Các ngân hàng có kế hoạch chuyển đổi trạm điện thành pin khổng lồ

Các ngân hàng có kế hoạch chuyển đổi trạm điện thành pin khổng lồ

    Các ngân hàng có kế hoạch chuyển đổi trạm điện thành pin khổng lồ
    Nhà phát triển sẽ xin phép hệ thống lưu trữ năng lượng 2,8GWh tại địa điểm Thorpe Marsh ở nam Yorkshire

    Banks Group sẽ công bố các kế hoạch phác thảo để tạo ra một trung tâm năng lượng xanh tại khu vực nhà máy điện Thorpe Marsh trước đây gần Doncaster, nam Yorkshire.

    Nhà phát triển đang tìm cách tạo ra một trung tâm quản lý năng lượng linh hoạt thông qua việc cải tạo và khôi phục nhà máy điện cũ vô chủ và sử dụng kết nối 1450MW hiện có của địa điểm với Lưới điện Quốc gia để triển khai hệ thống lưu trữ năng lượng pin lớn nhất đang được lên kế hoạch ở Vương quốc Anh.

    Trung tâm này sẽ được phát triển để lưu trữ năng lượng lên tới 2,8 gigawatt giờ nhằm “đảm bảo hoạt động của lưới điện ổn định và đáng tin cậy” vào những thời điểm nhu cầu cao điểm và cũng sẽ hỗ trợ cho mục tiêu tiếp tục hướng tới tham vọng bằng không của Vương quốc Anh.

    Các kế hoạch của Banks Group cho địa điểm bao gồm các tính năng đa dạng sinh học tích hợp bao gồm đất ngập nước, rừng cây và đồng cỏ giàu loài trên diện tích 65 ha đất ở phía tây của làng Barnby Dun.

    Một quy trình tham vấn cộng đồng toàn diện về các đề xuất của Banks đối với việc tái tạo trạm điện Thorpe Marsh sẽ được thực hiện trong những tháng tới theo phương pháp tiếp cận “phát triển một cách cẩn trọng” của công ty.

    Việc khởi động các kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng 11 tại một sự kiện phẫu thuật tại Hội trường Giáo xứ Barnby Dun.

    Các ngân hàng đang làm việc trong quá trình thiết kế pin và hy vọng sẽ đưa trung tâm năng lượng linh hoạt vào hoạt động vào giữa thập kỷ này nếu quy hoạch được phê duyệt.

    Một số kế hoạch sử dụng cho địa điểm Thorpe Marsh đã được đưa ra trong nhiều năm kể từ khi nhà máy điện ngừng hoạt động vào năm 1994, nhưng không có kết quả nào.

    Lewis Stokes, giám đốc quan hệ cộng đồng cấp cao tại The Banks Group, cho biết: “Đây là một dự án quan trọng quốc gia sẽ đưa South Yorkshire đi đầu trong những phát triển trong ngành lưu trữ năng lượng ngày càng quan trọng.

    “Tầm nhìn của chúng tôi là mang lại một loạt các lợi ích lâu dài về môi trường, an ninh năng lượng, việc làm, kinh tế và cộng đồng thông qua việc cải tạo và khôi phục địa điểm mang tính bước ngoặt này, đồng thời hỗ trợ Vương quốc Anh hướng tới các mục tiêu ròng quan trọng.

    “Trung tâm Năng lượng Xanh Thorpe Marsh sẽ sử dụng công suất lưới điện lớn của địa điểm để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường triển khai các công nghệ năng lượng tái tạo trên mạng lưới điện Quốc gia, để có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn mà tất cả chúng ta sử dụng trong gia đình, doanh nghiệp, trường học và bệnh viện. được tạo ra thông qua các phương tiện tái tạo. ”

    Các đơn xin lập kế hoạch cho các phần khác nhau của dự án có thể được đệ trình lên Hội đồng Khu đô thị Doncaster trong những tháng tới, với các Ngân hàng hy vọng có thể bắt đầu công việc tại hiện trường vào năm 2024 nếu chúng được chấp thuận.

    Zalo
    Hotline