Các bài học quan trọng dành cho nông dân tái tạo có thể được áp dụng như thế nào đối với Nhà tài trợ hệ thống lương thực tái tạo

Các bài học quan trọng dành cho nông dân tái tạo có thể được áp dụng như thế nào đối với Nhà tài trợ hệ thống lương thực tái tạo

    Các bài học quan trọng dành cho nông dân tái tạo có thể được áp dụng như thế nào đối với Nhà tài trợ hệ thống lương thực tái tạo


    Học hỏi ngang hàng và chuyên môn kỹ thuật là hai chìa khóa để tăng cường áp dụng nông nghiệp tái tạo của nông dân, điều này làm cho các sự kiện như Regen Rev tuần trước trở nên có giá trị hơn. Sự kiện trực tuyến năm thứ ba mà tôi có vinh dự được tổ chức lại vào năm nay, được sản xuất bởi Advancing Ecological Agricultural (AEA), Kind Harvest và Tainio Biologicals, đồng thời được thiết kế để giúp nông dân và những người khác từ khắp nơi trên thế giới trên hành trình của họ vào nông nghiệp tái tạo và hướng tới một tư duy tái tạo. Nhưng trong khi hướng đến các nhà sản xuất, tôi nhận thấy các chủ đề cơ bản xuất phát từ sự kiện này, có liên quan đến các bên liên quan trên toàn hệ thống.

    Chương trình bao gồm bài phát biểu khai mạc của John Kempf, phần đi sâu vào sinh học đất của Dennis Warnecke và Steve Becker của Tainio Biologicals, và phần trình bày về mô hình tái tạo mới của David Knaus của Apical Crop Science, cũng như các bài thuyết trình của người trồng trọt Rick Clark và Kyle Rasch và những người khác - trong đó có một người của tôi về các động lực thúc đẩy thị trường nông nghiệp tái tạo. Các bài thuyết trình của chúng tôi đã cùng nhau vẽ nên một bức tranh về cơ hội mà nông nghiệp tái tạo mang lại, một số nguyên tắc cơ bản có thể giúp nó hoạt động tại trang trại và một số lỗ hổng vẫn còn tồn tại trong việc xây dựng hệ thống. Nhưng tôi nhận thấy một số điều nông dân rút ra được nhiều nhất từ sự kiện này cũng có thể được áp dụng cho cách chúng ta tiếp cận tài trợ và đầu tư vào không gian.

    Bốn bài học chính từ cuộc họp là:

    sự cần thiết phải có một định nghĩa mạnh mẽ hơn về tái tạo
    độ sâu của sự thay đổi mô hình sẽ được yêu cầu
    tầm quan trọng của việc học và làm, và
    sức mạnh của sự hợp tác và kết nối ngoài các cộng đồng truyền thống
    Chúng ta hãy xem xét từng điều này và xem xét cách chúng áp dụng cho cả nhà sản xuất đang tìm cách áp dụng tái sinh cũng như các nhà tài trợ và nhà đầu tư đang tìm cách đầu tư vào không gian.

    Sự cần thiết cho một định nghĩa mạnh mẽ hơn về tái tạo
    John Kempf đã mở đầu chương trình với một thách thức dành cho khán giả, “Dù chúng ta muốn thị trường tái tạo trông như thế nào, chúng ta sẽ cần xác định nó trong 12-18 tháng tới,” hoặc những người khác sẽ giúp chúng ta. Ông tiếp tục lập luận rằng việc định nghĩa tái tạo theo sáu nguyên tắc về sức khỏe của đất là quá hẹp, rằng nông nghiệp tái tạo cũng nên liên quan đến sức khỏe con người, năng lực quản lý và chuỗi cung ứng tái tạo. Ba chủ đề này được nhắc đi nhắc lại trong suốt chương trình. Mối liên hệ sức khỏe con người xuất hiện khi Dennis và Steve mô tả mối quan hệ giữa đất lành và con người khỏe mạnh; David Miller của AEA đã giải thích kinh nghiệm của mình với tư cách là một nhà giáo dục khi thấy chất lượng thực phẩm quyết định khả năng học tập của trẻ như thế nào; và tôi đã phác thảo chi phí xã hội của một hệ thống y tế được xây dựng dựa trên nền nông nghiệp truyền thống. Năng lực quản lý, là chủ đề cơ bản của một số bài thuyết trình và nông dân Kyle của Apple đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của người nông dân bao gồm cả việc tái tạo bản thân trong hành trình nông nghiệp tái tạo của họ. Và chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết đối với thị trường và chuỗi cung ứng được thiết kế để duy trì tính toàn vẹn (và giá trị) của các sản phẩm tái tạo.

