Các căn cứ năng lượng mặt trời và gió khổng lồ của Trung Quốc có ý nghĩa gì đối với các mục tiêu khí hậu của họ?

Các căn cứ năng lượng mặt trời và gió khổng lồ của Trung Quốc có ý nghĩa gì đối với các mục tiêu khí hậu của họ?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các căn cứ năng lượng mặt trời và gió khổng lồ của Trung Quốc có ý nghĩa gì đối với các mục tiêu khí hậu của họ?


    Trung Quốc dự kiến ​​bổ sung ít nhất 570 gigawatt (GW) điện gió và năng lượng mặt trời trong kế hoạch 5 năm (FYP) lần thứ 14 (2021–25), tăng hơn gấp đôi công suất lắp đặt chỉ trong 5 năm, nếu các mục tiêu được công bố bởi chính quyền trung ương và cấp tỉnh được thực hiện.

    Việc tổng hợp và phân tích các mục tiêu và dự án do chính quyền trung ương và cấp tỉnh công bố cho thấy công suất điện gió và năng lượng mặt trời sẽ đạt hơn 1.100GW vào năm 2025, tăng gấp ba lần tổng 360GW được lắp đặt vào năm 2015 và tăng gấp đôi so với 536GW vào cuối năm 2020.

    Các kế hoạch về gió và năng lượng mặt trời xuất hiện từ quá trình hoạch định chính sách gần đây đang vượt xa tốc độ mà các cam kết về khí hậu của Trung Quốc đề ra.

    Là một phần trong mục tiêu của đất nước là đạt mức tối đa lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trước năm 2030 và đạt được mức độ trung hòa carbon trước năm 2060, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ tăng tổng công suất lắp đặt điện gió và năng lượng mặt trời lên "hơn" 1.200GW vào năm 2030. .

    Mục tiêu này yêu cầu duy trì tốc độ 70GW mỗi năm của công suất mới đã đạt được trong giai đoạn FYP trước đó (2016-20). Việc lắp đặt 570GW gió và năng lượng mặt trời mà chúng tôi xác định sẽ đưa Trung Quốc đi đúng hướng để đạt được mục tiêu 1.200GW vào năm 2026, sớm hơn 4 năm so với kế hoạch, phân tích của chúng tôi cho thấy.

    Sự tăng tốc phần lớn được thúc đẩy bởi cái gọi là “cơ sở năng lượng sạch” - nơi tập trung năng lượng gió và mặt trời ở quy mô lớn chưa từng có.

    Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), nhà hoạch định kinh tế nhà nước của Trung Quốc, đã công bố hai danh sách các cơ sở năng lượng sạch bằng gió và mặt trời khổng lồ - một vào tháng 11 năm ngoái và một vào tháng 3 năm nay. Các căn cứ này sẽ chứa khoảng một nửa công suất gió và năng lượng mặt trời sẽ được kết nối vào lưới điện vào năm 2025, chủ yếu nằm ở các sa mạc và vùng đất cằn cỗi khác của Trung Quốc.

    Cùng với các kế hoạch mở rộng năng lượng sạch khác, năng lượng gió và năng lượng mặt trời mới có thể đủ để đạt mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và lượng khí thải CO2 của Trung Quốc - trước năm 2025.

    'Cơ sở năng lượng sạch' là gì?
    Khái niệm “cơ sở năng lượng sạch” lần đầu tiên được giới thiệu trong 14FYP bao quát của Trung Quốc vào đầu năm 2021, cho thấy tầm quan trọng của khái niệm này - hầu hết các kế hoạch ngành năng lượng được chỉ định cho FYP ngành.

    Các căn cứ là những khu vực được chỉ định để xây dựng đồng thời nhiều công viên năng lượng mặt trời và gió lớn, mỗi công viên có quy mô gigawatt theo ý mình, kết hợp với các đường dây truyền tải đường dài đến các trung tâm nhu cầu và - trong hầu hết các trường hợp - “hỗ trợ” các nhà máy điện than . Các FYP trước đó cho giai đoạn 2011-15 và 2016-20 đã đưa ra khái niệm tương tự về “cơ sở than”, nhiều cơ sở nằm ở các tỉnh miền Tây kém phát triển giống như cơ sở năng lượng sạch.

