Các lãnh đạo doanh nghiệp và việc cắt giảm chiến lược tăng trưởng xanh, vì Chiến tranh & Lạm phát Đe doạ Tiến trình Khí hậu Doanh nghiệp: Deloitte

Các lãnh đạo doanh nghiệp và việc cắt giảm chiến lược tăng trưởng xanh, vì Chiến tranh & Lạm phát Đe doạ Tiến trình Khí hậu Doanh nghiệp: Deloitte

    Các lãnh đạo doanh nghiệp và việc cắt giảm chiến lược tăng trưởng xanh, vì Chiến tranh & Lạm phát Đe doạ Tiến trình Khí hậu Doanh nghiệp: Deloitte
    Các giám đốc điều hành nói chung lạc quan về lợi ích lâu dài của việc đầu tư vào các hoạt động bền vững với môi trường, nhưng các yếu tố kinh tế và địa chính trị bên ngoài đang đe dọa sự tiến bộ của doanh nghiệp về khí hậu và tính bền vững, theo một cuộc khảo sát mới được công bố hôm nay bởi các dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu Deloitte.

    Đối với báo cáo mới, 2022 Climate Check, Deloitte, phối hợp với Oxford Economics, đã khảo sát 700 giám đốc điều hành trên 14 quốc gia và tất cả các lĩnh vực công nghiệp chính, tại các công ty có doanh thu từ 250 triệu đô la đến hơn 10 tỷ đô la. Cuộc khảo sát được thực hiện trước thềm hội nghị về biến đổi khí hậu COP27 đã xem xét tình hình hành động khí hậu từ quan điểm của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

    Báo cáo cho thấy hầu hết các giám đốc điều hành đều lạc quan về kết quả của các sáng kiến ​​bền vững của họ, với 87% số người được hỏi nói rằng các hoạt động bền vững với môi trường mang lại lợi ích kinh tế lâu dài và 75% đồng ý rằng tổ chức của họ có thể tiếp tục phát triển khi giảm lượng khí thải carbon.

    Tuy nhiên, nhiều người được hỏi chỉ ra rằng các sự kiện trong năm qua sẽ ảnh hưởng đến các sáng kiến ​​phát triển bền vững của doanh nghiệp, với gần một nửa (45%) người được hỏi báo cáo rằng các vấn đề như chiến tranh ở Ukraine và lạm phát đã khiến họ cắt giảm các chiến lược phát triển bền vững và khí hậu. trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, trong khi một số rút lui, 37% nói rằng họ có kế hoạch đẩy nhanh các nỗ lực phát triển bền vững trong năm tới.

    Báo cáo chỉ ra rằng hầu hết các tổ chức đang tích cực theo đuổi các chiến lược hành động với khí hậu với gần 70% số người được hỏi báo cáo rằng các công ty của họ đã phát triển và bắt đầu thực hiện cả chiến lược giảm nhẹ khí hậu và thích ứng với khí hậu, và khoảng 25% khác có kế hoạch chiến lược và dự kiến ​​sẽ bắt đầu thực hiện trong 1-2 năm tới. Hơn một nửa (57%) giám đốc điều hành cho biết tổ chức của họ đã đầu tư vào các công nghệ cần thiết để giảm phát thải khí nhà kính trong hoạt động của chính họ.

    Theo cuộc khảo sát, rửa xanh đã nổi lên như một mối quan tâm đáng kể đối với các doanh nghiệp, với 2/3 giám đốc điều hành báo cáo rằng nó đã trở thành một mối quan tâm nghiêm trọng trong ngành của họ. Greenwashing cũng ở gần đầu danh sách - với 41% - các chủ đề liên quan đến khí hậu mà các giám đốc điều hành cảm thấy cần được chú ý nhiều hơn trên toàn cầu, sau những rủi ro an ninh quốc gia và quốc tế do thay đổi mô hình khí hậu ở mức 50%. Các chủ đề chính khác bao gồm đảm bảo quá trình chuyển đổi công bằng (41%), minh bạch và trách nhiệm giải trình trong kinh doanh (34%).

    Tương tự, khi được hỏi các chính phủ nên làm gì để khuyến khích các doanh nghiệp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu đang tiến tới COP27, giảm tỷ lệ rửa xanh giữ vị trí hàng đầu ở mức 63%, tiếp theo là giảm thiểu rủi ro đầu tư cho công nghệ sạch ở mức 57%. Hơn một nửa số giám đốc điều hành trả lời rằng các chính phủ nên thực hiện thuế carbon để khuyến khích các doanh nghiệp, trong khi 44% nói rằng họ nên bắt buộc doanh nghiệp báo cáo biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline