bp khởi động kế hoạch cho cụm hydro xanh carbon thấp ở vùng Valencia của Tây Ban Nha

bp khởi động kế hoạch cho cụm hydro xanh carbon thấp ở vùng Valencia của Tây Ban Nha

    bp khởi động kế hoạch cho cụm hydro xanh carbon thấp ở vùng Valencia của Tây Ban Nha
    Nhằm mục đích đưa khu vực Valencia trở thành nơi dẫn đầu về sản xuất hydro xanh.
    Cụm bao gồm sản xuất hydro xanh quy mô thế giới tại nhà máy lọc dầu Castellón của bp với công suất điện phân lên tới 2GW vào năm 2030
    Hỗ trợ quá trình chuyển đổi và khử cacbon của nhà máy lọc dầu, cùng với việc tăng gấp ba lần sản xuất nhiên liệu sinh học.
    Quá trình chuyển đổi Castellón có thể giúp bp đầu tư tới 2 tỷ Euro.


    bp hôm nay đã ra mắt cụm hydro xanh của vùng Valencia (HyVal) tại nhà máy lọc dầu Castellón của mình. Được dẫn dắt bởi bp, sáng kiến hợp tác công-tư này dự định dựa trên sự phát triển theo giai đoạn lên tới 2GW công suất điện phân vào năm 2030 để sản xuất hydro xanh tại nhà máy lọc dầu của bp.


    HyVal dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khử cacbon cho hoạt động của nhà máy lọc dầu Castellón của bp. Quá trình chuyển đổi của nó - bao gồm hydro xanh, nhiên liệu sinh học và năng lượng tái tạo - có thể giúp bp đầu tư tổng cộng lên tới 2 tỷ Euro vào Castellon vào năm 2030.


    Hydro xanh - được tạo ra từ quá trình điện phân nước sử dụng năng lượng tái tạo - sẽ hỗ trợ quá trình khử cacbon trong các hoạt động của nhà máy lọc dầu, thay thế việc sử dụng hydro 'xám' hiện tại được tạo ra từ khí tự nhiên.


    Sản xuất nhiên liệu sinh học dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, lên 650.000 tấn một năm vào năm 2030. Hydro xanh cũng sẽ được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất nhiên liệu sinh học, đặc biệt là nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).


    HyVal đã được ra mắt hôm nay bởi Andrés Guevara, chủ tịch của bp Energía España, trong một bài thuyết trình có sự tham dự của hơn 200 người, bao gồm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Tây Ban Nha, Reyes Maroto, chủ tịch của Generalitat Valenciana, Ximo Puig, và thị trưởng của Castellón, Amparo Marco.


    Andrés Guevara cho biết: “Chúng tôi coi Hyval là chìa khóa cho quá trình chuyển đổi của Castellón và đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình khử cacbon trên toàn khu vực Valencia. Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển công suất điện phân lên tới 2GW vào năm 2030 để sản xuất hydro xanh, giúp khử cacbon cho các hoạt động và khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi có kế hoạch tăng gấp ba lần sản lượng nhiên liệu sinh học của nhà máy lọc dầu để giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiên liệu carbon thấp hơn như SAF. Chúng tôi tin rằng HyVal có thể đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực khử cacbon của khu vực Valencia và giúp hỗ trợ hàng nghìn việc làm công nghiệp trên toàn khu vực.”


    Ngoài việc được sử dụng bởi bp tại nhà máy lọc dầu, hydro xanh được tạo ra cũng sẽ được sử dụng trong các ngành công nghiệp quan trọng khó phân hủy ở khu vực Valencia, chẳng hạn như ngành gốm sứ thay thế khí tự nhiên được sử dụng trong các quy trình của họ, ngành hóa chất cho sản xuất amoniac xanh và trong vận tải nặng.


    HyVal nhằm mục đích hỗ trợ sự phát triển của khu vực Valencia trở thành khu vực dẫn đầu về sản xuất hydro xanh ở Tây Ban Nha. Quá trình sản xuất hydro của nó dự kiến sẽ được phát triển theo từng giai đoạn.


