Busan tạo ra một thùng chứa 'thông minh' để vận chuyển pin lithium một cách an toàn

Busan tạo ra một thùng chứa 'thông minh' để vận chuyển pin lithium một cách an toàn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Busan tạo ra một thùng chứa 'thông minh' để vận chuyển pin lithium một cách an toàn

    Chính quyền thành phố Busan, nơi có cảng container nhộn nhịp nhất Hàn Quốc, đã chọn thiết kế và phát triển một thùng chứa “thông minh”, có thể vận chuyển pin một cách an toàn, sau khi công chúng ngày càng tăng về sự nguy hiểm của việc mang theo pin lithium trong các thùng chứa.

    Chính quyền Busan sẽ làm việc về cái gọi là Container thông minh vận chuyển an toàn bằng pin và phát triển công nghệ hệ thống của nó với nhà sản xuất container lớn nhất Hàn Quốc, Vesta, công ty cho thuê pallet Hàn Quốc Pallet Pool và Busan Techno Park.

    Các bên đề xuất một thiết kế có tính năng cách nhiệt và chống cháy, cảm biến và chống sốc, cùng với sự phát triển của hệ thống thông tin vận tải dựa trên blockchain.

    Số lượng các lô hàng pin đang tăng lên nhanh chóng cùng với nhu cầu tăng cao đối với xe điện. Tuy nhiên, pin lithium, đặc biệt, đã được biết là có khả năng bùng cháy, khiến chính quyền cảng và các nhà khai thác tàu yêu cầu hàng hóa đó phải được công bố là hàng nguy hiểm.

    Các nhà chức trách của Busan cho biết, với việc giám sát thời gian thực, có thể giảm nguy cơ nổ trong quá trình vận chuyển và dập tắt các đám cháy bằng cách phát triển các vật liệu container đặc biệt để tăng khả năng cách nhiệt và chống cháy.

    Người đứng đầu Văn phòng Đổi mới Kinh tế Kỹ thuật số của Busan, Lee Joon-seung, cho biết, “Busan xử lý hơn 90% lượng pin lithium-ion xuất nhập khẩu của cả nước, vì vậy việc phát triển công nghệ container để vận chuyển pin an toàn là điều cần thiết. Bằng cách đảm bảo an toàn, vị thế của Busan như một cảng quốc tế và thành phố hậu cần sẽ được nâng cao. ”

    Hậu quả của các đám cháy sử dụng nhiên liệu lithium có thể tồi tệ hơn những đám cháy khác vì chúng rất khó dập tắt, dễ bị thoát nhiệt và có nguy cơ nổ. Và, do nhiệt sinh ra, sự bùng cháy trở lại sau khi đám cháy đã được dập tắt là một rủi ro lớn khác.

    Số lượng lô hàng pin lithium ngày càng tăng đã khiến công ty bảo hiểm TT Club vào tháng trước phải kêu gọi cảnh giác cao hơn.

    Giám đốc quản lý rủi ro Peregrine Storrs-Fox cho biết: “Phần lớn các chủ hàng sẽ thực hiện tất cả các bước có thể thực hiện được để đảm bảo rằng pin lithium của họ đạt được chứng nhận và được phân loại, đóng gói, đóng gói, dán nhãn và khai báo chính xác. Một thiểu số tội phạm nhỏ - thẳng thắn - có động cơ để tránh tuân thủ, nhập hàng hóa vào chuỗi cung ứng gây rủi ro lớn cho tất cả mọi người.

    “Một khi pin lithium được đưa vào chuỗi cung ứng đa phương thức, sẽ có rất ít cơ hội để hàng hóa được kiểm tra, trực quan hoặc bằng cách khác, để xác minh sự tuân thủ”.

    Zalo
    Hotline