Các nhà nghiên cứu cho biết ngành công nghiệp và cộng đồng phải làm việc cùng nhau vì một tương lai hydro

Các nhà nghiên cứu cho biết ngành công nghiệp và cộng đồng phải làm việc cùng nhau vì một tương lai hydro

    Các nhà nghiên cứu cho biết ngành công nghiệp và cộng đồng phải làm việc cùng nhau vì một tương lai hydro
    bởi Đại học Công nghệ Swinburne

    hydrogen

    Ảnh: Unsplash/CC0 Miền công cộng


    Đầu tư vào nền kinh tế hydro đang tăng tốc với tốc độ chưa từng thấy, nhưng sự khác biệt lớn giữa ngành công nghiệp và cộng đồng đang cản trở Úc áp dụng hiệu quả.

    Theo một nghiên cứu mới của Trung tâm Hydrogen Victoria (VH2) của Đại học Công nghệ Swinburne, trong khi ngành công nghiệp cho rằng người dân quan tâm đến sự an toàn của hydro, thì các cộng đồng lại bị thúc đẩy bởi tương lai cá nhân và mối quan tâm về khí nhà kính.

    Công chúng nói chung không có hiểu biết chi tiết về thông tin kỹ thuật liên quan đến hydro, nhưng điều này không ảnh hưởng đến niềm tin của công chúng đối với những người làm việc với hydro.

    Trên thực tế, nhìn chung có mức độ lo ngại thấp rằng các sự cố như thảm họa Hindenburg sẽ lặp lại. Thay vào đó, biến đổi khí hậu, môi trường và thế hệ tương lai là quan trọng nhất vì mọi người hy vọng sẽ giảm tác động của việc chậm sử dụng năng lượng tái tạo.

    Nghiên cứu đưa ra các giải pháp đầy hứa hẹn, làm nổi bật cách các cộng đồng chưa được sử dụng đúng mức và nên được coi là các nguồn tài nguyên quý giá, thay vì các đối tượng cần quản lý. Các đề xuất quan trọng như khuôn khổ hợp tác và thúc đẩy mối quan hệ tích hợp và đồng cảm giữa các bên liên quan có thể cho phép phát triển năng lượng hydro sáng tạo và hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững hơn.

    Thành viên nghiên cứu hỗ trợ giấy phép xã hội của Trung tâm Hydro Victoria, Tiến sĩ Kim Beasy nói: "Chúng tôi nhận thấy rằng các thành viên cộng đồng thường muốn hiểu lý do tại sao hydro là một ý tưởng hay và cách nó góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Ngành công nghiệp dường như chuyển thẳng sang các vấn đề kỹ thuật của công nghệ chẳng hạn như sự an toàn trong nhận thức của họ về những gì cộng đồng muốn biết. Rõ ràng, chúng ta cần hiểu rõ hơn về cách ngành công nghiệp và cộng đồng có thể hợp tác hiệu quả với nhau để đảm bảo rằng ngành năng lượng tái tạo tiếp tục phát triển."

    "Nếu các bên liên quan trong ngành cũng có thể coi mình là thành viên cộng đồng, thì điều này có thể giúp giảm bớt tình trạng 'chúng tôi chống lại họ' thường phát triển trong các dự án phát triển. Tôi hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ giúp các bên liên quan có cách nghĩ khác về hydro và cho họ thấy rằng điều này quan trọng."

    Bài báo được đăng trên Tạp chí quốc tế về năng lượng hydro.

    Zalo
    Hotline