Các quốc gia Thái Bình Dương thành lập liên minh để phản đối việc khai thác dưới đáy biển sâu

Các quốc gia Thái Bình Dương thành lập liên minh để phản đối việc khai thác dưới đáy biển sâu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các quốc gia Thái Bình Dương thành lập liên minh để phản đối việc khai thác dưới đáy biển sâu


    Fiji, Palau và Samoa là những quốc gia đầu tiên phản đối việc khai thác ở biển sâu trong vùng biển quốc tế. Việc khai thác đáy biển ở quy mô thương mại có thể được tiến hành ngay trong tháng 7 tới, sau khi các quy định được hoàn thiện, một viễn cảnh khiến các nhà môi trường cảnh báo.


    Bạch tuộc dumbo là sinh vật bị đe dọa bởi hoạt động khai thác dưới đáy biển sâu. Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng khai thác dưới đáy biển có thể xóa sổ các hệ sinh thái mà khoa học hầu như không biết.

    Fiji, Palau và Samoa đã trở thành những quốc gia đầu tiên phản đối việc khai thác dưới đáy biển sâu trong vùng biển quốc tế.

    Ba quốc đảo ở Thái Bình Dương đã thành lập một liên minh chống khai thác dưới đáy biển bên lề Hội nghị Đại dương của Liên Hợp Quốc hôm thứ Hai, trong một sự kiện do các nhóm bảo tồn Liên minh Bảo tồn Biển sâu và Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WWF) đồng tổ chức.

    Việc khai thác ở biển sâu có thể được tiến hành trên quy mô thương mại ở các vùng biển quốc tế ngay từ tháng 7 năm sau khi các quy định về khai thác được hoàn thiện, một viễn cảnh khiến các nhà môi trường cảnh báo.

    Chủ tịch của Palau, Surangel Whipps, Jr., đã công bố Liên minh các quốc gia mới về lệnh cấm khai thác dưới đáy biển. của biến đổi khí hậu ”.

    Fiji, Palau và Samoa là những quốc gia nằm gần một dải của Thái Bình Dương được gọi là Khu Clarion Clipperton (CCZ), khu vực mà việc khai thác tài nguyên công nghiệp quy mô lớn được dự kiến ​​sẽ đi trước. Ước tính có khoảng 21 tỷ tấn khoáng sản trong CCZ mà những người ủng hộ khai thác cho rằng rất quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và chống lại biến đổi khí hậu.

    Thông báo của Palau được đưa ra trước một loạt các cuộc họp sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 bởi Cơ quan đáy biển quốc tế (ISA), cơ quan quản lý vùng đáy biển liên kết với Liên hợp quốc, để phát triển và thống nhất các quy định về khai thác CCZ.

    Vào tháng 7 năm ngoái, đảo Nauru ở Thái Bình Dương đã kích hoạt một quy tắc ISA cho phép tiến hành khai thác dưới đáy biển trong vòng hai năm, với bất kỳ quy tắc nào được áp dụng vào thời điểm đó.

    Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng khai thác dưới đáy biển sâu có thể xóa sổ các môi trường sống còn ít được hiểu biết, hủy hoại nghề cá và ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển oxy của đại dương. Một nghiên cứu của 30 nhà khoa học, được công bố vào tháng 4, kết luận rằng chưa đủ thông tin về tác động môi trường của việc khai thác dưới đáy biển để được phép khai thác.

    Arlo Hemphill, trưởng dự án đại dương của nhóm chiến dịch Greenpeace, nhận xét: “Bức tường im lặng cuối cùng cũng bị phá vỡ khi các quốc gia bắt đầu lên tiếng chống lại ngành công nghiệp khai thác biển sâu hủy diệt, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đại dương mà tất cả chúng ta phụ thuộc vào và cuộc sống và sinh kế của hàng tỷ người sống trong các cộng đồng ven biển đang gặp rủi ro. ”

    “Cơ quan Quản lý Đáy biển Quốc tế đã lao đầu vào ngành công nghiệp đầy rủi ro này trong khi phớt lờ nhiệm vụ bảo vệ các đại dương. Lạ lùng hơn nữa, nó đang chuẩn bị tham gia cùng với những kẻ sẽ xé nát đáy đại dương để tìm kiếm khoáng chất. Đại dương sâu, một trong những hệ sinh thái lớn nhất, mong manh nhất và quan trọng nhất trên thế giới, phải nằm ngoài giới hạn đối với ngành khai thác, ”ông nói.

    Tin tức về liên minh xuất hiện một tuần sau khi Ngân hàng Hợp tác có trụ sở tại Vương quốc Anh trở thành ngân hàng thứ bảy trên toàn cầu thực hiện chính sách loại trừ hoặc hạn chế đầu tư vào khai thác ở biển sâu. Credit Suisse đã loại trừ tài trợ cho hoạt động khai thác dưới đáy biển sâu vào tháng Tư.

    Vào tháng 4, đảo quốc Tuvalu ở Thái Bình Dương đã hủy bỏ sự ủng hộ của một công ty khai thác đang lên kế hoạch khai thác kim loại từ CCZ vì lý do môi trường. Tuy nhiên, các quốc gia công nghiệp phát triển bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Bỉ, Hàn Quốc, Nga và Singapore là những người ủng hộ chính cho việc khai thác dưới đáy biển sâu, vốn có thể tạo ra 150 nghìn tỷ USD tiền gửi vàng.

    Papua New Guinea đã cấp giấy phép thương mại đầu tiên trên thế giới vào năm 2012 và dự kiến ​​bắt đầu khai thác vào năm 2019. Nhưng công ty khai thác đứng sau liên doanh, Nautilus Mineral Solwara, đã đi vào hoạt động và dự án kết thúc với khoản lỗ ước tính 157 triệu đô la Úc. chính phủ PNG.

    Zalo
    Hotline