Các nhà nghiên cứu do Nhật Bản lãnh đạo phát triển gián cyborg có thể sạc lại

Các nhà nghiên cứu do Nhật Bản lãnh đạo phát triển gián cyborg có thể sạc lại

    Các nhà nghiên cứu do Nhật Bản lãnh đạo phát triển gián cyborg có thể sạc lại
    Viện nghiên cứu Riken của Nhật Bản cho biết, một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại gián cyborg có thể sạc lại có thể được điều khiển từ xa để sử dụng trong các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và các nhiệm vụ khác.

    Trong các thí nghiệm do viện do nhà nước hậu thuẫn dẫn đầu, nhóm nghiên cứu đã gắn màng pin mặt trời siêu mỏng 4 micromet vào lưng của gián Madagascar, dài khoảng 6 cm và dễ cầm nắm vì chúng không bay.

    Bất chấp các linh kiện điện tử đi kèm, những con gián vẫn có thể di chuyển tự do khi nhóm nghiên cứu xen kẽ các phần kết dính và không kết dính vào các màng pin mặt trời để thích ứng với chuyển động tự nhiên của côn trùng.

    Một con gián cyborg có thể sạc lại được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu do viện nghiên cứu Riken của Nhật Bản đứng đầu. (Ảnh: Riken) (Kyodo)

    Với nguồn điện được cung cấp bởi pin mặt trời, nhóm nghiên cứu có thể điều khiển chuyển động của gián thông qua một mô-đun điều khiển không dây gắn vào ngực bằng cách áp dụng kích thích điện vào cơ quan cảm giác được gọi là cercus ở phần sau cùng của côn trùng.

    Một lần sạc 30 phút cho phép khoảng hai phút dung lượng điều khiển từ xa.

    Nhóm nghiên cứu cho biết Cyborgs, là sự tích hợp của máy móc và sinh vật, có thể được sử dụng không chỉ để thay thế các bộ phận cơ thể bị lỗi của một sinh vật mà còn để thực hiện các chức năng vượt quá khả năng bình thường của nó.

    Nhóm nghiên cứu hy vọng nghiên cứu mới nhất sẽ đóng góp vào ứng dụng thực tế của côn trùng cyborg, bao gồm khả năng tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát hoặc thu thập dữ liệu trong các khu vực nguy hiểm.

    Kenjiro Fukuda, một nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại Riken cho biết: “Do truyền thông không dây tiêu tốn nhiều điện năng, chúng tôi muốn cải thiện lượng điện năng được tạo ra bởi pin mặt trời trong tương lai”.

    Ông nói thêm rằng phương pháp gắn các tấm pin mặt trời được sử dụng trong nghiên cứu mới nhất có thể được áp dụng cho các loài côn trùng khác.

    Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế npj Linh hoạt Điện tử vào ngày 5 tháng 9.

    Zalo
    Hotline