cũng như các mục tiêu được sử dụng để quản lý các rủi ro và cơ hội liên quan đến khí hậu, và các cam kết công cộng được thực hiện như một phần của Một liên minh không có mạng, chẳng hạn như Liên minh ngân hàng Net-Zero (NZBA) hoặc Liên minh Bảo hiểm Net-Zero (NZIA).

    Hướng dẫn cũng bao gồm những kỳ vọng của OSFI đối với các ngân hàng và bảo hiểm cho việc quản trị các rủi ro và cơ hội liên quan đến khí hậu, bao gồm có các cấu trúc phù hợp để quản lý rủi ro, xem xét các chính sách bồi thường quản lý cấp cao kết hợp các yếu tố liên quan đến khí hậu, việc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi khí hậu, tích hợp rủi ro liên quan đến khí hậu vào khung quản lý rủi ro của tổ chức và thực hành giám sát rủi ro và sử dụng phân tích kịch bản khí hậu để đánh giá tác động của rủi ro liên quan đến khí hậu đối với hồ sơ rủi ro, chiến lược kinh doanh và mô hình kinh doanh.

    Các ngân hàng và công ty bảo hiểm cũng được chỉ đạo để duy trì bộ đệm đủ vốn và thanh khoản cho các rủi ro liên quan đến khí hậu, kết hợp các yếu tố khí hậu vào các quy trình đánh giá hồ sơ rủi ro thanh khoản và đầy đủ về vốn.

    Zalo
    Hotline