    Lý do chính của cả cơ sở than và cơ sở năng lượng sạch là tận dụng tài nguyên của các tỉnh miền Tây dân cư thưa thớt để đáp ứng nhu cầu năng lượng của khu vực đông dân và thịnh vượng hơn.

    Phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn đòi hỏi một lượng lớn đất. Trung Quốc có 2,6 triệu km vuông đất bị sa mạc hóa, chiếm 1/4 diện tích đất liền của nước này hoặc gần gấp 4 lần diện tích của Pháp.

    Việc xây dựng các cơ sở năng lượng sạch lớn tập trung ở các sa mạc cát và đá, các loại đất cằn cỗi khác, cũng như đất hoang do khai thác than trên cả nước để lại có thể giảm chi phí về đất đai, xây dựng, vận hành và bảo trì cho các dự án.

    Việc chọn sa mạc và các vùng khô cằn khác cũng có lợi ích sinh thái trong việc biến đổi cảnh quan và mở ra các mục đích sử dụng mới cho các khu vực bị thiệt thòi.

    Các cơ sở năng lượng sạch lớn nhất tận dụng các sa mạc rộng lớn ở Nội Mông và Cam Túc, như trong bản đồ bên dưới. Hai tỉnh có kế hoạch lắp đặt khoảng 190GW năng lượng gió mới và năng lượng mặt trời vào năm 2025, trên mức công suất lắp đặt hiện tại là 74GW.

    Các dự án trong danh sách đầu tiên có tổng công suất lắp đặt là 97GW, nằm rải rác trên 19 tỉnh, với 43GW ở Gobi và các sa mạc khác ở phía bắc và tây bắc Trung Quốc. Việc xây dựng được bắt đầu vào năm 2021 với 75GW của dự án và phần còn lại dự kiến ​​bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2022. Tất cả các dự án đều có mục tiêu hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2023.

    Các dự án trong danh sách thứ hai chủ yếu nằm xung quanh sa mạc Kubuqi, Ulan Buhe, Tengger và Badain Jaran với tổng công suất 284GW. Công suất 134GW khác được phân bổ ở các vùng sa mạc khác. Một công suất 37GW nữa sẽ được xây dựng tại các khu vực sụt lún khai thác than.

    Trong tổng công suất của các cơ sở vào năm 2025, 150GW được dành để truyền tải đường dài đến các trung tâm nhu cầu ở các tỉnh ven biển phía Đông. Con số này được thiết lập để tăng lên 315GW trước năm 2030.

    Các căn cứ sẽ là đối trọng quan trọng của ngành than. Ví dụ, tỉnh đăng cai chính, Nội Mông, là nhà khai thác than lớn thứ hai của Trung Quốc và nhà sản xuất điện than lớn nhất, với lượng khí thải CO2 bình quân đầu người cao gấp đôi mức trung bình của Hoa Kỳ. Nếu không phát huy vai trò mới trong năng lượng sạch, lĩnh vực công nghiệp của tỉnh sẽ thua lỗ về kinh tế so với  quá trình chuyển đổi năng lượng của Trung Quốc.

    Các cơ sở năng lượng sạch khổng lồ tận dụng khả năng của chính phủ để lập kế hoạch, tài trợ và thực hiện các dự án xây dựng khổng lồ. Chúng cũng cung cấp sự thay thế kinh tế cho ngành công nghiệp than và các dự án công nghiệp quy mô lớn dựa trên than đá là một phần trọng tâm trong chính sách phát triển khu vực của Trung Quốc.

    Tỉ lệ
    Hai danh sách có tổng công suất điện gió và mặt trời là 555GW sẽ được lắp đặt vào năm 2030. Ngoài các dự án 97GW trong danh sách đầu tiên, chính phủ trung ương đã công bố trong danh sách thứ hai rằng họ sẽ bố trí tổng cộng 300GW cơ sở năng lượng sạch. dự án vào năm 2025, với công suất 255GW khác sẽ được bổ sung sau năm 2025.

