Các công ty gây sức ép với Chính quyển tổng thống Biden để cho phép các khoản tín dụng thuế đối với hydro 'Xanh' được sản xuất bằng khí tự nhiên

Các công ty gây sức ép với Chính quyển tổng thống Biden để cho phép các khoản tín dụng thuế đối với hydro 'Xanh' được sản xuất bằng khí tự nhiên

    Các công ty gây sức ép với Chính quyển tổng thống Biden để cho phép các khoản tín dụng thuế đối với hydro 'Xanh' được sản xuất bằng khí tự nhiên

    green hydrogen natural gas
    Các công ty gây áp lực với quản trị viên biden để cho phép tín dụng thuế đối với hydro 'xanh' được sản xuất bằng khí tự nhiên.

    Theo The Wall Street Journal, các công ty đang thúc đẩy chính quyền Biden cho phép các khoản tín dụng thuế đối với hydro “xanh” được sản xuất bằng khí tự nhiên.

    Theo WSJ, các công ty năng lượng tái tạo đang tìm kiếm các khoản tín dụng thuế cho hydro “xanh”, mặc dù hydro “không xanh” có chi phí sản xuất thấp hơn 3,5 USD/kg. Hiện tại, Sở Thuế vụ (IRS) và Bộ Tài chính chưa quyết định các tiêu chuẩn để chỉ định hydro là "xanh" nhưng đã đề xuất khoản tín dụng thuế $3 cho các nhà sản xuất đủ điều kiện.

    Danny Cullenward, Giám đốc chính sách tại tổ chức phi lợi nhuận CarbonPlan nói với WSJ.

    Các quyết định mà IRS và Kho bạc đưa ra về vấn đề này sẽ hoàn toàn thay đổi hàng tỷ đô la trong tương lai.

    “Rủi ro lớn là loại bỏ các khoản trợ cấp lớn mà không làm được gì.

    Cullenward nói với WSJ rằng mối quan tâm chính của ông là quyết định này có thể thu hút sự quan tâm đến các khoản tín dụng thuế mà không củng cố công nghệ cốt lõi để sản xuất hydro.

    Trung bình, sản xuất hydro rẻ nhất từ ​​khí đốt tự nhiên là 1,5 USD/kg, trong khi hydro "xanh" được đề xuất có giá khoảng 5 USD trở lên/kg, theo WSJ. IRS và Bộ Tài chính đã đề xuất lên tới $3,00 mỗi kg đối với hydro “xanh”, tùy thuộc vào lượng khí thải carbon liên quan đến quá trình sản xuất.

    Người phát ngôn của Bộ Tài chính nói với WSJ rằng Bộ Tài chính đang làm việc với Bộ Năng lượng để hoàn thiện các tiêu chuẩn trong vài tháng tới và sẽ làm việc để đảm bảo rằng quyết định này hỗ trợ an ninh năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

    Theo WSJ, một vấn đề chính mà các nhà sản xuất hydro “xanh” đang phải đối mặt là lượng năng lượng cần thiết để phân tách nước thành hydro và oxy, buộc các công ty phải sử dụng lượng năng lượng khổng lồ để tạo ra một lượng nhỏ hydro.

    Một số công ty đã đề xuất sử dụng lưới điện làm nguồn điện, nhưng có thể buộc phải mua chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) để bù đắp một phần lượng khí thải carbon được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch.

    Các nhóm năng lượng sạch, chẳng hạn như Vestas và Intersect, đã lập luận rằng các công ty sử dụng lưới điện để sản xuất hydro “xanh” nên được điều chỉnh để đảm bảo họ cân bằng mức tiêu thụ điện với sản lượng điện tái tạo hàng giờ, đồng thời nói thêm. rằng các dự án “xanh” cần phải nằm trong cùng một khu vực, theo WSJ.

    Raffi Garabedian, Giám đốc điều hành của Electric Hydrogen nói với WSJ, cho biết:

    Có rất nhiều hành vi tự phục vụ được thúc đẩy bởi sự sẵn có của một khoản trợ cấp thực sự hấp dẫn-

    Theo WSJ, Electric Hydrogen, cùng với Vestas và Intersect, đã thúc đẩy các quy tắc chặt chẽ hơn để sản xuất hydro. Các quy định có thể dẫn đến việc các cơ sở sản xuất hydro ngừng hoạt động không liên tục trong khi khả năng thu thập năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió thấp, dẫn đến các dự án trở nên kém khả thi hơn.

    Zalo
    Hotline