Các Dự án Điện gió Ngoài khơi của MOL Nhận được Hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản

Các Dự án Điện gió Ngoài khơi của MOL Nhận được Hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản

    Các Dự án Điện gió Ngoài khơi của MOL Nhận được Hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản
    Hai dự án của Mitsui O.S.K Lines (MOL) đã được chọn trong đợt chào bán công khai cho các dự án được trợ cấp trong Dự án Phát triển Nguồn nhân lực Điện gió Ngoài khơi do Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, một bộ phận của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản quản lý.

    Dự án đầu tiên là xây dựng một cơ sở đào tạo ở Kitakyushu và dự án thứ hai là mở rộng các Khóa đào tạo Hệ thống Định vị Động (DP) cho nhân viên điện gió ngoài khơi.

    MOL và Hokutaku sẽ cùng nhau xây dựng một trung tâm đào tạo chuyên về quản lý vận hành và bảo trì thực tế các trang trại gió ngoài khơi, với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực lành nghề cho thị trường điện gió ngoài khơi.

    Bằng cách kết hợp kiến thức của MOL trong ngành vận tải biển với chuyên môn của Hokutaku trong việc bảo trì thiết bị phát điện gió, hai công ty sẽ góp phần mở rộng hơn nữa ngành công nghiệp gió ngoài khơi bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, MOL cho biết.

    MOL cho biết đây sẽ là cơ sở đào tạo đầu tiên ở Nhật Bản sử dụng nền tảng tuabin gió thực tế và cơ sở này được lên kế hoạch xây dựng trên địa điểm của Chi nhánh Kitakyushu của Hokutaku vào cuối năm 2024.

    Cơ sở sẽ cung cấp đào tạo bảo trì, có tính đến các rủi ro cụ thể đối với năng lượng gió ngoài khơi.


    Nguồn: Hokutaku
    MOL sẽ tận dụng thế mạnh của mình là một công ty thuộc tập đoàn vận tải đa phương thức để hỗ trợ dự án về mặt tài chính, vận chuyển thiết bị và phát triển nguồn nhân lực dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo thuyền viên.

    Khóa học không chỉ dành cho các kỹ sư bảo trì của Hokutaku mà còn dành cho tất cả mọi người tham gia vào ngành bảo trì gió ngoài khơi ở Nhật Bản, cũng như cho các công ty và những người mới làm việc trong ngành.

    Tại Kitakyushu, nơi sẽ đặt cơ sở, dự án điện gió ngoài khơi Kitakyushu Hibiki-nada công suất 220 MW đang được phát triển bởi Hibiki Wind Energy.

    MOL Marine and Engineering Company (MOLMEC) và MOL sẽ mở rộng chương trình đào tạo sử dụng trình mô phỏng DP để đào tạo và trau dồi nhân viên xử lý tàu DP cần thiết cho việc xây dựng và vận hành các trang trại gió ngoài khơi.


    Trung tâm đào tạo DP tại trụ sở chính của MOLMEC; Nguồn: MOL
    MOL và MOLMEC sẽ đóng góp vào hoạt động an toàn của các tàu làm việc trong thị trường điện gió ngoài khơi, dự kiến sẽ mở rộng trong tương lai.

    Để đảm bảo an toàn cho công trình xây dựng và đào tạo nhân viên điều khiển tàu có tay nghề cao tại Nhật Bản, các công ty sẽ nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực hoa tiêu có chứng chỉ vận hành viên DP, nhân viên vận hành tàu có kỹ năng tương đương, kỹ sư có chứng chỉ bảo trì tàu DP, và nhân viên bảo trì và bảo dưỡng có kiến thức và kỹ năng tương đương.

    Zalo
    Hotline