    Để đưa ra ý tưởng về quy mô của các cơ sở năng lượng sạch, tổng công suất lắp đặt năng lượng mặt trời và gió vào năm 2020 của sáu quốc gia đứng đầu sau Trung Quốc là 537GW, bằng tổng công suất lắp đặt ở Trung Quốc.

    Chỉ riêng việc mở rộng có mục tiêu năng lượng gió và năng lượng mặt trời trong giai đoạn 14FYP ở các sa mạc phía tây bắc đã bằng với tổng công suất gió và năng lượng mặt trời được lắp đặt ở Hoa Kỳ vào năm 2020.

    Tổng công suất gió và năng lượng mặt trời được lắp đặt theo quốc gia vào cuối năm 2020, so với kế hoạch mở rộng của Trung Quốc từ năm 2020 đến năm 2025. Nguồn: Công suất năng lượng gió và năng lượng mặt trời theo quốc gia; Kế hoạch mở rộng của Trung Quốc dựa trên sự tổng hợp của các tác giả về các mục tiêu của chính quyền trung ương và cấp tỉnh. Biểu đồ của Joe Goodman cho Tóm tắt Carbon sử dụng Highcharts.

    Tham vọng của tỉnh
    Cùng với các dự án cấp quốc gia do chính quyền trung ương thực hiện, các mục tiêu và sáng kiến ​​cấp tỉnh cũng sẽ thúc đẩy việc mở rộng năng lượng sạch. Sau Nội Mông và Cam Túc, các mục tiêu cao nhất về mở rộng năng lượng gió và mặt trời đã được đặt ra bởi Thiểm Tây, một tỉnh sản xuất than lớn khác ở phía tây, tiếp theo là Hà Bắc và Sơn Đông, là những trung tâm công nghiệp nặng lớn ở phía đông. Giữa chúng, ba tỉnh này đang lên kế hoạch bổ sung 190GW gió và mặt trời vào giai đoạn 2021-25.

    Các kế hoạch năng lượng mặt trời và gió của Hà Bắc được xây dựng dựa trên cơ sở năng lượng sạch Trương Gia Khẩu, là cơ sở thí điểm cho các cơ sở năng lượng sạch năng lượng mặt trời và gió khổng lồ và đã thể hiện khả năng của mình bằng cách cung cấp năng lượng cho Thế vận hội mùa đông.

    Các tỉnh ven biển đang có kế hoạch phát triển gió lớn ngoài khơi. Đến cuối năm 2025, tổng công suất lắp đặt của điện gió ngoài khơi ở Quảng Đông sẽ đạt 18GW, trong khi các tỉnh Phúc Kiến, Chiết Giang và Giang Tô đang hướng tới các dự án điện gió ngoài khơi lần lượt là 13,3GW, 6GW và 9GW.

    Tỉnh Sơn Đông đang đặt mục tiêu xây dựng 35GW gió ngoài khơi vào năm 2030, với việc xây dựng 10GW để bắt đầu trong giai đoạn 14FYP và công suất 5GW sẽ được bổ sung vào lưới điện vào năm 2025. Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia (NEA), chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các kế hoạch phát triển năng lượng và các chính sách công nghiệp, đã cho phép tỉnh Hải Nam xây dựng 12,3GW gió ngoài khơi trong giai đoạn 14FYP.

    Suy nghĩ lại về vai trò của điện than
    Việc lắp đặt các dự án năng lượng mặt trời và gió theo kế hoạch sẽ chứng kiến ​​tỷ trọng sản xuất điện của Trung Quốc tăng gần 20% vào năm 2025 - tăng từ 12% vào năm 2021 - và công suất lắp đặt của chúng tăng lên 45% tổng công suất lắp đặt của sản xuất điện. năm.

    Để hấp thụ sự gia tăng sản lượng điện từ các nguồn khác nhau, cần có những thay đổi lớn trong hoạt động của lưới điện và các nhà máy nhiệt điện than của Trung Quốc.

    Sản xuất điện của Trung Quốc vẫn chủ yếu là than, với 60% thị phần, mặc dù công suất lắp đặt của nó đã giảm xuống dưới 50%, như biểu đồ dưới đây cho thấy.

    Tỷ trọng của gió và mặt trời đã tăng nhanh chóng, đạt 27% công suất lắp đặt và 12% sản lượng phát điện vào năm 2021. Thủy điện chiếm 16% sản lượng điện, trong đó hạt nhân cung cấp 5% và khí đốt 6%.

