Bulgartransgaz nghiền ngẫm Dự án Đường ống Hydro 860 triệu Euro

Bulgartransgaz nghiền ngẫm Dự án Đường ống Hydro 860 triệu Euro

    Bulgartransgaz cân nhắc dự án đường ống dẫn hydro trị giá 860 triệu euro

    dự án đường ống dẫn hydro Bulgartransgaz

    Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt công cộng Bulgatransgaz cho biết họ đang trong giai đoạn đầu phát triển dự án cơ sở hạ tầng hydro mới, dự án này sẽ yêu cầu tổng vốn đầu tư ngắn hạn ước tính là 860 triệu euro (974,4 triệu USD) và sẽ là một phần của hydro trong tương lai. hành lang từ Đông Nam đến Trung Âu.

    Dự án đang được phát triển để liên kết với một cơ sở hạ tầng tương tự do DESFA ngang hàng phát triển ở Hy Lạp, sẽ bao gồm một đường ống mới dài 250 km qua phía tây nam Bulgaria cũng như hai trạm nén khí mới – ở khu vực Petrich và Dupnitsa – Bobov Dol, Bulgartransgaz cho biết trong một dự thảo chương trình đầu tư mười năm được công bố.

    Đường ống này sẽ cho phép dòng chảy hydro hai chiều giữa Bulgaria và Hy Lạp, với một điểm kết nối mới ở khu vực biên giới Kulata-Sidirokastro. Bulgartransgaz cho biết, nó dự kiến ​​sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2029 và sẽ phù hợp để vận chuyển tới 100% hydro.

    Dự án này là một phần của các kịch bản phát triển mạng lưới được vạch ra bởi sáng kiến ​​Đường trục Hydrogen Châu Âu (EHB), một liên minh gồm 32 nhà khai thác cơ sở hạ tầng năng lượng mà Bulgartransgaz là thành viên.

    Theo kế hoạch đầu tư, Bulgartransgaz sẽ phân bổ thêm 438 triệu euro vào năm 2027 để điều chỉnh cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt hiện có để vận chuyển tới 10% hydro. Dự án này, sẽ chứng kiến ​​​​sự phát triển của lưới khí đốt thông minh trong nước, vẫn đang trong giai đoạn thăm dò.

    Bulgatransgaz nói:

    Dự án trang bị thêm mạng lưới truyền dẫn khí đốt hiện có cũng có khả năng đạt được vị thế cơ sở hạ tầng quan trọng của châu Âu.

    “Mục đích của nó là tạo cơ hội tích hợp và vận chuyển hỗn hợp khí tái tạo với nồng độ lên tới 10% hydro.”

    Bulgartransgaz cân nhắc dự án đường ống dẫn khí hydro trị giá 860 triệu euro, 

    Zalo
    Hotline