Bốn cách để giảm việc sử dụng năng lượng trong gia đình của bạn, đã được chứng minh bởi nghiên cứu

Bốn cách để giảm việc sử dụng năng lượng trong gia đình của bạn, đã được chứng minh bởi nghiên cứu

    Bốn cách để giảm việc sử dụng năng lượng trong gia đình của bạn, đã được chứng minh bởi nghiên cứu
    bởi Aurore Julien, The Conversation

    Four ways to reduce your household energy use—proven by research
    Nhiều hộ gia đình đã cảm thấy ảnh hưởng của việc tăng giá năng lượng. Ảnh: Budimir Jevtic / Shutterstock
    Một tháng 9 đặc biệt lạnh giá đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về mùa đông sắp đến. Cái lạnh sẽ khắc nghiệt nhất đối với 13% hộ gia đình ở Anh vốn đã nghèo đói. Khi cuộc khủng hoảng năng lượng gia tăng, điều này dự kiến ​​sẽ còn tăng lên.

    Các nhà lãnh đạo châu Âu do đó đã gấp rút thực hiện các biện pháp bảo vệ các hộ gia đình. Bảo đảm giá năng lượng của Vương quốc Anh giới hạn đơn giá điện và khí đốt lần lượt là 34p và 10p. Trong khi điều này sẽ giảm bớt một số lo ngại về hóa đơn năng lượng tăng cao, nhiều hộ gia đình vẫn sẽ phải trả giá bằng việc sưởi ấm ngôi nhà của họ trong những tháng tới.

    Vì vậy, đây là bốn cách mà nghiên cứu chỉ ra rằng các hộ gia đình có thể giảm sử dụng năng lượng kịp thời cho mùa đông — và tiết kiệm tiền trong quá trình này.

    1. Giặt khô bằng không khí

    Giặt và sấy quần áo chiếm khoảng 12% lượng điện sử dụng trong gia đình ở Vương quốc Anh.

    Giặt tay thường được đề xuất như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng cho giặt máy.

    Tuy nhiên, máy giặt hiện đại có hiệu quả cao, thường sử dụng 0,5 kilowatt giờ cho một lần giặt 9kg. Con số này ít hơn đáng kể so với 0,82 kilowatt giờ được sử dụng trung bình khi rửa tay. Ngay cả những máy giặt không hiệu quả cũng có xu hướng sử dụng ít năng lượng hơn so với giặt tay vì lượng nước nóng cần ít hơn nhiều.

    Thay vào đó, bằng cách hạn chế sử dụng máy sấy quần áo, có thể giảm mức sử dụng năng lượng nhiều hơn. Máy sấy quần áo sử dụng nhiều năng lượng, với một chu kỳ sử dụng lên đến 4,5 kilowatt giờ. Điều này sẽ có giá £ 1,50 mỗi chu kỳ ở mức giới hạn giá.

    Thay vào đó, bằng cách sấy khô quần áo bằng không khí, tôi tính toán rằng một hộ gia đình trung bình có thể tiết kiệm hơn 130 bảng một năm.

    2. Sử dụng ít nước nóng hơn

    Trước tình trạng thiếu gas nghiêm trọng, thành phố Hanover của Đức đã tắt nguồn nước nóng trong phòng tắm của tất cả các tòa nhà công cộng vào đầu năm nay.

    Mặc dù các biện pháp tiết kiệm năng lượng nghiêm trọng như thế này khó xảy ra, nhưng sản xuất nước nóng ở Vương quốc Anh là một nước tiêu thụ năng lượng lớn, chiếm khoảng 1/4 năng lượng sử dụng trong gia đình. Có một số cách các hộ gia đình có thể giảm việc sử dụng nước nóng của họ.

    Một cách là giảm thời gian tắm dưới vòi hoa sen. Một vòi sen cao áp kéo dài 9 phút sử dụng khoảng 4,3 kilowatt khí. Với giới hạn giá, điều này sẽ khiến các hộ gia đình mất 44p mỗi lần tắm. Bằng cách giảm thời gian tắm vòi sen xuống còn sáu phút, các hộ gia đình có thể tiết kiệm 15p đun nước cho mỗi lần tắm.

    Nếu bạn có một bình nước nóng, hãy đảm bảo rằng nó được cách nhiệt tốt cũng có thể giúp tiết kiệm chi phí. Điều này sẽ giữ cho nước ấm lâu hơn và giảm chi phí sưởi ấm.