    Chia sẻ công suất phát điện đã lắp đặt của Trung Quốc vào cuối năm 2021 (trên cùng) và sản lượng điện vào năm 2021 (dưới). Nguồn: Hội đồng Điện lực Trung Quốc. Biểu đồ của Joe Goodman cho Tóm tắt Carbon sử dụng Highcharts.

    14FYP mới về năng lượng đặt trọng tâm vào hoạt động của hệ thống điện, bao gồm vận hành linh hoạt các nhà máy điện than, đáp ứng nhu cầu, phát triển thị trường điện, lưu trữ điện và hydro xanh.

    Một chủ đề chính xuyên suốt kế hoạch dường như là tạo tiền đề cho lượng phát thải đạt đỉnh và giảm sau năm 2025 - thay vì hướng tới một mục tiêu phát thải cụ thể.

    Đối với nhiệt điện than, thay đổi lớn là nó phải trở thành nguồn điện “hỗ trợ” cho sự ổn định của lưới điện và cho năng lượng gió và mặt trời, chứ không phải là “trụ cột” của sản xuất điện - vốn là vai trò mà Trung Quốc đã giao cho than. thời điểm hiện tại. Điều này có nghĩa là các nhà máy sẽ phải hoạt động linh hoạt hơn, tăng lên và hạ xuống để đáp ứng với sự thay đổi của sản xuất điện gió và năng lượng mặt trời cũng như nhu cầu điện.

    Một phần của sự thay đổi này là các cải tiến kỹ thuật cho phép các nhà máy tăng hoặc giảm sản lượng nhanh hơn. Một khía cạnh khác, thách thức hơn là tạo ra các động lực để vận hành linh hoạt điện than.

    Điều này đang được thực hiện trong kế hoạch cho nhiều cơ sở năng lượng sạch, nơi thường xây dựng một gigawatt điện than mới cho mỗi sáu gigawatt gió và mặt trời, ngoài việc trang bị thêm một số nhà máy hiện có.

    Mục tiêu kế hoạch 5 năm cho các căn cứ phía tây là 50% sản lượng điện bổ sung là không carbon - với phần còn lại là từ than đá. Điều này có nghĩa là các tỉnh có giấy phép bổ sung các nhà máy nhiệt điện than làm nguồn “hỗ trợ”.

    Mục tiêu này ngụ ý rằng sản xuất nhiệt điện than sẽ vẫn tăng ở phía tây của Trung Quốc, nhưng sự gia tăng sẽ thay thế điện than ở phía đông, một sự thay đổi vốn là một sự thay đổi đầy thách thức về mặt chính trị để thực hiện, khi các tỉnh có xu hướng theo đuổi chính sách trọng thương nhằm tối đa hóa địa phương sản lượng.

    Ở Nội Mông và Cam Túc, ít nhất 28GW điện than “hỗ trợ” được lên kế hoạch bổ sung. Ngoài ra, 16GW của các nhà máy điện than hiện có sẽ được tái sử dụng làm nguồn “hỗ trợ” cho các cơ sở. Điều này có nghĩa là hai phần ba sản lượng điện bổ sung được bổ sung trong chương trình là không carbon, vì hiệu suất sử dụng trung bình của nhiệt điện than cao gấp đôi so với năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

    Để đạt được tỷ lệ điện sạch thậm chí này sẽ đòi hỏi những thay đổi đáng kể đối với cách vận hành các đường dây tải điện đường dài. Các doanh nghiệp xuất khẩu điện mong muốn giảm lượng điện phát ra trong thời gian cao điểm để tránh tình trạng thiếu điện cục bộ. Các nhà điều hành lưới điện ở các tỉnh tiếp nhận có xu hướng coi các đường dây điện nhập khẩu là nguồn lực theo yêu cầu.

    Việc tận dụng sản lượng gió và mặt trời khi có sẵn đồng nghĩa với việc các tỉnh tiếp nhận phải điều chỉnh hoạt động của các nhà máy điện than tại địa phương để phù hợp với sự thay đổi của sản lượng gió và mặt trời ở những nơi khác, thường là cách xa hàng nghìn km.

