Các phi hành gia Trung Quốc đi bộ ngoài không gian từ trạm không gian mới

Các phi hành gia Trung Quốc đi bộ ngoài không gian từ trạm không gian mới

    Các phi hành gia Trung Quốc đi bộ ngoài không gian từ trạm không gian mới

    Trong bức ảnh do Tân Hoa Xã của Trung Quốc công bố, một màn hình tại Trung tâm Kiểm soát Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh ở Bắc Kinh cho thấy phi hành gia Trung Quốc Cai Xuzhe đang tiến hành các hoạt động ngoài hành tinh, còn được gọi là đi bộ ngoài không gian, xung quanh mô-đun phòng thí nghiệm trạm vũ trụ Wentian, Thứ Bảy, ngày 17 tháng 9 năm 2022 . Ảnh: Guo Zhongzheng / Xinhua qua AP

    Chinese astronauts go on spacewalk from new station
    Hai phi hành gia Trung Quốc đã đi bộ vào thứ Bảy từ một trạm vũ trụ mới dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm nay.

    Cai Xuzhe và Chen Dong đã lắp đặt máy bơm, một tay cầm để mở cửa sập từ bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp và một chốt chặn để cố định chân phi hành gia vào một cánh tay robot, truyền thông nhà nước cho biết.

    Trung Quốc đang xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình sau khi bị Mỹ loại khỏi Trạm vũ trụ quốc tế vì quân đội của họ điều hành chương trình không gian của đất nước. Các quan chức Mỹ nhận thấy một loạt thách thức chiến lược từ tham vọng không gian của Trung Quốc, trong tiếng vang của sự cạnh tranh Mỹ-Liên Xô đã thúc đẩy cuộc chạy đua lên mặt trăng vào những năm 1960.

    Chuyến đi bộ ngoài không gian mới nhất là lần thứ hai trong một sứ mệnh kéo dài sáu tháng sẽ giám sát việc hoàn thành trạm vũ trụ. Phòng thí nghiệm đầu tiên trong số hai phòng thí nghiệm, một mô-đun nặng 23 tấn, đã được bổ sung vào trạm vào tháng Bảy và phòng còn lại sẽ được đưa lên vào cuối năm nay.

    Thành viên thứ ba của phi hành đoàn, Liu Yang, hỗ trợ hai người còn lại từ bên trong trong chuyến đi bộ ngoài không gian. Liu và Chen đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên khoảng hai tuần trước.

    Họ sẽ tham gia cùng với ba phi hành gia nữa khi gần kết thúc sứ mệnh của họ trong lần đầu tiên trạm có sáu người trên tàu.

    Trung Quốc trở thành quốc gia thứ ba đưa một người vào vũ trụ vào năm 2003, sau Liên Xô cũ và Hoa Kỳ. Nó đã gửi các chuyến đi tới mặt trăng và sao Hỏa và mang các mẫu mặt trăng trở lại Trái đất.

    Zalo
    Hotline