    Lần đầu tiên, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027, sẽ liên quan đến việc lắp đặt một nhà máy điện phân có công suất ít nhất 200MW tại nhà máy lọc dầu Castellón. Giai đoạn ban đầu này dự kiến sẽ sản xuất tới 31.200 tấn hydro xanh mỗi năm. Việc sử dụng hydro xanh này để thay thế khí đốt tự nhiên ước tính có thể tránh được hơn 300.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm khi được sử dụng đầu tiên trong nhà máy lọc dầu và sau đó là trong các ngành công nghiệp sử dụng nhiều nhiệt và vận tải nặng. Hydro xanh này cũng sẽ được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất SAF (Nhiên liệu hàng không bền vững), tại nhà máy lọc dầu.


    Trong giai đoạn thứ hai, có thể hoàn thành vào năm 2030, nhà máy điện phân sẽ được mở rộng để đạt công suất lên tới 2GW điện lưới lắp đặt. Việc sản xuất hydro xanh từ một nhà máy quy mô thế giới như vậy có thể đáp ứng nhu cầu của cả khu vực và quốc gia, cũng như định vị khu vực Valencia để xuất khẩu hydro xanh sang phần còn lại của châu Âu thông qua hành lang hydro xanh H2Med ở Địa Trung Hải.

    "Việc sản xuất hydro xanh sẽ là một bước nữa trong chiến lược tự chủ về năng lượng cho Tây Ban Nha và rộng rãi hơn là cho châu Âu."

    Carolina Mesa, phó chủ tịch của bp Hydrogen, Tây Ban Nha và Thị trường mới


    Khu vực Valencia đã là nơi có cơ sở hạ tầng và cơ sở chiến lược có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế hydro xanh, bao gồm các cảng và công suất phát điện từ gió và mặt trời. Nhà máy lọc dầu Castellon của bp được kết nối tốt với các thị trường trong nước và quốc tế, cho phép nhà máy này hỗ trợ quá trình khử cacbon trong các ngành công nghiệp khó giảm ở Tây Ban Nha, như vận tải và hóa chất.


    Carolina Mesa, phó chủ tịch Hydrogen, Tây Ban Nha và Thị trường mới của bp, nói thêm: "Việc sản xuất hydro xanh sẽ là một bước nữa trong chiến lược tự chủ năng lượng cho Tây Ban Nha và rộng rãi hơn là cho châu Âu."


    Một sáng kiến rộng lớn do bp dẫn đầu, HyVal cũng bao gồm sự tham gia tiềm năng của các công ty từ các ngành khác nhau trong khu vực, các tổ chức công và trung tâm nghiên cứu và đào tạo. Người ta dự đoán rằng sự phát triển đầy đủ của HyVal sẽ tạo ra tới 5.000 việc làm trực tiếp, gián tiếp và [gây ra] trong khu vực.


    bp đặt mục tiêu xây dựng vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hydro xanh 

    trên toàn cầu và sản xuất 0,5-0,7 triệu tấn một năm chủ yếu là hydro xanh vào năm 2030. Công ty đang tiến hành một số dự án hydro xanh trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Anh, Úc và Đức.

    về bp
    Trọng tâm của chiến lược dài hạn của BP là hợp tác với các quốc gia, thành phố và tập đoàn để cung cấp các giải pháp đổi mới về năng lượng, di động và khử cacbon khi họ vạch ra lộ trình tiến tới mức phát thải ròng bằng không.

    Có mặt tại Tây Ban Nha từ năm 1954, bp là một trong những công ty năng lượng chính của quốc gia này, nơi công ty đã khởi động và có kế hoạch tiếp tục phát triển các dự án quan trọng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng carbon thấp để thúc đẩy tham vọng và đồng hành cùng đất nước trong vai trò lãnh đạo. như một trung tâm châu Âu để sản xuất và phân phối năng lượng tái tạo.

    Thêm thông tin
    Liên lạc
    văn phòng báo chí bp, London: +44 20 7496 4076, bppress@bp.com

    Zalo
    Hotline