Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi

Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi

    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội sẽ xem xét thắt chặt các quy định về bảo trì và sửa chữa cầu ống nước nhằm ứng phó với sự cố sập "Cầu ống nước Rokutani" xảy ra ở thành phố Wakayama vào năm ngoái. Theo pháp lệnh cấp bộ hiện hành, việc mô tả các công trình cấp nước không phải là kết cấu bê tông là mỏng và quy định chỉ giới hạn trong lý thuyết chung. Với dự đoán về sự gia tăng các cơ sở cũ trong tương lai, sắc lệnh cấp bộ sẽ được sửa đổi để nâng cao hiệu lực của các quy định. Sắc lệnh của Bộ cũng nêu rõ rằng công nghệ kỹ thuật số có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế vì một số cơ sở không thể được kiểm tra trực quan do cấu trúc của chúng.


    Vào ngày 30, cuộc họp đầu tiên của "Nhóm nghiên cứu dành cho các chuyên gia về các vấn đề dịch vụ nước" đã được tổ chức tại Tokyo. Chủ tọa là Satoshi Takizawa, giáo sư tại Trường Kỹ thuật Sau đại học, Đại học Tokyo, và là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Môi trường Nước. Thời gian biên dịch vẫn chưa được quyết định.


    Luật Công trình nước và các quy định thực thi của luật quy định rằng việc kiểm tra các công trình cấp nước, bao gồm cả cầu ống dẫn nước, phải được thực hiện bằng mắt hoặc bằng một phương pháp thích hợp vào một thời điểm thích hợp có xem xét đến kết cấu. Kết quả kiểm tra, nếu phát hiện bất thường sẽ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa. Trong số các công trình cấp nước, chỉ các kết cấu bê tông thường được sử dụng cho các công trình lõi mới nên được kiểm tra ít nhất 5 năm một lần, và hồ sơ cũng như thời hạn lưu trữ cũng được quy định.


    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đang theo hướng thiết lập cụ thể các quy tắc liên quan đến việc bảo trì và sửa chữa cầu ống nước cũng như các kết cấu bê tông để ứng phó với tai nạn sập. Việc thắt chặt các quy định về bảo trì và sửa chữa không phải là kết thúc mà cách thức các biện pháp hỗ trợ có thể là một vấn đề để các chính quyền địa phương có điều kiện kinh doanh nghiêm ngặt có thể kiên định thực hiện các dịch vụ cấp nước dựa trên các quy định.


    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã tạo ra một hướng dẫn vào tháng 9 năm 2019 để hỗ trợ việc kiểm tra cơ sở và công việc bảo trì / sửa chữa do các công ty cấp nước thực hiện. Trong tương lai, các hướng dẫn sẽ được nâng cao khi tham khảo các lĩnh vực cơ sở hạ tầng khác như đường xá. Chúng tôi cũng sẽ đưa vào những điểm mới cần lưu ý dựa trên tai nạn sập hầm.


    Tại buổi làm việc, chúng tôi đã giải trình kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng cầu ống nước Rokutani do ủy ban điều tra do thành phố Wakayama thành lập tiến hành. Người ta kết luận rằng vật liệu treo bị vỡ do ăn mòn và bị sập. Ăn mòn được cho là do các yếu tố vật lý như rung động và rỉ sét, cũng như các yếu tố nhân tạo như thực tế là việc bảo trì không được thực hiện theo các đặc điểm và điều kiện của hệ thống dẫn nước.


    Cầu ống nước được hoàn thành vào năm 1975 và dự kiến ​​sẽ có giá trị sử dụng hợp pháp vào năm 2023. Theo một cuộc điều tra của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, có 3481 cầu cống trên toàn quốc sử dụng các thành phần tăng cứng như vật liệu treo, như trường hợp của cầu máng.

    Zalo
    Hotline