Các nhà nghiên cứu phát triển phương pháp không độc hại, hiệu quả cao để nâng cấp nhựa sử dụng một lần

Các nhà nghiên cứu phát triển phương pháp không độc hại, hiệu quả cao để nâng cấp nhựa sử dụng một lần

    Các nhà nghiên cứu phát triển phương pháp không độc hại, hiệu quả cao để nâng cấp nhựa sử dụng một lần
    bởi Đại học New York

    plastic


    Ảnh: DEFLASH/CC0 DOOCE


    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại NYU Abu Dhabi đã phát triển một quá trình thủy nhiệt, không chứa dung môi một bước để chuyển đổi túi nhựa dựa trên polyetylen và mặt nạ phẫu thuật dựa trên polypropylen thành các chấm carbon.

    Ước tính có khoảng 26.000 tấn chất thải nhựa liên quan đến đại dịch từ chất thải y tế đến bao bì mua sắm trực tuyến, đã được phát hành vào các đại dương của thế giới, khiến cho việc tìm các phương pháp hiệu quả hơn nữa để tăng cường vật liệu không phân hủy này. Một giải pháp là chuyển đổi nhựa sử dụng một lần thành các chấm carbon được gọi là các chấm carbon, vật liệu nano carbon tương thích sinh học và có các ứng dụng trong các lĩnh vực hình ảnh sinh học, theo dõi môi trường, phân tích hóa học, phân phối thuốc, chẩn đoán bệnh và điều trị -Countefeing. Các phương pháp hiện có để nâng nhựa vào các chấm carbon liên quan đến nhiều bước tốn thời gian và sử dụng các hóa chất độc hại.

    Trong nghiên cứu có tiêu đề "Upcycling năng suất cao, một bình của chất thải polyetylen và polypropylen thành các chấm carbon phát thải màu xanh", được công bố trên tạp chí Green Chemistry, các nhà nghiên cứu trình bày sự phát triển của một phương pháp tổng hợp mới, một cách đơn giản, chi phí, chi phí -Phương pháp tiếp cận hiệu quả và có khả năng mở rộng cao để nâng chất thải nhựa.

    Điều quan trọng là, phương pháp thoái hóa oxy hóa này có thể làm nổi bật nhựa bị nhiễm chất thải hữu cơ như phế liệu thực phẩm, đặt ra một thách thức đáng kể đối với các công nghệ tái chế truyền thống. Tác giả cao cấp là Khalil Ramadi, trợ lý giáo sư về sinh học tại Nyuad. Mohammed Abdelhameed, một nhà khoa học tại Nyuad và Mahmoud Elbeh, một sinh viên đại học Nyuad, là tác giả đầu tiên của nghiên cứu.

    Các nhà nghiên cứu cũng ước tính tính khả thi kinh tế của phương pháp tổng hợp bằng cách so sánh chi phí thay đổi của quy trình này với các quá trình tái chế hóa học hiện có, xem xét giá trị kinh tế của các chấm carbon được tạo ra. Họ phát hiện ra rằng giá trị thị trường toàn cầu của các chấm carbon dự kiến sẽ đạt 6,412 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, tăng từ 2,496 tỷ đô la trong năm 2019, một giá trị thương mại cao hơn là biện minh cho chi phí xử lý liên quan.

    Thể tích lớn của nhựa sử dụng một lần được sử dụng trong đại dịch, đặc biệt là mặt nạ phẫu thuật và chất thải y tế, đưa ra nhu cầu tăng lên để tìm giải pháp để quản lý chất thải không phân hủy sinh học. Người ta cũng ước tính rằng chỉ có 14 phần trăm bao bì nhựa đủ điều kiện sử dụng đã tăng lên do sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến, được tái chế, phần còn lại kết thúc ở các bãi rác và đại dương, nơi nó gây hại đáng kể. Những vật liệu này có thể được tiêu thụ bởi các sinh vật hoặc bị phân mảnh thành các hệ sinh thái vi mô và nano có thể đe dọa hệ sinh thái trên cạn, biển và nước ngọt và cuối cùng là sức khỏe con người.

    "Phương pháp mới mà nhóm của chúng tôi đã phát triển là một phương pháp hiệu quả và an toàn về chi phí có thể dễ dàng thực hiện để giảm đáng kể lượng nhựa có hại được giải phóng vào hệ sinh thái của chúng tôi", Ramadi nói. "Ngoài việc cung cấp một công cụ mới để bảo vệ hệ sinh thái của chúng tôi, cách tiếp cận này có thể tạo ra các chấm carbon một cách hiệu quả và có trách nhiệm, một công nghệ nano đa năng có ứng dụng tiềm năng gần như vô biên."

    Elbeh tuyên bố: "Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ thêm chính sách kinh tế vòng tròn của UAE. Cho rằng chúng tôi đang giải quyết cuộc khủng hoảng chất thải nhựa bằng cách tạo ra một sản phẩm có giá trị bằng phương pháp thực hiện tương đối dễ dàng, chúng tôi mong muốn được cộng tác nhiều hơn Để không chỉ mở rộng quy mô dự án này mà còn sử dụng các chấm được sản xuất để phát triển và ứng dụng hơn nữa. "

    Zalo
    Hotline