    Một cách tiếp cận khác là lắp đặt đầu vòi hoa sen có dòng chảy thấp. Điều này hạn chế dòng chảy của nước trong khi vẫn duy trì cảm giác như vòi sen cao áp. Ở tốc độ dòng chảy thấp hơn, vòi hoa sen sẽ tiêu thụ ít nước nóng hơn. Đối với các hộ gia đình trung bình tắm hai lần chín phút mỗi ngày, điều này có thể tiết kiệm hơn 100 bảng mỗi năm.

    Tuy nhiên, đầu vòi sen dòng chảy thấp sẽ chỉ hoạt động tốt ở những nơi có áp lực nước đã đủ cao. Giảm lưu lượng của vòi hoa sen áp suất thấp sẽ biến vòi hoa sen thành nước chảy nhỏ giọt.

    3. Sử dụng tốt hơn hệ thống sưởi

    Khi khủng hoảng năng lượng gia tăng, điều quan trọng là phải đảm bảo hệ thống sưởi không bị lãng phí một cách không cần thiết. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng năng lượng có thể được cắt giảm tới 30% bằng cách giảm sự sưởi ấm khi những người cư ngụ đang ngủ hoặc đi vắng.

    Điều này có thể được thực hiện bằng cách quay xuống bộ điều nhiệt theo cách thủ công hoặc bằng cách tắt hoàn toàn hệ thống sưởi. Đối với những người thường quên hạ nhiệt độ sưởi, một bộ điều nhiệt thông minh có thể là một khoản đầu tư hữu ích. Chúng có thể được điều khiển từ xa thông qua điện thoại di động của bạn hoặc tự động thông qua cảm biến hiện diện và cho phép hạ nhiệt độ sưởi khi nhà không có người ở.

    Năng lượng cũng bị lãng phí do sưởi ấm các phòng không sử dụng. Van tản nhiệt là một cách để kiểm soát nhiệt độ giữa các phòng khác nhau. Chúng điều chỉnh dòng nước nóng thông qua bộ tản nhiệt và có thể được lập trình để điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng.

    Van tản nhiệt nhiệt có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể. Một nghiên cứu cho thấy rằng chúng dẫn đến việc sử dụng năng lượng ít hơn 10% –18% so với những ngôi nhà không có điều khiển hệ thống sưởi. Tuy nhiên, điều quan trọng là cửa giữa các phòng vẫn đóng để ngăn năng lượng bị lãng phí.

    4. Tối đa hóa cách nhiệt

    Mặc dù chúng ta có thể tận dụng hệ thống sưởi tốt hơn, nhưng các ngôi nhà ở Anh lại vô cùng kém hiệu quả về mặt năng lượng. Kho nhà ở của nó là một trong những nơi ít được cách nhiệt nhất ở châu Âu.

    Tối đa hóa cách nhiệt của bạn là một cách để giảm mức sử dụng năng lượng của bạn. Kính thứ cấp dưới dạng cửa sổ chớp có thể giảm một nửa lượng nhiệt thất thoát qua một cửa sổ lắp kính duy nhất. Tôi tính toán rằng điều này có thể tiết kiệm cho ngôi nhà ở Vương quốc Anh trung bình hơn £ 50 mỗi năm chi phí sưởi ấm.

    Nhưng cửa chớp không phải lúc nào cũng đại diện cho một chiến lược tiết kiệm năng lượng tức thì. Việc lắp đặt cửa chớp có thể tốn kém và nếu lắp đặt trên mặt ngoài của một tòa nhà có thể phải xin phép quy hoạch.

    Đóng rèm hoặc rèm vào ban đêm và trong thời gian lạnh 

    Thay vào đó, lls đại diện cho một cách giữ nhiệt rẻ hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng rèm có thể làm giảm lượng nhiệt thất thoát qua cửa sổ lên đến 38%.

    Những thay đổi trong thói quen và các khoản đầu tư nhỏ có thể làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng. Nếu được thực hiện rộng rãi, chúng có thể xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng. Mặc dù Bảo đảm về giá năng lượng sẽ giúp giảm bớt tạm thời cho nhiều người, nhưng việc đầu tư vào các biện pháp hiệu quả năng lượng như vật liệu cách nhiệt phải được ưu tiên để giảm gánh nặng năng lượng của chúng ta trong dài hạn.

    Zalo
    Hotline