    Chìa khóa thành công của chương trình là vượt qua sự phản kháng đối với sự thay đổi này từ chính quyền địa phương và các công ty phát điện, do đó việc sử dụng và doanh thu của các nhà máy điện địa phương sẽ giảm.

    Điện than được coi là nguồn điện “hỗ trợ” cũng có nghĩa là điện than mới chỉ nên được xây dựng khi cần sự ổn định của lưới điện hoặc để cho phép tích hợp gió và mặt trời vào lưới điện.

    Việc phê duyệt các nhà máy điện than mới đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, với nhiều dự án khó có thể hoàn thành theo các tiêu chí này. Ví dụ, lời biện minh trong một tuyên bố của chính quyền địa phương cho một nhà máy điện than 2.000 megawatt (MW) trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông tỉnh Chiết Giang là để “giảm giao dịch điện giữa các tỉnh”, mâu thuẫn trực tiếp với trung ương. các ưu tiên của chính phủ.

    Trong một trường hợp khác ở phía tây tỉnh Ninh Hạ, một cơ sở năng lượng sạch 6GW được cho là được “hỗ trợ” bởi các nhà máy điện than hiện có đã được thay thế. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh đã kích hoạt lại kế hoạch xây dựng một dự án điện than 1.320MW, mà - như các quan chức địa phương cho biết - sẽ “hỗ trợ” cho cơ sở này.

    Liệu việc mở rộng có đủ để cung cấp lượng khí thải cao nhất không?
    Thay thế việc sử dụng than, dầu và khí đốt trong giao thông, công nghiệp và sưởi ấm bằng điện là nền tảng trong kế hoạch mà các nhà nghiên cứu Trung Quốc vạch ra nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon. Nước này gần đây cũng đã công bố một kế hoạch phát triển ngành công nghiệp hydro nhằm mục đích thí điểm sản xuất hydro xanh và các công nghệ sử dụng hydro quan trọng vào năm 2025, với việc áp dụng quy mô lớn vào năm 2030. Những kế hoạch này đòi hỏi phải sản xuất một lượng lớn năng lượng không carbon để thành công.

    Để đạt được mức độ trung tính carbon trước năm 2060, công suất lắp đặt điện tái tạo hàng năm cần đạt khoảng 150-200GW. Vì vậy, sẽ cần tăng trưởng hơn nữa sau năm 2025. Khi nhu cầu năng lượng tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại và việc bổ sung năng lượng sạch tăng nhanh, việc mở rộng quy mô năng lượng sạch trong giai đoạn 5 năm này chắc chắn đưa Trung Quốc vào hướng phát thải cao nhất trong giai đoạn 2025–30 , đủ để đáp ứng các cam kết quốc tế của đất nước.

    Tuy nhiên, những cam kết đó được đánh giá là “chưa đầy đủ” và cần đạt được đỉnh sớm hơn để phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Paris.

    Mục tiêu mở rộng năng lượng sạch từ năm 2020 đến năm 2025 sẽ cung cấp khoảng 1.500 terawatt giờ (TWh) sản lượng điện sạch. Con số này đủ để đáp ứng mức tăng trưởng nhu cầu điện trung bình là 4% mà không cần tăng sản lượng điện hóa thạch. Khoảng 70% mức tăng sẽ đến từ gió và năng lượng mặt trời, phần còn lại là năng lượng hạt nhân, thủy điện và sinh khối.

    Nhu cầu điện tăng mạnh vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, với mức tăng 16,5% trong sáu tháng đầu năm 2021. Trong nửa cuối năm 2021, nhu cầu điện không đổi so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong bối cảnh nhu cầu điện thay đổi mạnh mẽ như vậy, khó có thể dự báo tăng trưởng đến năm 2025. Tốc độ tăng trưởng sẽ phụ thuộc vào các chính sách kinh tế được áp dụng hiện nay khi nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại. Nhu cầu tăng vọt trước đó là kết quả của các chính sách kích thích liên quan đến Covid ủng hộ các lĩnh vực xây dựng và công nghiệp nặng.