    “Cho dù chúng tôi muốn thị trường tái tạo trông như thế nào, chúng tôi sẽ cần xác định nó trong 12-18 tháng tới” hoặc những người khác sẽ làm thay chúng tôi. -John Kempf
    Lời kêu gọi đưa ra một định nghĩa mạnh mẽ hơn về nông nghiệp tái tạo và các lập luận hỗ trợ từ tất cả các diễn giả tại sự kiện kêu gọi sự chú ý đến sự phức tạp của việc xây dựng hệ thống thực phẩm tái tạo và các cơ hội đa dạng mà vốn đổ vào hệ thống có thể giải quyết. Đúng vậy, nông nghiệp tái tạo nên được xác định bởi các nguyên tắc và thực tiễn về sức khỏe của đất – và có nhiều cách mà các nhà tài trợ có thể đầu tư vào lĩnh vực này, bao gồm các đầu vào sinh học có thể giúp nông dân dễ dàng chuyển đổi khỏi các đầu vào hóa học, công nghệ để hiểu rõ hơn và quản lý sức khỏe của đất, đất có thể được chuyển đổi, và vốn lưu động để giúp nông dân áp dụng các loại cây trồng và thực hành mới, đó là một số ít. Nhưng nông nghiệp tái tạo còn hơn thế nữa và đầu tư vào nó cũng vậy. Ví dụ, nó cũng có thể có nghĩa là đầu tư vào:

    nghiên cứu để hiểu rõ hơn về mật độ dinh dưỡng trong thực phẩm và vai trò của các biện pháp thực hành tại trang trại trong việc xác định mật độ dinh dưỡng này
    đưa thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng ra thị trường thông qua các thương hiệu tái tạo
    cơ sở hạ tầng chế biến ngũ cốc tái sinh và vật nuôi, và
    công nghệ kết nối nông dân tái tạo trực tiếp với người tiêu dùng và những người dùng cuối khác
    Chỉ với một định nghĩa toàn diện về nông nghiệp tái tạo là gì, chúng ta mới có thể tiếp cận một cách thích hợp việc xây dựng và tài trợ cho toàn bộ hệ thống.

    Sự thay đổi mô hình đáng kể sẽ được yêu cầu
    Trong bài thuyết trình của mình, David Knaus, người sáng lập và chủ tịch của Apical Crop Science đã đặt ra những thách thức của mô hình nông nghiệp hiện tại và các bước nông học để xây dựng một mô hình mới. David đã mô tả một mô hình nông nghiệp hiện tại xoay quanh quản lý đất truyền thống, NPK, kế hoạch cây trồng được thiết kế dựa trên lợi ích thương mại và 

    đất trống dẫn đến xói mòn, rửa trôi và các vấn đề về đường thủy, trong số những vấn đề khác. Ông cũng giải thích những gì còn thiếu trong mô hình này, bao gồm phúc lợi lâu dài của nông dân, phúc lợi của người tiêu dùng, quản lý môi trường, chiến lược rút lui để thoát khỏi guồng quay của việc áp dụng đầu vào, lợi nhuận và dinh dưỡng tốn kém, và những gì ông gọi là đúng. chất lượng đất.

    Khi tôi lắng nghe một bản phác thảo có cấu trúc rất tốt về quá trình chuyển đổi từ một mô hình này sang một mô hình mới, tôi đã suy nghĩ về sự chuyển đổi mô hình đồng thời cần thiết trong không gian đầu tư và tài chính nông nghiệp. Mô hình hiện tại xoay quanh việc tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư/nhà tài trợ, quy ước khuyến khích và chỉ đo lường lợi nhuận tiền tệ. Điều còn thiếu trong mô hình hiện tại này là phúc lợi lâu dài của nông dân và các doanh nhân khác, phúc lợi của người tiêu dùng, chia sẻ rủi ro, tính toán lợi nhuận phi tiền tệ và sự kiên nhẫn.

    Khi những người nông dân đang vật lộn với sự thay đổi mô hình của chính họ, những người trong lĩnh vực đầu tư và tài chính nông nghiệp cũng phải nhảy vào cuộc và chống lại sự thay đổi của chính họ. Các rủi ro liên quan đến việc không thay đổi cả hai mô hình có thể áp dụng lẫn nhau: suy giảm sức khỏe của đất, năng suất cây trồng và lợi nhuận tại trang trại, cũng như chi phí hệ thống ngày càng tăng do suy giảm môi trường, khí hậu và sức khỏe con người. Tóm lại, có những lợi ích to lớn mang tính hệ thống có thể đến từ một mô hình nông nghiệp mới được hỗ trợ bởi một mô hình tài chính nông nghiệp mới.

