Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan thăm Nhật Bản, tăng cường trao đổi về chất bán dẫn, EV

Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan thăm Nhật Bản, tăng cường trao đổi về chất bán dẫn, EV

    Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan thăm Nhật Bản, tăng cường trao đổi về chất bán dẫn, EV

    Taiwan
    Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Wang Mei-hua (王 美 花). Ảnh tệp CNA
    Đài Bắc, ngày 3 tháng 9 (CNA) Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Wang Mei-hua (王 美 花), người dẫn đầu phái đoàn đến Nhật Bản vào đầu tuần này, thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, bao gồm chất bán dẫn và xe điện (EV), Bộ Kinh tế (MOEA) cho biết hôm thứ Bảy.

    Trong một tuyên bố, MOEA cho biết Wang, người khởi hành đến Nhật Bản vào ngày 28 tháng 8 trước khi trở về nhà vào thứ Bảy, đã chứng kiến ​​việc ký một biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Văn phòng Xúc tiến Hợp tác Công nghiệp Đài Loan-Nhật Bản (TJPO) và tỉnh Kumamoto của chính phủ về quan hệ đối tác trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

    Ngoài hợp tác chuỗi cung ứng chất bán dẫn, TJPO và tỉnh Kumamoto cũng sẽ hợp tác phát triển đổi mới đa lĩnh vực, MOEA cho biết.

    TJPO được Bộ thành lập vào tháng 3 năm 2021 với mục đích đẩy nhanh tốc độ hợp tác công nghiệp giữa Đài Bắc và Tokyo.

    MOEA cho biết Nhật Bản và Đài Loan đã tăng cường hợp tác trong phát triển chất bán dẫn.

    Các nhà cung cấp thiết bị và vật liệu sản xuất chất bán dẫn của Nhật Bản đã muốn đầu tư vào Đài Loan, Bộ cho biết thêm, trích dẫn một kế hoạch hợp tác của Sumco Corp., nhà sản xuất wafer silicon lớn thứ hai trên thế giới và tập đoàn Đài Loan Formosa Plastics Group.

    Hai công ty đang đầu tư 28,2 tỷ Đài tệ (92,45 tỷ USD) để xây dựng một nhà máy wafer silicon 12 inch ở Mailiao, Yunlin County và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

    MOEA cũng ghi nhận một dự án hợp tác với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và một số công ty Nhật Bản để xây dựng một hệ thống sản xuất hàng loạt dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2024, tung ra các chip đặc biệt sử dụng các công nghệ 22 nm và 28 nm trưởng thành của TSMC.

    Đài Loan đã dẫn đầu so với các đồng nghiệp của mình trong việc phát triển công nghệ bán dẫn cao cấp và nếu các nhà cung cấp thiết bị và vật liệu sản xuất chất bán dẫn của Nhật Bản tiếp tục hợp tác, hai nước dự kiến ​​sẽ củng cố lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường toàn cầu, Wang cho biết trong tuyên bố. .

    Trong thời gian Wang ở Nhật Bản, cô đã đến thăm Japan Business Federation, một tập đoàn kinh doanh lớn của Nhật Bản, và một số doanh nghiệp để thúc đẩy quan hệ kinh doanh song phương, bao gồm Sumco, thương hiệu máy ảnh Canon, nhà cung cấp điện JERA Co., Mitsui Chemicals Inc., nhà sản xuất thiết bị gia dụng Panasonic , và nhà cung cấp giải pháp CNTT NEC Corp., theo MOEA.

    Khi được hỏi về sự thiếu hụt nhân tài tại Đài Loan của các doanh nghiệp Nhật Bản này, Bộ cho biết ông Wang hứa sẽ mở rộng trao đổi và đào tạo nhân tài giữa Đài Loan và Nhật Bản để đảm bảo chuỗi cung ứng chất bán dẫn hoạt động bền bỉ hơn.

    Đài Loan rất giỏi trong lĩnh vực thiết kế vi mạch và phát triển phần cứng và phần mềm điện tử liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời cũng có khả năng đáp ứng kịp thời với các thị trường đang thay đổi nhanh chóng, và những thế mạnh này đã cho phép quốc gia này tung ra các thành phần quan trọng cho việc sử dụng xe điện, Wang nói.

    Bà nói thêm, Đài Loan và Nhật Bản có thể hướng tới thị phần lớn hơn trong thị trường xe điện thông minh toàn cầu thông qua hợp tác trong lĩnh vực điện tử ô tô, cabin xe thông minh và kết nối 5G và Internet of phương tiện.

    Bộ trưởng Kinh tế cũng đặt mục tiêu vào các cơ hội kinh doanh to lớn trong việc cắt giảm các-bon với mục tiêu của Đài Loan là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Bộ cho biết.

    Trong chuyến đi đến Nhật Bản, Wang cũng đã khám phá việc sử dụng hydro để sản xuất điện nhằm giảm sản lượng nhiệt điện và cắt giảm lượng khí thải carbon, MOEA cho biết.

    Zalo
    Hotline