    Trước khi tăng đột biến, các tổ chức khác nhau đã dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình từ 3–5% từ năm 2020 đến năm 2025. Nếu tổng 

    Tiêu dùng rgy trở lại quỹ đạo tăng trưởng đã được dự đoán trước khi nhu cầu tăng vọt liên quan đến Covid, có nghĩa là tốc độ tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 được bù đắp bởi tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong phần còn lại của giai đoạn này, phần bổ sung năng lượng không carbon được hiển thị trên bên phải trong biểu đồ dưới đây có thể bao hàm nhiều hơn mức tăng tổng cầu (thanh màu đỏ sẫm bên trái).

    Điều này sẽ cho phép tiêu thụ năng lượng hóa thạch và phát thải CO2 đạt mức cao nhất trước năm 2025.

    Sự gia tăng dự kiến ​​trong việc cung cấp năng lượng không carbon (không hóa thạch) từ năm 2021 đến năm 2025, so với hai dự báo khác nhau về sự gia tăng tổng mức tiêu thụ năng lượng. Nguồn: Tăng trưởng nhu cầu năng lượng từ lộ trình các-bon thấp của Viện Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững Thanh Hoa; dự báo cung cấp dựa trên tổng hợp các mục tiêu năng lực của các tác giả. Biểu đồ của Joe Goodman cho Tóm tắt Carbon sử dụng Highcharts.

    Tuy nhiên, nếu tăng trưởng tiếp tục từ mức năm 2021 với tốc độ hàng năm được dự đoán trước khi nhu cầu tăng vọt, các nguồn không carbon vẫn có khả năng không đáp ứng được tăng trưởng nhu cầu, đồng nghĩa với việc tiếp tục tăng lượng khí thải.

    Điện khí hóa giao thông, công nghiệp và sưởi ấm gia dụng có thể thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu điện. Tuy nhiên, tương tự, nếu tổng nhu cầu năng lượng quay trở lại xu hướng đã được dự báo trước khi có sự gia tăng liên quan đến Covid, thì sự gia tăng tổng nhu cầu năng lượng sơ cấp từ năm 2020 đến năm 2025 có thể được bao phủ bởi năng lượng sạch.

    Phát thải ngành điện sẽ tăng trong giai đoạn này, nhưng mức tăng sẽ được bù đắp bằng việc giảm sử dụng năng lượng bên ngoài ngành điện, do việc sử dụng than, dầu và khí đốt được thay thế bằng điện.

    Nếu các kế hoạch năng lượng sạch khác nhau cho giai đoạn 5 năm được phân tích ở đây được thực hiện đầy đủ, chúng có thể tạo ra đỉnh phát thải trước năm 2025. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tăng trưởng nhu cầu năng lượng và trên hết là vào chính sách kinh tế trong vài năm tới.

    Phương pháp luận
    Công suất năng lượng mặt trời và gió mục tiêu đã được tổng hợp từ các kế hoạch 5 năm của các tỉnh và các kế hoạch cơ sở năng lượng sạch đã được công bố. Đối với mỗi tỉnh, lượng công suất cần bổ sung để đáp ứng tất cả các mục tiêu đã được đánh giá. Mục tiêu tổng công suất lắp đặt được chuyển sang công suất bổ sung dựa trên công suất lắp đặt vào cuối năm 2020 (năm cơ sở của kế hoạch 5 năm lần thứ 14). Các mục tiêu về tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng công suất lắp đặt đã được chuyển thành lượng công suất lắp đặt cần thiết trên cơ sở tổng công suất phát điện mục tiêu vào cuối năm 2025.

    Sản lượng điện từ gió và năng lượng mặt trời được dự báo dựa trên “hệ số công suất gia tăng” cho từng nguồn trong giai đoạn 2017-21, tỷ lệ giữa sản lượng điện tăng thêm trên công suất tăng thêm trong giai đoạn này. Các công trình lắp đặt mới hơn có xu hướng có hệ số công suất cao hơn, đặc biệt là đối với gió, do các tuabin lớn hơn, những thay đổi trong thiết kế tuabin và tỷ lệ lắp đặt ngoài khơi tăng lên. Đối với các nguồn khác, hệ số công suất trung bình đã được sử dụng.

    Zalo
    Hotline