    Tầm quan trọng của việc vừa học vừa làm
    Kinh nghiệm và chuyên môn cần thiết để đảm nhận các hệ thống tái tạo mới có vẻ khó khăn. Ngay cả khi tại sao có và được hiểu rõ, thì việc học hỏi và áp dụng các phương pháp mới có vẻ như là quá sức đối với tất cả các trách nhiệm khác mà hầu hết nông dân đều phải gánh vác. Nhưng lời khuyên từ những người thuyết trình tại Regen Rev? Cứ làm đi.

    David Miller của AEA đã đề xuất bước đầu tiên hướng tới điều này, “Đánh giá những gì bạn đang làm hiện đang gây tổn hại nhất cho hệ thống và thực hiện các bước có chủ ý để giảm thiểu hoặc loại bỏ nó.”

    Dennis và Steve của Tainio Bio thậm chí còn làm cho nó đơn giản hơn, "Tìm hiểu những gì bạn có thể và áp dụng nó vào hoạt động của mình."

    “Đánh giá những gì bạn đang làm hiện đang gây tổn hại nhất cho hệ thống và thực hiện các bước có chủ ý để giảm thiểu hoặc loại bỏ nó.” – David Miller
    Một cách tiếp cận mà chúng tôi đã nghe nhiều lần trong vài năm qua từ những người nông dân đã chuyển đổi nhưng chưa sẵn sàng hoặc chưa thể làm tất cả cùng một lúc: lấy một mảnh đất nhỏ và thử. Xem một phương pháp mới hoặc một loại cây trồng mới hoạt động như thế nào, học hỏi từ đó, sau đó thử lại, có thể lần này là trên nhiều vùng đất hơn.

    Giống như việc học các phương pháp sản xuất mới có vẻ khó khăn, việc học các bối cảnh đầu tư mới cũng vậy – như nông nghiệp tái tạo. Những phản đối đầu tư vào nông nghiệp tái tạo thường có vẻ như thế này: không gian còn quá non trẻ, chúng tôi cần thêm dữ liệu, chúng tôi đang chờ quy mô giao dịch lớn hơn. Tuy nhiên, tôi không thể không nghĩ – những lời khuyên dành cho nông dân ở trên cũng có thể dễ dàng được đưa ra cho những người do dự tài trợ hoặc đầu tư vào các dự án nông nghiệp và thực phẩm tái tạo. Nếu việc chuyển đổi toàn bộ danh mục đầu tư có vẻ quá kịch tính, thì hãy lấy một số vốn nhỏ và thực hiện một số khoản đầu tư thử nghiệm, học hỏi từ những điều này và tăng tác động cũng như lợi nhuận của bạn từ đó.

    Sức mạnh của sự hợp tác và kết nối ngoài các cộng đồng truyền thống
    Một chủ đề vang dội từ tất cả các diễn giả của Regen Rev là tầm quan trọng của sự kết nối và hợp tác. Dennis và Steve khuyến khích nông dân tận dụng những người ngoài kia để học hỏi. Nông dân Kyle khuyên rằng nông dân nên hợp tác với những người khác trên hành trình của họ và Ryan Slabaugh của Think Regeneration nhắc nhở khán giả rằng cộng đồng nông nghiệp tái tạo không ai sánh kịp trong việc hỗ trợ lẫn nhau trên đường đi.

    Lời chia tay của tôi dành cho những người tham dự Regen Rev của chúng tôi - lời khuyên mà tôi sẽ đưa ra khi họ bắt đầu hoặc thực hiện bước tiếp theo trong hành trình tái tạo của họ - là không chỉ cộng tác với những người thân thiết nhất với bạn mà hãy cởi mở để kết nối với những người bên ngoài cộng đồng hiện tại của bạn. Có cả một hệ sinh thái đang được xây dựng để hỗ trợ phát triển và tài trợ cho quá trình chuyển đổi sang tái tạo - những người ở xa bên ngoài trang trại - và mỗi người đều có thể mở ra những cánh cửa cơ hội mới. Cụ thể, tôi đã khuyến khích nông dân tin tưởng rằng sẽ có ngày càng nhiều người và tổ chức từ lĩnh vực tài chính sẵn sàng học hỏi và hỗ trợ toàn bộ các kết quả hệ thống tích cực từ nông nghiệp tái tạo.

    Tất nhiên, lời khuyên này cũng đúng với những người trong lĩnh vực tài chính và đầu tư nông nghiệp. Nhìn ra ngoài nhóm các bên liên quan truyền thống mà bạn thường làm việc cùng. Thay vào đó, hãy xây dựng kết nối và học hỏi với những người khác trong hệ sinh thái nông nghiệp tái tạo, những người có thể thông báo kích hoạt thành công nguồn vốn để mở rộng hệ thống thực phẩm tái tạo.

    …Và luôn luôn, luôn nhớ nói chuyện với một người nông dân.

    Zalo
    Hotline