Các khách sạn cao cấp được hưởng lợi từ các trạm sạc EV, nghiên cứu cho thấy

Các khách sạn cao cấp được hưởng lợi từ các trạm sạc EV, nghiên cứu cho thấy

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các khách sạn cao cấp được hưởng lợi từ các trạm sạc EV, nghiên cứu cho thấy

    của Catherine Diamond, Đại học Tây An jiaotong-Liverpool

    May be an image of car and road

    Một chiếc Tesla Supercharger. Mạng lưới sạc Tesla được tạo thành từ hai loại trạm sạc: Trạm sạc siêu tốc và Trạm sạc đích. Tín dụng: Jakob Härter

    Xe điện (EV) ngày càng trở nên quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng mạnh. Nhu cầu này có tác động sâu rộng, đặc biệt là đối với du lịch.

    Năm 2021, công ty cho thuê xe hơi Hertz đã công bố kế hoạch mua 100.000 xe Tesla để cho thuê. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của trạm thu phí cần có khả năng đáp ứng nhu cầu tăng đột biến này từ ngành du lịch và giảm bớt sự lo lắng của khách hàng về phạm vi lái xe của xe điện.

    Một giải pháp được đặt ra là các khách sạn lắp đặt các trạm sạc để khách du lịch có thể sạc xe của họ trong thời gian lưu trú qua đêm, nhưng việc cung cấp dịch vụ này có mang lại lợi ích cho các khách sạn hay không?

    Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Xi'an Jiaotong-Liverpool và Đại học Fudan là nghiên cứu đầu tiên phân tích dữ liệu kinh doanh thực tế để định lượng tác động và lợi ích của việc đặt các trạm sạc tại khách sạn.

    Điều chỉnh thị trường mục tiêu

    Các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động của việc đặt các trạm sạc Tesla đối với 2.774 khách sạn ở Texas từ năm 2015 đến năm 2018. Họ đã sử dụng doanh thu hàng tháng của các khách sạn trong ba hạng mục dựa trên giá khách sạn và vị trí thương hiệu: hạng sang (15% hàng đầu), hạng cao cấp (15% tiếp theo %), giá trung bình và rẻ hơn (thấp hơn 70%).

    Nghiên cứu chỉ ra rằng các khách sạn cao cấp được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc có các trạm sạc Tesla, đặc biệt là sau khi Tesla Model 3 ra đời.

    Tiến sĩ Lixian Qian, tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho rằng kết quả này là do Tesla và các khách sạn cao cấp có thị trường mục tiêu giống nhau.

    "Chúng tôi tin rằng những phát hiện của chúng tôi có thể được giải thích bởi sự phù hợp của thương hiệu. Mẫu xe ban đầu của Tesla, mẫu sedan hạng sang Model S, hướng đến thị trường ngách cao cấp . Khi Tesla giới thiệu Model 3 giá cả phải chăng hơn, thị trường mục tiêu đã chuyển sang phân khúc phổ thông người tiêu dùng trung lưu.

    "Điều này phù hợp với thị trường mục tiêu là các khách sạn cao cấp, hơn là những khách sạn nhắm vào thị trường sang trọng hoặc bình dân.

    "Chúng tôi cho rằng mối liên hệ tình cảm với thương hiệu Tesla đã tăng cường ở người tiêu dùng khách sạn cao cấp sau khi Model 3 ra mắt, trong khi yếu đi đối với người tiêu dùng khách sạn sang trọng.

    "Sử dụng quan điểm phù hợp với thương hiệu, chúng tôi có thể hiểu được sự khác biệt về tác động của việc đặt các trạm thu phí đối với các tầng khác nhau của khách sạn. Đó là lý do tại sao các công ty phải tự liên kết với các đối tác thương hiệu phù hợp."

    Một chiếc Tesla EV có thể di chuyển tới 200 dặm (322 km) với 15 phút sạc tại Tesla Supercharger. Bộ sạc đích sạc chậm hơn - 44 dặm (71 km) mỗi giờ sạc. Các khách sạn thường tổ chức các trạm sạc tại Điểm đến hơn là các Trạm sạc siêu tốc. Tín dụng: Jakob Härter

    Lợi ích của các điểm tham quan lân cận

    Nghiên cứu cũng xem xét các điểm thu hút khách du lịch địa phương ảnh hưởng như thế nào đến tác động của các trạm thu phí đối với doanh thu của khách sạn.

    Tiến sĩ Qian nói: "Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng các khách sạn được hưởng lợi nhiều nhất khi có một trạm sạc Tesla khi có nhiều điểm du lịch gần đó. trong doanh thu của khách sạn.

    "Do chính quyền Hoa Kỳ đang đầu tư vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng thu phí trên toàn quốc, nên nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các ngành du lịch và lữ hành nên hợp tác với các nhà hoạch định chính sách để mang lại lợi ích."

    Tiến sĩ Qian nói rằng các phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu này sẽ cho phép đánh giá các chính sách khuyến khích xe điện ở các thị trường khác trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Trung Quốc. Nghiên cứu trong tương lai của anh ấy sẽ bao gồm việc điều tra xem các thương hiệu và loại bộ sạc khác nhau có thể mang lại lợi ích như thế nào cho máy chủ của họ.

    "Các chính sách và thái độ của người tiêu dùng phát triển theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải phân tích hiệu quả của chúng và thị trường luôn thay đổi".

    Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Du lịch .

     

    Zalo
    Hotline